*Cassandra 's P. O. V. *
Kagabi nagpuyat ako dahil nanood ako ng Anime then nag midnight snack. At ngayon nagbibihis na ako dahil papasok na ako sa Percival High ngayon ay Monday at ngayon ang start ng real classes. Panibagong pahirap joke im a top student at Liebe High. Hayyyst ngayon din ang pagsusuot ng uniform nila ang iksi ng palda pero to be honest ang cute talaga ng uniform nila parang pang anime.
*Kyle Alexander 's P. O. V. *
Bakit ang sama ng kapalaran ko namatay ang taong sobrang mahal ko isang iglap lang. Bakit hinde ko manlang sya nailigtas.
Nandito ako ngayon sa puntod ni Mary ang babeng pinakamamahal ko.Noong Miyerkules pa ako nandito private cemetery kasi ito. Wala akong balak pumasok ngayon pero kailangan dahil ngayon ang Student Council Meeting. Umalis na ako sa sementeryo at nagpunta ng bahay.
*Cassandra 's P. O. V.*
Hinatid na ako ni Kuya sa classroom ko task over protective naman ito .Pati ba naman dito ihahatid pa ako pinagtitinginan tuloy kami ng mga tao nakakainis akala siguro nila jowa ko toh.
Girl 1 : May GF na pala si Zian.
Girl 2 : Baket bagay naman sila ahhh.
Girl 3 : Mas bagay si Zian sa akin noh.
Boys : tssk.
Parang ang mga ugali ng nandidito sa Percival High ay nakuha nila sa Liebe High mga tsismoso at tsismosa mga nagbubulungan na naririnig naman sa sobrang lakas. Pumasok nalang ako sa classroom magkaiba kasi kami ni Kuya Zian ng section mas matalino ako dun ay hahaha. Hayyyst bagong buhay sa Percival High malayo sa mga traydor at ahas.
Umupo ako sa chair ko at umub ob.
May kung sino ang pumukpok sa lamesa ko."Hey bitch layuan mo ang Death Glare kung ayaw mong mabaon sa hukay "sabi ng clown este ng isang babae na puno ng kolorete ang mukha ang kapal ng blush on nya singkapal ng mukha nya.
"Sorry i dont talk to strangers "sabi ko.
"Well let me introduce myself i am the future wife of Zian "sabi ulit ng babae yuck kadiri ayaw kaya kita kay kuya.
"Hahaha miss dont make me laugh your not his type "sabi ko eenglishin ko ito.
"Pano mo nalaman "sabi nya.
"I know so "sabi ko.
"Nilalandi mo sila "sabi nya.
"Hinde nya type ang mga babaeng makikitid ang tutak at daig pa ang clown sa kapal ng make up, Zian is not dumb to like you "sinabi ko at sinampal nya ako.
"Layuan mo sya "sabi nya.
"Miss. I dont know you and i will never follow your orders "sabi ko nainis naman sya at umalis na.
"By the way miss kung gusto mong magustuhan ka ng isang tao ayusin mo muna ang sarili mo "pahabol ko na lalo niyang ikinainis. Miss hinde na ako ang dating Cassandra na weak at madaling maloko baka gusto mong mas malala pa ang gawin ko sayo kay Steffy.
Dumating na ang Prof. namin pero may isang student na late nang dumating. Maangas ang suot niya at may kwintas na kaparehas ng Death Glare pero red ang gitna na gemstone ng kwintas nya blue ang kay kuya at green na ang iba could it be na sya ang leader ng Death Glare.
"Mr. Lavarez buti pumasok ka but after class you will be having a detention "sabi ni Prof. pero wala lang pake itong lalake na ito.
Lumipas ang isang daang taon tapos na ang class period sa Science. Recess na, ang laki ng Canteen nila ahh.
Pagpasok ko sa Canteen ay natapunan agad ang suot kong uniform ng juice ito yung babae kanina, tssk halata naman na sinadya.
"Oppps sorry "sabi ng clown.
"Nah its fine i know this is not an accident but its bad for my reputation if i fight a clown "sabi ko at tumawa ang mga nasa Canteen kasama si Kuya Zian.
Binuhusan ako nung babae ng spaghetti then sinabi.
"Oh my gosh you look like a Zombie that is going to eat my brains help help "sabi niya at napuno nanaman ng tawanan ang mga tao sa Canteen.
"Brains? Do you have one of those "sabi ko kaya lalong lumakas ang tawanan but wait theres more.
Binuhusan ko siya ng harina at nilagyan ng ketchup ang magkabila nyang pisnge pagkatapos ay inilagay ko yung mangkok sa ulo nya.
"Ayan perfect pewedeng pwede na sa Circus "sabi ko kaya napuno ng halakhak ang mga tao sa School.
Dumating si Miss. Principal at mas pinaniwalaan nya si bitch girl nakakainis ako na nga ang binully ako pa ang napahamak buti nga hinde pa ako gumamit ng martial arts ehhh kabwisit.
Ayan tuloy hinde ako pwedeng lumaban dahil sila sa naman ang paniniwalaan tatahimik nalang ako pero pag pinuno nyo ako gaganti ako pero for now balik muna sa weak life.
"Miss. Mendez you are getting a detention "sabi ni Principal at nagtawanan ang mga alipores ni bitch girl hayyyst bukas talaga wala na akong imik.
Nagpunta ako ng CR para magbihis buti may extra uniform nakakainis yung bruha na yun .
*Zian's P. O. V. *
Hinde ko alam na magaling pala makipagsagutan ang kapatid ko pero hindi na ako nakisali sa away nila kanina but wait himala na pumasok si Alexander kanina. You know what si Cassandra ay mahina dati at ngayong nakausap sya ng aming Principal ay hinde na yan papatol ewan ko lang kung titigilan na sya gusto ko sana syang ipagtanggol kaso gusto ko na sya ang matutong tumayo sa sarili nyang mga paa.
(A/n : hayyyst wala akong maisip so bye na)
BINABASA MO ANG
Im inlove with my brother's bestfriend
RomancePaano kung masaktan ka na ng sobra iibig ka pa ba ?Paano kung nainlove ka sa kaibigan ng kuya mo at paano mo babaguhin ang takbo ng buhay mo sa bago mong paaralan?Abangan..............