" Lets continue with our journey. " Bigkas ni Shawn.
3 days later.....
Author's POV
Kakabalik lang ng mga Royalties mula sa kanilang mission.
Nagkaayos na ang kambal ngunit binibigyan ni Felix si Shaun ng isang cold shoulder.
Sabi ng iba ay hindi na sila pwede. Dahil daw may mahal ng iba si Felix. Sa inyong tatalakaying chapter ay makikilala niyo si Kristine Vyne. Ang sinasabing mahal ni Felix. Makikita niyo kung gaano nasaktan si Shaun. Makikita niyo ang mga komfort ng ibang Royalties kay Shaun. At higit sa lahat, makikita niyo ang nabuong pagmamahal sa kanilang pagsasama.
••
••
••
••
••
••
••
••
••
••
••Shaun's POV
What a good way to start the day! Si kuya nasa harap ko, dinadaganan ako. Pero I'm happy, kasi school fair na! At hindi na rin tuloy yung performance naming lahat dahil nagbago kami ng isip. Ang stupid diba?!
Ang booth namin ay tinatawag na, " Love Advice " kung saan matatalakay ang mga problema ng students sa kanilang mga love life at bibigyan namin sila ng advice. Isa-isa kaming magbibigay ng love advice.
Nasa social media accounts namin ang mga problema nila. Ano? Kala niyo sa mortal lang may cellphone o anumang gadgets? Well you guys are wrong!
I'm not being mayabang okay? Excited lang talaga si Ganda-este me. Anyways,
Inalis ko si kuya sa akin. Bro, ang bigat ng kuya ko! Kaloka. Ok, I'm not being girly, it's just my time of the month.
Naligo na ako at nagbihis.
Kuya will kill me. I SWEAR!
" Wakey wakey, kuya. It's already 10, the fair will start at 12 in the noon. Sharp "
Pag gising ko kay kuya ay binatukan niya agad ako.
" Owie! Para saan yun? " Tanong ko.
" Your outfit. Duh. " Sagot ni kuya.
" Ummm, lahat ng girls dapat grunge ang suot so expected na parang ganito din ang damit nila Ate Elle. " Pag explain ko.
" Ate? You're older than them. " Nag pause si kuya.
" Are you on your monthly period? Is that why your acting like a little? " Tanong ni kuya.
Nag nod ako. He looked at me in awe.
Binuhat niya ako at umikot. " Maligo ka nga muna, kuya! " Pasigaw kong sabi. Nilapag na ako ni kuya at sinabing,
" Wait for me baby. I promise to take good care of you "
" I'm done na. Let's go down to eat. " Sabi ni kuya at kinuha ang kamay ko. Bumaba kami ng hagdan at binati sila.
" Good morning. " Sabi ni kuya.
YOU ARE READING
The Beauty is in me : Twilight Academy
FantasiThere is a story that has a happy start with a sad ending There is always a sad start with a happy ending Two different worlds will fight for two alike royalties. Shawn and Shaun Perez A world full of peace and a world full or war. Can those world...