Chapter One☑️

2 1 0
                                    

"GoodDay, Mr.Razid Inoieh Montéves. Its my pleasure to finally meet you. By the way, Im Maddison Greg the C.E.O of Greg's RAE Company. It would be my greatest achievement if we will became a business partner."

Magiliw na sabi nang babaeng ka meeting ni Razid sa kanya. Nasa opisina sila nang Montéves company ngayon at naguusap tungkol sa negosyo.

Nagsalubong agad ang kilay nang lalaki nang marinig ang sinabi nito. Ayaw kasi nito nang maraming pasikot-sikot pang sinasabi dahil nasasayang ang oras niya.

"Just get direct to the point! Stop with those sugar coating words, i hate it! The time is fucking running!"

Naiiritang sagot ni Razid kay Maddison. Kaya napairap nalang ang dalaga nang palihim at humugot nang malalim na hininga saka ipinagpatuloy ang kanyang pagsasalita.

"I will offer you a business proposal, i want to build a RAE company in your Montéves Paradise."

Direkta na sabi nang dalaga sabay lapag nang folder sa harap nang lalaki.

RAE or Relax And Enjoy Company is one of thier business aside from a brand owner of different type of products. RAE is like a beauty salon and spa it offers various services that will surely fit to the people's need in Montéves Paradise.

"Just check those files and tell me if you will accept nor agree on my proposal."

Dagdag pa nang dalaga, kaya kinuha ni Razid ang folder at binuklat ito.

Napakunot nang noo ang lalaki nang matapos suriin ang files.

"I cant accept this lame idea, and this files? It looks like a fucking dirty trash!"
Sagot ni Razid at malakas na ibinagsak sa mesa ang folder na hawak nito sabay tumayo.

"Youre wasting my golden time Ms.Greg! So please dont bother me anymore."
Pormal na sabi nito at agad nang naglakad paalis.

"B-but were not done y-yet! H-hey??!!!" Pahabol na tawag nang dalaga sa lalaki pero hindi na siya nito pinansin.

Napakuyom nang kamao ang dalaga, pinahiya siya nang lalaking iyon at nilait ang ginawa niyang files pero dahil sa may kailangan siya nito ay palalampasin na muna niya ang pangyayaring iyon.

Pinipigilan nang dalaga ang kanyang galit sa lalaking Montéves, kailangan niyang habaan ang kanyang pasensya dahil dito nakasalalay ang kompanyang mamanahin niya sana.

Kailangan niyang makumbinsi ang panganay na anak nang mga Montéves na magpatayo siya nang Relax and Enjoy establishment or RAE sa isla nito, dahil kung hindi tiyak na hindi mapupunta sa kanya ang kompanya na ipinamana sa kanya nang lolo niya.

Napahawak nalang siya sa sentido nang maalala ang usapan nila nang kanyang Daddy.

You are not capable of handling the RAE company Maddison, so maybe i will just give it to your cousin Airah because she knows a lot about business and she's more deserving and better than you.

Sabi nang Daddy niya sa kanya, hindi matanggap nang dalaga ang mga masasakit na salita na binitawan nang kanyang Ama.

But Dad?! Grandpa gave that company to me! I should own that!
Please give me some other chance, maybe my best is still not enough. Please Dad???

Pagmamakaawa nang dalaga sa ama niya na halos lumuhod na sa harap nito.

How can you prove yourself Maddison kung puro kana lang party at pagbabarkada!!! Yung business sana natin yung aatupagin mo pero mas napili mo pang maglakwatsa sa Paris, Japan, Korea, Canada o saan pa mang lupalop nang mundo!

Nanggagalaiting sigaw nang Ama niya sa kanya.

Please Dad give me another chance and i will prove it to you that I deserve that company, i will do anything, i promise!

Montéves Brother's Series Book 1: Razid Inoieh MontévesWhere stories live. Discover now