Kris' POV
Pagbaba ko sa sasakyan ni Sam, agad akong sinalubong ni Bess. Hay, namiss ko tong madaldal at maha na mahal kong kaibigan.
"Beeeeeeesssssssssss!!!!" sigaw niya habang tumatakbo papalapit sakin at niyakap ako. Sobrang miss ko talaga siya, as in super super.
"Bess, alam mo miss na kita. SOBRA talaga. Hay, nakakainis nga di ka nakasama sa vacation." sabi ko sakanya.
"Ehem." Sam. "Tara na girls, pasok na tayo. Malapit nadin magbell tska nagtext din si Marco na susunod nalang siya sa room".
"Talag?!" o_o reaction ni Bess. "Di siya lilipat? Dito padin siya?"
"Tss. Oo. Nagbibiro lang yun nung snb nya na lilipat siya" Sam.
"Oh kala ko papasok na? Tara na." Ako. Exctd nako pumasok ult.
"Teka, daan muna tayo sa bulletin board para sa mga sections natin." Julie.
"4 St. Cecilia" sabay sabay sila.
"Oh sabay sabay na tayo." Sam.
sa room.
Isa-isa nang nagpakilala sa room, At nag bigay ng konting instructions ang adviser namin.
blahblahblahblahblahblahblah
"Okay class. Pwedi na kayong umuwi, dahil isang subject lang ang papasukan niyo ngayong first day. Bukas regular schdule na tayo. So be ready ok?"sabi ni Ms. Sanchez. at lumabas.
"Haaaaaay grabe. First day palang, chill chill na. HAHAHAH" Marco. Loko loko talaga to. Pero mabait naman.
"Tara canteen na. Gutom nako eh" Sam.
"Lagi naman eh." Ako.
Sam's POV
Talaga tong Krissy nato, kilalang kilala nako. Kaya mahal ko siya eh. Opo, mahal ko siya. Sa Saturdat, balak kung umamin. Matagal kunang kinikimkim to eh.
"Ikaw talaga Krissy. Kilala muna na matakaw ako eh. Cute mooooooo." Ako, sabay akbay sakanya.
"Sympre naman no. Haha. Kaya nga pwedi ko tong gawin" sinikto niyako sa tiyan.
"Wuuuh. Grbe, ang sakit naman nun. Tsh." sabay pout, at bumulong "pasalamat ka mahal kita."
"Ha?!?!" Ay, narinig pako nito.
"Wala tara na nga. Tska hahatid kita mamaya. Wag kana papasundo sa driver nyo ha?" utos ko na parang boss.
"Yes boss." sabay salute.
"Ehem. Nandito po kami" Julie at Marco,parang nag praktis sila. Hahaha.
"Kayo bess ha." Krissy.
"Tara na n-n-nga" Nauutal patong si Julie.
--
Pagkatapos kumain, hinatid ku na siya. Habang nasa kotse, sinabi ko na na. may balak ako this saturday.
"Ah eh. Krissy?" Nakakakaba.
"Hmmmmm?" siya.
"Sa saturday, labas tayo ha?"
"Ah sige. Sabihin nalang natin kina Julie bukas" siya.
"No. Just the two of us"
Kris' POV
"No. Just the two of us" HA!!!!!! Nakaklutang tong si Sam nagulat ako, lalabas daw kasi kame eh. Kaming dalawa lang.
"Uy, krissy. Natutula ka diyan?" Sabay kurot sa pisngi ko.
"Ahh. Hm. Um. Sige ba. Paalam nalang ako" Yown. Papayag ako natural. :)
"Sige. wear something nice and formal." Ay grbi talaga tong si Sam kung magsuspense.
"Ah eh, sige. Baba nako ha? Andyan na pala ako. Haha."
"Sige. Ingat. Wag moko mamiss"
"Tse! Hahaha. Bbye na."
"Oh baby. Bat ang saya mo?" nakakagulat naman tong si kuya,
"Ah, wala po kuya. Sige akyat nako ha? Pahinga nako. First day nakakapagod. I love you kuya." sabay kiss sa cheeks ni kuya.
"Sige. Iloveyou princess,"
Matutulog ako ng masarap dahil kay Sam my Love.
--
That's all for this chapter. Haha. Next updte ko. fast forward na. Saturday na agad.