"Dù có là mong muốn của chúa công thì tiểu nhân cũng khó lòng chấp thuận." Gyoumei phản đối.
"Tiểu nhân cũng xin hào nhoáng phản đối. Thần không chấp nhận chuyện kiếm sĩ diệt quỷ đi chung với quỷ đâu." Tengen không đồng tình.
"Tiểu nữ sẽ thuận theo mọi mong muốn của Oyakata-sama." Mitsuri nhỏ giọng nói.
"Tiểu nhân thì sao cũng được. Sớm muộn gì cũng quen thôi mà." Muichirou bình thản, tôi thấy cưng chết mất thôi.
"Không tin được, không tin tưởng chúng được đâu. Tiểu nhân vốn đã căm ghét quỷ rồi." Obanai khó chịu lên tiếng.
"Tiểu nhân rất kính trọng chúa công nhưng lại không hiểu được suy nghĩ của Người. Nên hoàn toàn phản đối." Kyoujurou cười rất tươi.
"Đã là Sát Quỷ Đội thì phải tiêu diệt quỷ. Tanjirou và Tomioka cũng như Nakajima, tiểu nhân muốn ba người họ bị trừng phạt!" Sanemi một mực muốn trừ khử Nezuko.
Ồ, xem ra nếu mà được chấp thuận đề nghị đó, đời tôi đến đây là tàn. Trừng phạt thôi mà, không biết còn đáng sợ đến cỡ nào nữa. Hai năm qua đối diện với mấy con quỷ vô vàn hình dạng quái dị, tâm lý của tôi đã bị tra tấn nặng nề. Nhưng thân là một trụ cột, tôi buộc phải cố gắng mạnh mẽ.
"Lá thư." Oyakata nói với con của mình.
"Vâng." Con của ngài liền đi lấy nó ra, "Chúng tôi nhận được thư này từ một vị cựu Đại Trụ. Chính là Urokodaki Sakonji-sama. Xin phép đọc một đoạn cho mọi người nghe..."
"Chuyện Tanjirou và đứa em gái quỷ đi cùng nhau, mong Người lượng thứ... Nezuko sở hữu sức mạnh tinh thần mạnh mẽ... đủ để giữ vững lý trí con người. Dù đang trong cơn đói, con bé cũng không ăn thịt người. Hai năm qua vẫn luôn là vậy, tuy đây là trường hợp bất ngờ khó mà tin được... nhưng đó lại là sự thật không thể chối cãi. Nếu Nezuko tấn công con người... thì Kamado Tanjirou..."
"... Sẽ cùng với Urokodaki Sakonji và Tomioka Giyuu, Nakajima Misaki... mổ bụng tự sát để tạ lỗi."
Tôi sẽ không than trời trách đất đâu. Lần đó tôi cũng đã một phần ngăn cản Giyuu làm việc, cũng một phần "góp công" thả Nezuko đi. Việc tôi phải chịu trách nhiệm cùng bọn họ khi sự cố xảy ra là không tránh khỏi.
"Nếu bọn họ mổ bụng tự sát thật thì nói gì nữa. Nếu đã muốn chết đến vậy thì cứ đi chết mục xác đi. Có gì đảm bảo đâu cơ chứ?" Sanemi nóng nảy nói.
"Shinazugawa nói đúng đấy! Đã giết với ăn thịt người thì không thể cứu vãn được! Người bị giết thì không sống lại được!" Kyoujurou đồng tình.
Viêm Trụ này, bình thường tôi với anh cũng thân thiết và đối xử tốt với nhau lắm mà. Anh lại dễ dàng đồng ý để đồng nghiệp chết theo cách đó. Thế giới này đúng là toàn những điều đau thương. Xuyên không đến nhầm nơi thì đành tự mình chịu vậy.
"Quả đúng là vậy." Oyataka gật đầu.
"Vậy thì..." Sanemi mong chờ lệnh được phép giết.
"Oyakata-sama!" Kyoujurou gần như đang hối thúc chúa công.
"Không thể đảm bảo được việc cô bé sẽ không tấn công con người. Tuy nhiên... Cũng không thể chứng minh được chuyện cô bé tấn công con người. Chuyện Nezuko không hề ăn thịt người suốt hai năm qua là sự thật." Oyakata từ tốn phân tích tình hình và sự thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] [Đồng nhân KnY] Chào trụ cột mới!
FanfictionNakajima Misaki - là cô nữ sinh 17 tuổi. Đúng ngày sinh nhật, gia đình, bạn bè, những người mà cô ấy yêu quý đều bị sát hại dã man. Còn bản thân thì xuyên không đến một nơi lạ hoắc, nơi mà mọi người đều gọi cô gái ấy là Hàn Trụ. Bọn cướp đã lẻn vào...