Chapter 11

2 0 0
                                    

Sophia's POV

Nandito ako ngayon sa kwarto ko tahimik na nakaupo sa gilid ng kama ko nang biglang tumulo ang mga luha sa aking mga mata.

Naalala ko yung boyfriend ko noon, kpop fan kasi siya patay na patay siya sa idol niya pero ako nandoon lang sa tabi niya sinusuportahan siya.

*Flashback*

I'm eating my lunch inside our canteen solo ko lang yung isang lamesa, ewan ayaw nila akong tabihan panget ba ako kapalit palit ba ako...hahaha charot.

Gutom na gutom na ako that time edi kumain na ako ng kumain to the point na mapuno ko yung bunganga ko and di ko siya manguya hahaha.

Diko napapansin yung mga tao sa kapaligiran ko todo kain lang ako, nang may umupo na lalaki sa harap ko, napatingin naman ako sakaniya.

GUYS ANG POGI NIYAAAAA!!!

"Can i join you miss?" Tanong niya sakin na ikinapula ng pisngi ko, ang tangkad niyang lalaki medyo malaki yung katawan niya yung mata niya pure na brown tapos medyo kulot siya and moreno siya.

AHHHHHH!! SAN KAPA!!

Ngumiti na lang ako at nag nod, binaba niya na yung trey niya sa table, katapat ko lang naman siya kaya di ako makagalaw ng maayos.

MAMIIIIII ANONG GAGAWEN KO!!!

Namula na ng tuluyan yung mukha ko, tae ano ba meron dito sa lalaking to bakit napapula nito yung mukha ko.

"Hi, I'm Angelo Marasigan nice to meet you miss?" Nakatingin siya sakin mukhang naghihintay ng sagot.

Tinaas ko ng kaunti yung mukha ko mukhang nahalata niya na namumula ako,  "Uhmm...My name is Sophia Jane Hernandez." Sabay yuko na ulet.

"Okay shall we eat?" Tanong niya saken at agad kong tinaas yung mukha ko..."Pero k-ka-tapos ko lang eh." Ngumiti siya at tumingin sakin.

"Edi samahan moko kumain." Namula na ng todo yung mukha koooooo.

AHHHHHHH!!! My heart start to beat so fast.

...

Ilang minutes lang natapos na kami kumain.

Palabas na sana ako ng canteen may biglang humawak sa kamay ko na nagpatigil naman sakin sa paglalakad.

Lumingon ako sa direksyon kung nasan ang humawak sa kamay ko.

Si Angelo.....TEKA SI ANGELO?! Nagsimula nanaman akong kabahan at ramdam kong namula nanaman ang mga pisngi ko.

"Thank you nga pala" Sagot niya habang nakangiti sakin.

"Para saan naman?" Tanong ko habang nakayuko, KASI NGA NAHIHIYA AKOOOO!!!

"Sa pagsama kumain sakin, mukhang may bago nanaman akong kaibigan dito sa school." At ngumiti siya sakin SHEMSSSS ANG GWAPOOO PARANG KPOP IDOL AHHHHHH!!!

Inabot niya sakin yung kamay niya at mukhang nakiki-pag shakehands.

"Nice to meet you Ms. Hernandez" Hinawakan ko yung kamay niya, ANG LAMBOT NG KAMAY NIYAAAA!!!

"Nice to meet you too, you can call me Sophia na lang" Di na ako mapakali dito, diko na alam gagawin ko.

"Just call me Eron na lang" Nginitian niya ako at binitawan niya yung kamay ko at tuluyan ng naglakad paalis.

OWEMG!!! FRIENDSSSS NA KAMIIII!!!

Pero teka bakit Eron yung nickname niya eh Angelo yung real name niya, hayaan mona atleast nahawakan ko yung kamay niya AAAAAHHHHH!!!

Ang landot ha HAHAHA

My Idol and IWhere stories live. Discover now