Felix's Birthday Special! Happy January 27 to Felix!
|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|
Shaun's POV
9:23 am
Today is Felix's birthday! I wanna surprise him, so we planned things out.
Lumabas na ako ng kwarto at pumunta na sa sala, nandoon na din naman sila, ako lang yung hinihintay nilang bumaba.
" Soo, Wouldn't you guys greet me a happy birthday? You always do that when it's my birthday " panimula ni Felix pagkaupo ko.
Tumigil naman yung iba sa ginagawa nila at tumingin kay Felix,
" Happy birthday! " Bati nilang lahat habang nanahimik lang ako. Actually, kahapon pa ako cold kay Ind, Kung nakita niyo guys yung mukha niya. Hah! It's was so epic.
" How about you? " Tinanong ako ni Felix. Tumingin naman silang lahat sa akin, " Happy Birthday " walang gana kong bati at tumayo na.
Bago ako makapunta sa labas ay may narinig ako, " Halatang napipilitan lang naman kayo, lalo na ikaw, love " pabulong niya itong sinabi.
I'm beginning to feel guilty for him, pero kailangan eh!
Lumabas na ako ng dorm at pumunta na sa rooftop, may nakita akong nag kukumpulan doon, may namatay o pinatay?
Well well, if you guys know me more, I'm actually a detective in our former school.
Nakisiksikan ako dun sa mga tao at nakita ko si Ma'am Marianne na nakahiga doon duguan.
Sakto namang dumating sila HM kasama sila Shawn. Akmang lalapit na si HM pero pinigilan siya ni Shawn, " Wag po, si Shaun na po ang bahala diyan. She is a school detective po sa mortal world " pag explain ni kuya. Halata namang nagulat silang lahat sa sinabi ni kuya.
Tumingin naman ako kay HM at sinabing, " Don't worry, I got this " nilabas ko yung gloves at panyo ko. Sinuot ko na yung gloves at lumapit na sa biktima. It looks like a murder and not a suicide, but I need to find concrete evidence to frame someone.
Kinuha ko yung papel na nasa tabi ni ma'am, dying message?
There are things you need to know about your enemy,
..
- -..
-.-
....
...-.
( A )
-.-.
..-
.-..
-
-.- -A? Pumunta ako sa side ni HM, " HM, sino o sino-sino po yung teacher/s na letter A po ang first letter? "
Malakas ang kutob kong teacher ang may pakana nito, a math teacher to be exact.
" I only know one, it's just Alvarez " sagot sa akin ni HM. But akala ko pinatay na siya, but he is a duplicator - wait, YES! A DUPLICATOR!
" Pinatay mo ba talaga siya ( Alvarez ), dad? " Tanong ni Felix, tumingin si HM, " No, actually, it's a no because ang napatay ko lang ay ang dinuplicate niya. "
So he used Morse code? Pero alam niyang siya ang nagturo sa akin nun, but anyways, sinolve ko na yung code niya.
I M I N T H E F ( A ) C U L T Y
I'm in the faculty! Pero paano siya nakapasok dito?
" I pretended to be someone else " may sumagot naman ng tanong ko, humarap ako sa taong inaasahan kong makita.
The person who made me better. Alvarez.
Bigla naman akong hinawakan ni The One that Loves Me a.k.a Felix, tinago niya ako sa likod niya. Gumilid naman sila kuya at Fiarrow.
YOU ARE READING
The Beauty is in me : Twilight Academy
FantasyThere is a story that has a happy start with a sad ending There is always a sad start with a happy ending Two different worlds will fight for two alike royalties. Shawn and Shaun Perez A world full of peace and a world full or war. Can those world...