11 - " The beauty is in you. "

24 0 0
                                    

Shaun's POV

" HOW DID YOU FREAKING KNOW THAT FREAKING THING?! SABIHIN MO NGA KUYA! SINO KA BA TALAGA?! ARE YOU ONE OF US OR A PERSON WE NEED SOLVE?! " Bigla kong sigaw.

I'm out of my mind right now!

Si Shawn tinawagan na sila Arrow, si kuya Axel pinapakalma ako, at si kuya Je naglalakad ng back and forth.

" I'm sorry Ris. " Saad ni kuya Je. FOR WHAT?!

" DON'T CALL ME SUCH NAMES! " Sigaw ko ulit, halos mawalan na ako ng boses.

" I'm o- one of them. " Dagdag ni kuya making me stand up and slap him.

" YOU FREAK! FOR ALL THIS TIME I HAVE TRUSTED YOU! TAPOS GANYAN LANG ANG IBABALIK MO SA AKIN?! " Nothing is more painful than knowing someone you have trusted... Is one of your enemy's minion.

" Di mo ba alam na mahirap din iyon para sa akin?! They forced me to do it!! They said that they'll kill you if I won't come with them! Mahirap iyon!! " Sabi ni kuya Jeremiah.

" SO?! LET ME DIE THEN! I WILL PUT MY LIFE FOR SOMEONE WHOM I LOVE!! SANA PATAY NA AKO!! KUNG HINAYAAN MO LANG?! " Sigaw ko. I'm losing control. I can't let them be in danger. I just met them!

" I'm doing this for you. Not for myself. You already found your life, I can't let you loose it once more. " Kalma lang niyang sabi. He is controlling his temper. I know it.

" But my family is my life. If I loose them, I'll loose my life too. " Bigkas ko.

Ilang minuto lamang ang nakalipas nang makarating na sila Alyssa dito. Kasama ang mga faculty members at ibang guards.

" Are they okay? Nasaan ang hari at reyna? " Alalang tanong ni Ma'am Debbie.

" Sa Black Kingdom. " Sagot ko.

" Sa mga Darkians?! Ano namang gusto nila kila tita at tito?! " Pasigaw na tanong din ni William. That's my question too, anong gusto nila kila mom and dad? And the only person we can ask is Jeremiah.

" Ask my brother. " Sabi ko. Nalito sila kung sino. Shawn or kuya Axel.

" Empty minds! Si Angelo Shaw Murphy Lightan ang tanungin niyo! " Dagdag ko pero di pa rin nila gets.

" She means, Jeremiah Washington. " Bulong ni Shawn sa kanila. Which made them confused.

" Paano naman masasagot ni Jeremiah iyon? " Tanong ni Icelynne.

" He is forced to be a minion. " Sagot ni kuya Shanz.

" Ano?! " Sigaw nila. " Unli?! " Tanong ko.

" I'll answer you guys. Kinuha sila mom and dad dahil kukuhanin ng King of dark ang powers nila para mapa sa kanya ang buong Twilight Land. " Sagot ni Jeremiah.

Nilabas nilang lahat ang sword nila pero pinigilan ko sila, " STOP! DON'T KILL MY BROTHER! "

" He helped them! Kailangan niyang mamatay! " Sigaw ni Felix sa akin.

" Wag please! " Pagmama kaawa ko sa kanila. " Ano bang meron Ella?! He deserves to die! Hindi mo ba na gets na may balak siyang patayin ka, patayin tayong lahat! " Saad ni Aaron.

They don't get me. Kung mawawala si kuya, we won't know where our parents are. They don't get that I can't leave my older sibling. They can't and won't understand EVERYTHING.

" No one is dying YOU GET THAT?! WALANG PAPATAY AT WALANG MAMAMATAY! KUNG PAPATAYIN NIYO SI KUYA, MAKE SURE TO WIN ME FIRST!! " Sigaw ko. My inner force is beginning to show.

Ang ayoko sa lahat ay pinagsasabihan o pinagbibintangan ako at ang pamilya ko.

Halatang natatakot na sila Fiarrow at Faith sa akin. Kasi naman eh!

The Beauty is in me : Twilight Academy Where stories live. Discover now