1.2 - " Welcome to Twilight Academy! "

38 0 0
                                    

Shaun's POV

" Wait for me~ " pag awit ko. Syempre inintay ako ni kuya.

Fast forward

// car //

Nasa kotse kami ngayon at hindi ko alam kung saan kami pupunta nang biglang magsalita si papa.

" Malayo pa ang ating pupuntahan, kaya matulog muna kayo. " Sabi ni papa habang nakatingin sa daan at nagmamaneho.

" Pa, saan ba tayo pupunta? Bakit kailangan magdala ng bagahe? Doon na ba kami titira at mag aaral? " Sunod sunod na tanong ni kuya.

( Shawn is 4 seconds older than Shaun kaya kuya minsan ang tawag sa kanya ni Shaun )

Back to the story

Oo nga noh.

Bakit kaya kailangan naming magdala ng gamit?

" Sasabihin na ba natin sa kanila ang totoo? " Pabulong na tanong ni mama pero rinig ko parin.

Shawn's POV

" What truth? " Seryosong tanong ni Shaun.

" Mga anak, kapag sinabi ko sa inyo please wag kayong magalit. " Pag mamakaawa ni mama sa amin.

" Spill it. " Sabi ko

" * sigh * Hindi namin kayo totoong anak. Ibabalik namin kayo kung saan kayo nararapat. " Mahinang sabi ni mama pero rinig pa rin namin.

Shaun's POV

" * sigh * Hindi namin kayo totoong anak. Ibabalik namin kayo kung saan kayo nararapat. " Mahinang sabi ni mama

What?!

" Ano?! " Sigaw ni kuya

" Ok " Sabi ko sa kanila.

" Hindi ka galit? " Tanong nilang tatlo.

" Why will I be mad? You guys took care of us, you treated us like we are part of your family, you named us with your surnames. If I'm able to choose, I'll choose the one who didn't left us hanging. " Mahabang sabi ko.

" I can't believe you! " Sigaw ni kuya sa akin.

" I can't believe myself too. " I whispered

Tumingin ako sa bintana ng kotse at ngayon ko lang narealize na nasa gubat na pala kami.

Alam ko naman na mahirap tangggapin na hindi kami ang totoong anak nila mama.

Alam ko din na galit sa akin ngayon si kuya.

Hays! Makatulog na nga lang

(( After an hour ))

" Ria, gising na. " Malamig na sabi ni kuya.

( When Shawn is angry at Shaun, he calls her Ria or Alex )

" Le- " Naputol ang sasabihin ko nang umalis na si kuya.

Galit pa rin siya huhu.

" Nak, okay lang yan. " Sabi ni Mama

(((((())))))
(((((())))))

" Kuya " tawag ko

" Ano? " Cold na tanong niya

" Where are we? " Tanong ko sa kanya

" Look up and read. " Tumingin ako sa taas at binasa yung mga nakasulat

Twilight Academy

What in the world!

Sinundan ko nalang sina papa at mama. May mga naririnig akong mga bulungan

The Beauty is in me : Twilight Academy Where stories live. Discover now