What a shock

314 10 0
                                    

*Cassandra's P.O.V.*

I woke up here at the hospital , Anong nangyari? Kuya Zian is right here beside me as well as Caleb , James and members of DG what the hell . Kyle is not here kaya nalungkot ako ng bahagya but thats ok its not like i like him kaya gusto ko syang makita nah ah .

"Cassandra oh my god i was so damn worried maybe dapat hindi ka nalang uminom ng matapang na alak " sabi ni Kuya Zian .

Hindi kona napigilan ang sarili ko kaya here "Why are you all here ? Where is Kyle? " i asked them pero they looked shocked .

"Woah woah woah , looks like Cassandra missed Alexander already ." Pang-aasar ni Angelo tsaka naghiyawan ang DG maliban kay kuya at kay Caleb .

"Bakit mo naman sya hina---"hindi natapos ni Kuya ang sasabihin niya ng biglang sumingit si Ashton .

"Dude , i think Cassandra is inlove " sabi ni Ashton , nanatiling tahimik si Caleb at naiirita naman si kuya Zian .

Ngayon ko lang napansin na katabi pala ni kuya Zian si Jessllyn ayieee wag kang mag-react Cass masisira mo ang moment tulog si Jessllyn while kuya is talking to me shocks kami lang ni Jessllyn ang babae dito . Few hours later ay kwentuhan parin sila ng kwentuhan at hindi pa din nagigising si Jessllyn jusko kanina pa to tulog ah .

"Dude , una na ako may lakad kami ng gf ko " paalam ni Angelo at sunod sunod na ang pag-alis ng mga DG members . So ang natira nalang dito ay ang tulog na si Jessllyn at Caleb , ako and my pangit na kuya .

"Tssk ... Sleepyhead" eyiiieeee gosh tubeg tubeg .

"She's pretty right?" sabi ko ng may halong pang-aasar .

"Yeah---i mean of course not " narinig ko yun sabi nya yeah oh my gash .

Nagising na din si Caleb and suddenly tumunog ang cp ni kuya dahil may tumatawag nagising tuloy si Jessllyn akalain mo ba naman na rock music ang tunog . Si bwaha si *laughs* si Jessllyn bagong gising .

"Pffft bwahahahahaha" sabay naming tawa ni kuya , naglabas si kuya ng cp at saka pinicturan tsaka sinagot yung caller . Bwahahaha i cant help it hahaha gulo gulo ang buhok nya at oh gosh tulo laway nya .

Ilang minuto pa ang lumipas ay bumalik si kuya dito sa room ko na tila nagmamadali at kinakabahan . Isinama na nya si Jessllyn pauwi kaya kami nalang ni Caleb ang natira dito . May emergency ba ? Bakit nagmamadali si Kuya ?

"Cassandra , can we talk ?" tanong ni Caleb .

"Sure " i said .

"I have a question for you and i want you to be honest " kinakabahan ako ah .

"Ok"sabi ko .

"Do you like Alexander?" natigilan ako sa tanong nya pero sumanggi ito sa isip ko ng maraming beses. Am i inlove with him ? Hindi ako makasagot .

"Look Cassandra , *sigh* i dont want you to be hurt ok cause i like you " mas lalo akong nabigla sa sinabi ni Caleb .

"Kyle is on a arrange marriage right now "mas lalo akong natigilan dito at damn ang sakit ng puso ko parang tinutusok .

"If you like him please ipaglaban mo sya , hindi man ako ang pinili mo at least manlang maipaglaban mo ang feelings mo" bakit ang lakas ng tama sa akin ng mga salita na nanggagaling sa bibig ni Caleb i mean paano nya naman nalaman na gusto ko si Kyle ngayong hindi ko nga alam kung gusto ko sya .

"I know you like him , sa mga actions mo and even the way you talk to him and i can see it on your honest eyes " kinikilabutan na talaga ako ngayon . Hinalikan ako ni Caleb sa noo pero i was shocked ng makita si Kyle standing right in front of the door looking so shocked .

I dont know what to do oh gosh what the hell .

*Kyle Alexander's P.O.V.*

Damn this birthday party hanggang ngayon ay wala parin ang makaka-arrange marriage ko pero i dont care at all . At this point ang laman ng isip ko ay si Cassandra fuck no Kyle si Mary lang ang mahal mo sya lang . Naiinip na ako dito dahil wala parin sila Mom . Ughhh damn it kainis . Tinawagan ako ni Zian .

"Bro , where have you been bakit hindi ka sumama sa amin kagabi ?"tanong nya .

"Sorry nasa resort ako ngayon" i said .

"What !? Bakit hindi mo kami sinama ? Anyway Cassandra is in the Hospital " i froze why may umaway ba sa kanya .

"What happened?!" i asked .

"Nakarami ata sya ng inom ng alak " i need to go there .

"Sinong kasama nya doon?"i asked

"Si Caleb" fuck i know na may gusto si Caleb kay Cass ... Wait bakit ba big deal ito sakin .

"But thats not the reason why i called you , Remember Hazel shes back here in the Philippines" fuck bakit ang daming gulo ang nangyayari sa buhay ko .

"I have a bad feeling about this and arrggghhhh *car crash* damn it bro i'll call you back " naputol ang tawag ni Zian at nag-alala ako but what's in my damn head is Cassandra i need to see her and check if she's okay.

Lumabas ako sa resort at pumunta sa Parking sumakay ako sa bago kong sasakyan its a Lamborghini Veneno . Narating kona ang ospital at tinanong kung saan ang room ni Cass . Nandito na ako pero i was shocked when i saw how Caleb kissed Cassandra's forehead , naiyukom ko ang kamao ko pero hindi ko kayang saktan ang kaibigan ko napalingon sa direksiyon ko si Cass .

"Hi , Just continue whatever your doing i dont want to be a bum" sabi ko at bumaba na . I cant believe na ganoon kalaki ang epekto sakin non .

Tumawag si Mom at pinapapunta ako sa resort dahil nandon na daw sila . Agad kong pinaharurot ang kotse ko at mabilis na nakarating sa Resort . Nag sent na daw ng invite si mom sa mga friends ko at dadating sila mamayang 9 pm . Wala ako sa mood ngayon fuck it damn this life sucks .

It's already 7pm at ang natira nalang dito sa resort ay ako and the staffs hindi ko pa din nakikilala ang "future wife ko " wala naman na along magagawa sa kagustuhan ni mom at I don't care anymore"

Im inlove with my brother's bestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon