Batangas (horror stories)

3K 24 13
                                    

Sa isang lugar sa Batangas maraming napapagbalitaan na may mga tiyanak at white lady daw doon. Alam nyo ba na pag malakas ang iyak ng tiyanak ito ay malayo sa inyo pero pag mahina ito ay malapit sa inyo yan ang sabi sabi sa isang bayan sa Batangas.

Isa akong batang babae na naniniwala sa mga Tiyanak ako ay si Sheila may pangyayari na mga ganito sa akin.... Maraming tao sa bahay namin sa Batangas mga Barkada ng kuya ko habang nanonoud sila ng telebisyon eh may umiiyak ako napakinggan na parang bata napakahina nun.. Napa ka lamig ng simoy ng hangin dahil bukas ang isang bintana sa kwartong iyon at malapit ang bintanang ito sa akin... May kumalabit sa akin at ng pagtingin ko may unti unti dumudungaw sa bintana na isang duguang bata ng malapit ng makita ang buo nitong mukha bigla akong hinigit ng Best Friend ko at pumunta kami sa kwarto ko at ikinuwento ko ito sa kanila...

------------------------------

Isa akong batang mahilig sa aircon dahil dun may nangyaring nakakatakot sa aming magkakaibigan... Nasa Batangas kami nung nangyari ito marami akong barkada na puro babae at FYI Im a girl .. Pinapunta ko ang barkada ko sa kwarto ko kac naka aircon ako dun .. Naisipan naming magkwentuhan ng katakutan pagdating sa kwento ni Sandra na tungkol sa White Lady biglang namatay ang ilaw at nagtakbuhan kami palabas.. Sab nila normal lang daw yun dahil napundi na.. Bumili kami ng bagong ilaw nagkukuwentuhan nman kami ng about sa mga boys ng malapit na kaming matulog dahil nagsleep over sila sa amin biglang namatay ang ilaw at dahil sa takot tinakluban namin ang sarili namin ng kumot yung isa kong barkada may nalaglag sa paa nya na bracelet nya na bigay ng syota nya at bawal nilang tanggalin iyon dahil dun sumilip sya at nakita nya ang babaeng nakaputi sa kwarto ko at pina bless namin ang bhay at lalo na ang kuwarto ko ....

---------------------------

Isa akong napakabait na matanda nakatira ako sa bhay namin sa Batangas .. Isang gabi uminom kami ng mga kumpare ko sa bodega namin na malapit sa gubat sa amin kasama ko ang anak ko naglalaro sila sa malapit sa bakod na malpit sa gubat ng biglang may umiyak na napakalakas nagtatakbo sila sa amin at dahil matapang ang isa kong kumpare kumuha sya ng baga at hinabol nya ang tyanak tapos binato nya ito.. Ang kumpare kong yun ang kinatatakutan ng ga tyanak dahil sa katapangan nito nanghahabol pa sya ng tyanak ang pangalan nya ay Puto...Mayroon nga dati na buntis ang kanyang kapatid ng may umiyak lumabas sya at binato nya ng baga sa galit ng tyanak naagasan ang kapatid nya....

---------------------------------

Isang gabi kakatapos lang mag inom naming magkukumpare .. Pagkakain ko pumunta ako ng CR para umihi ng biglang may napakinggan akong matanda na umiiyak at humihingi ng tulong sa akin.. Ikinuwento ko iyon sa kapatid kong babae sabi nya dapat daw eh tinanong ko kung anong kailangan dahil baka daw pag nagawa ko eh bigyan ako ng kayamanan ...


---------------------------

Real Story po ito sa lugar namin sa Batangas isa sa mga kuwento ko ay nangyari sa akin at ako ang tinutukoy..... Leave a comment namn ohhh....

Batangas (horror stories)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon