Chapter 12

2 0 0
                                    

*Flashback*

Sophia's POV

Naging okay nakaming dalawa ni Angelo ay este Eron pala hahaha ang gulo kasi eh.

Madalas niya na akong pinupuntahan sa room namen para lang ayaain kumain sa canteen like every single day talaga.

Medyo matagal narin kaming naging magkaibigan simula nung sinabayan ko siyang kumain sa canteen.

"Sophia tara punta na tayo sa canteen libre ko" Habang naghahantay sakin dun sa tapat ng pintuan ng room namen, tumayo na ako sa seat ko at pinuntahan kona siya.

"Sabi mo yan ah" Habang nag lalakad nagtatawanan kami kwento dito, kwento doon di kami mauubusan ng kwento.

Nakarating na kami sa canteen sakto konti palang yung mga tao dito, pumila na kaming dalawa ni Eron.

Pagkatapos non pumunta na kami sa bakanteng lamesa malapit sa may pintuan ng canteen, "Ang sarap talaga ng pagkain dito" Sabi niya habang nakangiti saken "Sinabi mo pa hahaha" Kuwentuhan ulit, ilang saglit lang natapos na kami at pabalik na kami sa mga room namen.

"Hi Angelo" Sabi nung isang babaeng ginawang art book yung mukha sa sobrang kapal ng make up.

"Uhmm Hi?" Takang tanong ni Angelo sakaniya.

"Ang cute mo talaga baby ko cge na nga bye!!" Sabay nag buga ng flying kiss kay Angelo, di naman sinalo ni Angelo, Buti nga sakaniya.

Nag lakad na kaming dalawa papanik, "Eron sino yun?" Tanong ko sakaniya, "Ewan diko nga kilala yun eh" Tumawa na lang kaming dalawa.

Pauwi na kami non tapos bigla niyang kinuha yung bag ko, "Teka nga!! Akin na nga yung bag ko!!" Angal kong sinabi ko sakaniya, "Wag kanang makulit diyan ako na magbibitbit netong bag mo pauwe" Huh? Pauwe? So ihahatid niya ako hanggang bahay?

Patuloy lang kami sa paglalakad nang may nakasalubong kaming tatlong lalaki, pagkadaan namen bigla banaman akong sinipulan.

Naplingon si Angelo ay este Eron pala dun sa mga lalaki, "Pwede mo bang itikom yang bibig mo ha!?" Medyo tumaas ng konti yung tono ng boses niya, "Eh pano kung ayoko may magagawa kaba?" Nagsalita yung parang leader nila.

Binaba ni Eron yung bag ko pati narin yung bag niya at biglang sinuntok yung leader nung dalawa, "Angelo tama na!!!" Sigaw ko pero di padin nag paaawat di Angelo.

Bakit ganito ako mag-alala kay Angelo di to yung pag-aalalang pang kaibigan lang, meron naba akong nararamdaman para sa kaniya?

Natumba na yung kasuntukan ni Angelo hinang hina na yung itsura niya pero buti di niya ito napatay sumugod naman yung dalawang kasama nung nakasuntukan ni Angelo sinuntuk niya ito sa mukha at sinikmuraan at ganun din sa isa at napatumba niya yung tatlong iyon, "Angelo!!!" Sabay yumakap ako sakaniya.

Diko mapigilang lumuha, habang yakap ko si Angelo feel ko napaka safe ng paligid ko.

Kinuha niya na yung bag niya at akmang kukunin niya narin yung akin pero inunahan kona siya "Ako na napagod ka kaya okay lang sakin pambayad kona rin sa ginawa mo para saken. Salamat ah" Nginitian ko lang siya non at ngumiti din siya saken, bumulis yung pagtibok ng puso ko.

At nagpatuloy na kami sa pag lalakad pauwe, konting lakad nalang malapit na kami sa bahay namen.

Pinindot kona yung doorbell at binuksan nito ni Mommy, "Sophia!! What happened to you?" Habang yakap ako ni Mommy, bumitaw na si Mommy sa pag kakayakap niya saken at bumaling ito kay Angelo, "Goodevening po tita kaibigan po ako ni Sophia", Di nag alinlangan si Mommy na papasukin siya sa loob ng bahay namen.

