Nathalie James
Up and up the stairs I go. Am I still alive? Seems like nakalutang ako sa sobrang happiness. As I open the door of my room naalala ko si Jordan nang buksan niya yung door for me. Napaka gentleman niya. Kung di lang siya mas Bata sa akin siguro talagang nagustuhan ko na siya.
I shake my head still wearing a smile on my face pero nagulat ako nang makita ko si Nicky na nakahiga sa kama ko.
"Gosh Nicky, are you going to give me a heart attack" I walk closer to the closet and found a pair of sleeping clothes. A blue pyjamas and black top. As I turn around I saw Nicky is smiling but it seems like something new.
When I finish changing I sit right next to her. Inayos na rin niya ang pag-upo. "Looks like someones happy" I quote.
"Bakit masama ba ang ngumiti, ehh ikaw nga kanina pang pagdating mo ni hindi mawala yang ngiti sa mga labi mo ehh."
"Hindi naman. So what's up at parang nasa alapaap kana"
"Alam mo ate hinigi ni James yung number ko....." Parang nabingi na ata ako sa tili nito. Kahit na tinakpan ko na Yung tenga ko Yung mahigpit naman na yakap niya ang pinanlabas niya ng kilig.
"Parang yun lang kinikilig kana."
"Ehh ikaw ate I smell something fishy..." Aba at patawa tawa pa itong kapatid kong 'to.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nagkwentuhan kami about sa naging lakad ko kanina and about me and Jordan. Napapangiti nalang ako habang magkukwento sa kanya. Si Jordan na nag comfort sa akin. Kung paano niya pinapagaan yung loob ko at kung paanong ang presence niya ay nagpapawala ng galit ko lalo na kanina. It's like kapag kasama ko siya parang lahat ayos na, Yung napapawi nito ang init ng ulo ko at bigla nalang akong napapangiti. Hindi ko alam pero he makes me who I am really.Pagkatapos kong sabihin lahat iyon tumili ng napakalakas itong si Nicky."huy, baka marinig ka nina mommy and daddy"
"Alam mo ate parang narinig ko na yang mga salitang yan Mula sayo pero ibang tao lang Yung tinutukoy mo dati" bigla nalang akong natigilan nang maalala ko yung kwentuhan namin noon ni Nicky about Shon. I am madly in love with him before and as I remember him naalala ko kung paano niya ako niloko at ayoko nang maulit iyon.
"Jordan is way more different from Shon and Nicky Jordan is just your age hindi mangyayari yang iniisip mo" I felt my heart skip nang sabihin ko ang mga words na iyon. Bakit kaya?
" Ate hindi naman basehan ang age Gap ninyo kung siya yung Mahal mo. Alam mo sa akin kahit na dekada pa ang agwat sa akin ni James ano naman ang magagawa ko kung siya yung gusto ko at siya parin ang pipiliin ko at kahit gaya niyo ni Jordan yung situation namin ni James susundin ko parin ang sinasabi ng puso ko kasi mas lalo ka lang masasaktan kung pilit mong pinipigilan ang puso. Ate kahit di mo aminin halata naman sa mga tingin mo at ngiti mo kay Jordan na higit pa siya sa sinasabi ng bibig mo. Kahit di mo maamin ngayon mapapagtanto mo rin iyon."
Wala akong masabi. Sa dami ng sinabi niya sa akin isa lang ang nanatili sa akin. Kahit na di mo aminin halata naman sa tingin mo at ngiti mo. Ano na nga ba ang nararamdaman ko sa kanya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Pagkadating ko sa school I already prepared the PowerPoint that I will use for today nang bigla akong tinawag ng prof namin sa financial management.
Pagkatapos niya akong kausapin sa performance ko lang naman ang sinabi niya.
BINABASA MO ANG
TIME MACHINE
Fiksi Remaja"Mapagbiro ang tadhana." Isa yan sa katotohanan na darating sa buhay ng isang tao. . . . . . . . . . . When you meet someone na nakatakda para sayo but in the wrong time.. . . . . . Ano ang Kaya mong ibigay para lang makasama mo siya?? . . . . . i...