Shaun's POV
5:34 am"Kuya!" Sabi ko habang pababa. Alam niyo ba kung bakit ako sumisigaw? Eh si Shawn kasi tinago niya yung favorite book ko tungkol sa magic. " Ibigay mo sa akin yan. " Nakapout kong sabi habang tinatry kuhanin yung libro. " Wag ka magpout ang panget mo " Sabi niya " Aba! , Sa ganda kong to " Eh totoo naman eh, " Tsk, ang hangin. " Sabi nya habang tumitingin tingin sa taas na para bang nahahanginan ng sobra.
" Tama na yan, kain na " Sabi ni mama. " Ok po " sabay na sabi namin ni kuya, nagkatinginan kami at tumawa. " Maupo na kayo aalis tayo mamaya " sabi ni papa dahilan para manahimik kami. Eh kasi, ang cold nung pagkasabi nya.
" Papa naman eh ang KJ mo. " Sabi ni Shawn at pumunta sa direksiyon nila mama at papa. Sumunod nalang ako kay kuya, malamang ano yun, di ako makikisalo? " Ibalik mo yung libro kay Xandria, get that Xander? " Tanong ni mama, " Opo " Simpleng sagot ni Shawn, na punong puno ng pagkain ang bibig. " Ew, kuya don't talk when your mouth is still fully stuffed with food. " Sabi ko. " Says the one who's always hungry " pangbabackfire ni kuya.
Tsk.
" Tama na! " Sigaw ni papa. " Philip, huminahon ka! Natatakot ang anak mo. " Sabi ni mama habang nakatingin sa akin. Si kuya naman ay naka akbay sakin na para bang hinuhug ako.
" I'll just get some fresh air " sabi ni papa at tumayo at nagsimulang maglakad papunta sa labas.
Sumunod naman si mama sa kanya. Sesermonan yata.
" Oks ka lang, Shaun? " "Kuya, mukha ba akong okey? " Sabi ko, nakaka offend naman kasi na sinisigawan ka ng tatay mo no.
" Hindi " Sabi niya. " Tara na nga at magbihis " sabi ko at hinila na si kuya papuntang kwarto. Yes, we share a room cuz why not diba?
Ito nga pala suot namin :
Kuya :
Akin :
Kahit kailan talaga may fashion parin si kuya. Hays, ang init sa Pinas tapos ganon suot nya?" Hoy! Tulala ka na. " Sabi ni kuya.
" Kuya, ang init tapos ayan suot mo? Nasisiraan ka na ba ng ulo? " Sabi ko
" Tsk, says the one na naka shorts. " Sabi nya at binigay niya ang coat niya sakin, " Oh, suotin mo yan, I don't want boys looking at your legs. " Dugtong niya.
" Naks naman kuya. Kailan ka pa naging overprotective sa kambal mo? " Pang asar ko sa kanya, " Simula ngayon. " Sabi niya at lumabas na.
" Wait for me~ " Pag awit ko.
YOU ARE READING
The Beauty is in me : Twilight Academy
FantasyThere is a story that has a happy start with a sad ending There is always a sad start with a happy ending Two different worlds will fight for two alike royalties. Shawn and Shaun Perez A world full of peace and a world full or war. Can those world...