"Iho bakit may sugat ka sa labi?" Nagaalala si Mommy sakniya kahit ngayon niya palang nakita si Angelo, "May nabastos po kasi sa anak niyo kaya yung po nagkaabutan po kami" Kiniwento niya lahat lahat ng nangyari kay Mommy, "Angelo maraming maraming salamat sayo kung wala ka baka kung ano nangyari sa anak ko buti nalang talaga kaibigan ka ni Sophia" Nahihiya nalang ako nun ewan din eh hehe.

"Mom panik na muna kami sa kwarto ko dun konalng gagamutin si Angelo", Sabay umakyat nako at sumunod na si Angelo saken.

Pagkadating sa kwarto kinuha ko agad yung First Aid kit sa loob ng banyo at agad kong ginamot yung mga sugat niya.

"Salamat Sophia ah" Habang nakangiti saken, "Okay lang yun totoo nga kung wala ka diko na alam ang gagawin ko dun" Sabay nagtawanan na lang kami dalawa.

"Uhm Sophia pwede maki shower sainyo?" Tumango nalang ako sakaniya.

15 minutes later

Habang hinahanda ko yung tutulgan ni Angelo bigla kong nadinig yung pinto ng banyo. . .

SI ANGELO NAKA TOPLESS!?

Naka suot lang siya ng shorts niya tapos wala siya pangtaas na damit, exposed yung katawan niya besh.

Dina muna ako tumigin sakaniya, "Magbihis kana nga don!!" Habang nakatalikod parin sakaniya.

Mukhang nahalata niya na ayaw kong tumingin sakaniya which is di ko naman talaga gagawin.

"Ayaw mo pang tumingin pagkakataon mo na to hahahaha" Tumawa pa si loko humanda siya.

Kinuha ko yung mga stuff toys sa bed ko pero di padin ako tumitingin sa kaniya, hawak hawak ko na yung mga stuff toys sa kamay ko dahan dahan akong humarap habang nakapikit parin ako.

1...2...3...GO!!!

Pinag babato kona yung mga hawak kong stuff toys sakaniya with matching sigaw pa yan hahaha.

"Aray...a.ara..aray!!!" Dinig kong sigaw niya, "Eto na magbibihis na!!" Pumasok siya sa banyo, tumigil na ako sa pag babato, hingal na hingal na ako mga besh.

Habang nakaupo ako sa kama ko, kumuha ako ng isang libro at binasa ko ito.

Ilang minutes lang nafinig ko nang bumukas yung pintuan ng banyo ko, si Angelo naka white T-Shirt lang siya tapos yung shorts na suot niya kanina medyo fitted yung damit niya kaya halata kung gaano kalaki yung katawan niya, yung mata niya na napakaganda and eto pa BASA YUNG BUHOK NIYA!!!, grabe yung kagwapuhan niya pinapatay ako ay joke lang hahaha.

Habang pinupunasan niya yung basang buhok niya nakatitig lang ako sakaniya and feel ko namula yung mukha ko!!!

"Uy Sophia okay ka lang?" Habang nakalapit yung mukha niya sa mukha ko. KINIKILIG AKO!!!, inalog ko yung mukha ko "Wala lang ikaw kasi di ka kasi nag dadamit pagkalabas mo ng banyo" Sabay tawa ng mahina and binaba naren yung mukha ko para di halatang namula yung mukha ko. 

"Sorry na kasi diko naman alam na magugulat ka sa napakaganda kong katawan" Ang yabang din nitong lalaking to noh.

Tumayo ako at binatukan ko siya "ARAY NAMAN!!! PARA SAN YON!!!" Tinawanan ko lang siya "Yabang mo kasi eh hahaha" Sabay nag peace sign.

Ang cute ng itsura niya kanina, pero may namumuong strange feelings nako para sa kaniya.

...

...

...

...

...

Can you be my girlfirend?

My Idol and IWhere stories live. Discover now