Chapter Fifty Six

911 24 0
                                    

Zea Pov

Umalis na nga sina v, prof carlo,cj at cha-cha at pag alis nila namuo ang isang mahabang katahimikan ng biglang kong  basagin ang katahimikang iyon.
" Baby nick " - mahinang banggit ko sa pangalan ni baby nick ko . dahil sa pagtawag ko sa pangalan niya napatinggin siya  bigla sa dereksyon ko . nang magtagpo ang aming mga mata iniwas ko ang aking tinggin sa kanya " Ahhh ...Ehhh " d ko alam kung paano sisimulan. Natatakot ako na baka pagsinabi ko ang lihim ko magalit siya saakin at iwan niya ako.
" Baby zea anong ibig sabihin nito?
bakit ka tinawag na mommy ng dalawang bata kanina? Bakit kayo magkasama ni prof carl kanina ? Anong relasyon nyong dalawa ? Si prof carl ba ang ama ng dalawang bata kanina ? Si prof carl ba at ang dalawang bata ba ang dahilan kung bakit ka umalis 9 years ago ? Sumagot ka baby zea " - Sunod-sunod na wika ni baby nick ko
"Pano ko ba to uumpisahan? Hayzzzz " - wika ko sabay buntong hininga " Baby nick do you remeber our first anniversary 9 years ago ? " - tanong ko kay baby nick
" Yes ! I remember that day because that time I made a decision that I want to marry ko you so i planned to proposed to you in our 1st anniversary pero  hindi ka dumating non . I wait for you ng buog gabi hanggang umaga pero hindi ka dumating .Pumunta ako sa klase ninyo pero wala ka .I text and call you many times but you never answer /reply . I went to your grandparents house pero wala ka ron then after many weeks  nabalitaan ko na lumipat ka na ng school that why after that my life became wasted i don't know what to do because you are the only reason kung bakit ako nabubuhay noon hanggang ngayon. Akala ko mawawala ka na sakin ng tuluyan but you came , you came again in my life .Then that day i saw you again I promise to my self that i will never let you go again tulad nang yari 9 years ago" - sunod sunod na wika ni baby nick. Tumulo ang luha ko hindi ko alamang sasabihin ko.
" Pumunta ako " - mahina kong wika

Nick Pov
" Anong sabi baby zea ? " - tanong ko sakanya.What do you mean baby zea ?
" Ang totoo 9 years ago in our 1st anniversary pumunta ako " - wika niya . Panong nangyari yun? Hindi ko siya nakita. Magsasalita sana ako ng bigla siyang nagsalitang uli " The truth is maaga ako pumunta noong 1st anniversary natin para isurprise ka pero ako ang na sorpresa because i saw you kissing a girl not just a normal girl , i saw you kissing my best friend , i saw you and  ate laila kissing. " - wika ni baby zea habang pinipigilan niang  tumutulo ang kanyang mga luha . That time..... " It's hurts! Sobrang sakit na makita ko ang boyfriend ko at ang best friend ko na naghahalikan. That is the reason why i leave 9 years ago " - Pagpapatuloy niya . ang kanina pang luhang pinipigilan ni baby zea ay tuluyan ng kumawala.
" Actually that time laila confesed her love for me but I rejected it because ikaw lang ang tangging laman ng puso at isip ko then bigla niya akong hinalikan but i swear i never kiss her back the truth is nang hinalikan niya ako tinulak ko sila agad dahil ayokong magkasala sayo dahil ikaw lang ang laman ng isip at puso ko " - sunod - sunod kong wika . I saw my my baby zea crying
" It's all my fault . Im sorry because i misunderstand you . I'm sorry if didn't thrust you . I'm sorry " - sunod-sunod na wika ni baby zea habang umiiyak.
" It's alright know because it's all in the past the important thing is our present now " - wika ki habang pinupunasan ang mga luha ng baby zea ko
" Sorry baby " - sorry sakin ni baby zea ko . Wait parang may nakalimutan ako ... Ahh

Ex's Series 1 : My Ex Is My Hottie TeacherWhere stories live. Discover now