Chapter 3 : My new school

436 21 6
                                    

*Cassandra 's P. O. V. *
Kakagising ko palang ngunit dali dali akong nagluto at kumain sa baba at naligo na ako tapos nag bihis at boom pak na pak.

May pasabog lang muna akong ibubunyag sa school ko bago ako lumipat ng Percival High.

(A/n : ang Percival High po ay gawa gawa ko lang ok.)

Hayyysy this is it Cassandra wala nang atrasan toh .Huminga ako ng malalim at pagkatapos na pagkatapos kong ako ni Kuya sa Liebe High.

Nandito ako ngayon sa School at lahat sila ay nakatingin sa akin ay mali nakatitig sa akin lets see kung papatok sa kanila ang bagong looks at ugali ko.

Kung sinuwesuwerte ka nga naman naglalakad si Travis kasama si Steffy huh lets see babanggain ko sila.

"Ano ba yan,Whats your problem, tumingin ka nga sa dinadaanan mo "hahaha nakakatawa si Steffy magalit ngayon alam ko na ang tunay na kulay nya.

"Ano hinde ka manlang ba magsosorry you stupid transferee "sabi ni Steffy for her information mas nauna pa ako sa kanya dito.

"Why would i be sorry and for your information i am the one who got here first before you "sabi ko.

"What are you talking about "aba lintek nag english din.

"Remember your Best Friend "sabi ko na ikinagulat nya.

Sinampal ko sya at hinalikan si Travis na tulala lang lahat ng tao ay nagbubulungan.

Girl 1 : My gosh ang ganda na ni Cassandra.

Girl 2 : Walang binatbat si Steffy.

Girl 3: Gumanda nga naging pok pok naman.

Girl 4: Hinde sya pok pok kinukuha lang nya ang dapat talaga ay sa kanya.

Girls : Tama

Boys : Tssk.

Boy 1 : Bro gumanda nga sya.

Ilan lang yan sa mga narinig ko tssk as if i care. Time for phase 2 of the plan.

Pinakabit ko yung tarpulin na inedit ko na may kahalikan si Steffy na ibat ibang lalake hinde mo mapapansin na edit yun dahil magaling ako. Naitakid na yun at pumunta ako sa DJ booth.

"Ehemmm attention all students please tumingin kayo sa 3 rd floor ng Chemical Lab"lahat sila ay tumingin doon pinaghandaan ko ito noh this is my revenge. Sinenyasan ko na siya na higitin upang makita ang tarpulin
Nagulat ang lahat sa nakikita nila at nagbulungan.

"Seriously guys sino sa tingin nyo sa amin ni Steffy ang pok pok diba sya inagaw pa nya sa akin si Travis but its ok wala na akong pakialam ngayon alam nyo na ang pagkatao nya "sumang ayon ang mga tao at nakita ko si Steffy na nakapulupot ang kamay kay Travis. Napatingin si Travis sa may tarpulin at sumama ang mukha nito. Napatingin din si Steffy at tumakbo papunta doon.

"This is fake, lahat ng ito ay hindi totoo sino ang may gawa nito "sabi ni Steffy.

"Hmmm ano sa palagay nyo mukha bang fake "sabi ko at sumigaw sila ng hinde.

"Ngayon sabihin nyo sa akin dapat ba siyang mapabilang sa student council huh dapat dyan mapatalsik sa eskwelahan na ito "sabi ko at nakita na nakipaghiwalay si Travis sa kanya na ikinatuwa ko.

Pumunta ako sa Principals office para ipa tanggal sya sa School at kumuha ako ng forms ko dahil lilipat ako sa Percival High. Nagpasundo na ako kay kuya at napakasaya ko ngayon dahil nakaganti na rin ako sa wakas sana lang maganda ang magiging simula ko sa Percival High.

Nandito na kami sa parking lot ng Percival High mas malaki itong School na ito kaysa sa Liebe High kinakabahan ako pero daptat hinde ito ipahalata. Pumunta kami ng office para magpasa ng forms since 3 rd day palang ng Schcool wala pang mga klase but may pasok ang astig diba sa Liebe High may mga lessons agad. Binigay din sa akin ang ID, uniform, at etc.

Pumunta na ako sa CR para magbihis hinintay ako ni Kuya sa labas. Hmmm ang cute ng uniform nila for girls pero ang iksi mas maiksi yung sa Liebe High kaya ayos na ito 1 beses lang naman ito sinusuot mahaba yung isa na ginagamit kapag miyerkules. Now im done nilagay ko sa locker ko ang mga gamit ko.

Pumunta kami sa Caffeteria and nandoon ang mga kaibigan nya dun kami umupo syempre.

"Hinde mo manlang ba ako ipapakilala sa mga kaibigan mo "sabi ko sa kanya.

Nanlaki ang mga mata ng mga friends ni kuya Zian nang makita ako nagpakilala sila sa akin.

Sila :David, Ashton, Rence, Caleb, Angelo, Gerald and James.

"Hi im Cassandra but you can all call me Cass or Sandra "sabi ko.

"Bro is she your girlfriend? "tanong ni Ashton kay kuya Zian tssk.

"Pfft dont be so silly this lady is my grandmother "sabi ni kuya Zian ng natatawa at tiningnan ko siya ng masama.

"Seriously Bro dont be so stupid and childlish "sabi naman ni Rence.

"Fine shes my sister "buti naman at nagseryoso si Kuya Zian.

"Bro nasaan ba si Mr. Leader "sabi ni Angelo.

"Ayun nasa cemetery nanaman "sabi ni Caleb, who is the leader?

"By the way Cassandra si Kyle Alexander Lavarez ang leader namin wala sya ngayon ehh "sabi ni Ashton.

"Eh bakit sya nasa sementeryo sya?tanong ko.

"Its too personal sya nalang ang dapat magsabi sayo nyan ahh yun ay kung sasabihin nya "sabi ulit ni Ashton like what grabe naman im curious tuloy.

Pagkatapos naming kumain sa Caffeteria ay pumunta na kami sa kanya kanya naming classrooms na wala namang klase.

Buti walang teacher hehehe cellphone is life lahat yata sa amin ay nagcecellphone yung iba tulog at yung iba nagbabasa ng books i mean novels and im reading stories in Wattpad.

Curious talaga ako dun sa Leader nila.

Sinalampak ko nalang ang headphones ko tapos natulog.

*Someone 's P. O. V. *

Another girl na malapit sa Death Glare, patay ka talaga sa akin Cassandra. You will experience hell here at Percival High. Tingnan natin kung tumagal ka dito. Magsisimula ang plano ko at Monday, Good luck.

(A/n: Heyy its your author again sasabihin ko lang na kahit walang magbasa nito itutuloy ko ito k bye)

Im inlove with my brother's bestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon