KING's P.O.VInilayo ko si duwende, alam ko kung ano ang nararamdaman nya ngayon.
Parehas ng ginawa nila sakin.
Kung nakinig lang sya sakin, eh di sana hindi sya umiiyak ng ganyan ngayon.Nakalabas na kami sa University at hila-hila ko parin sya.
Rinig ko ang paghikbi nya habang naglalakad."Tumigil kana, baka isipin ng ibang tao hinaharas kita" - pagpatigil ko sa kanya sa pag iyak.
"Hindi ba pwedeng umiyak pag nasasaktan?" - tanong nya habang umiiyak.
=____=
"Pwede naman, pero wag dito, masyadong public." - Me
Nakatigil lang sya at pinupunasan ang luha nya.
Wala ba syang panyo? =__=
Inilabas ko mula sa bulsa ang dala kong panyo.
Binigay ko sa kanya, saka lumakad paalis."Kung gusto mo sumabay sakin, sumunod ka."- sabi ko pa
Medyo nakalayo ako sa kanya, tiningnan ko sya na nagpupunas ng luha gamit ang binigay kong panyo.
Nang maramdaman kong lalakad na sya, dumiretso ako ng tingin at naglakad ng mabagal."Okay ka na?" - Me
Tiningnan ko sya habang naglalakad kami.
Namumula ilong nya at gilid ng mga mata.
"Okay na" - sagot nya.
Kinuha ko bitbit nyang bag.
"anong ginagawa mo??" - tanong nya
Hinawakan ko rin sya sa wrist at tumawid.
"Kapre, baka makita tayo ni clyde" - nag aalala nyang sabi.
"Wala na syang karapatan sayo, alalahanin mo, sya ang unang nagloko" - Me
Natahimik naman sya at hinayaan akong hawakan sya sa wrist habang naglalakad.
*****
/BAR/"Bbba--kit mo ako pinunta dito?" - Duwende
"Para tulungan kang mag move on" - sagot ko
"Hindi ako nag iinom" - dahilan nya
Hinila ko sya papasok.
Wala naman syang nagawa."Pre, broken tong kasama ko, bigyan mo sya maiinom" - sabi ko kay matthew
"Oh? si ms. Cute to ah, sige ako na mismo gagawa" - Matthew
Pinanuod namin kung ano ginagawa ni matthew.
Nakita kong pinag halo-halo nya ang orange, grapefruit at lemon.
"Ang bilis nya" - bulong ni duwende.
Namamangha sya sa galing ni matthew.
"bartender ka pala" - sabi ni duwende kay matthew.
Napapangiti naman ako dahil kahit papaano ay nakakalimutan nya ang nangyare kanina.
"Actually natutunan ko to sa dad ko, wala naman akong balak magtrabaho ng ganto hehe" - Matthew.
Hinalo-halo na ni matthew lahat ng ingredients sa Boston shaker.
Nilaro laro pa sa ere para lang magpasikat sa harap ni duwende.
"Woaahh! Ang galing mo naman" - puri ni duwende.
Tsk lalong lalaki ang ulo ni matthew sa papuri ni duwende.
Matapos ang pagpapasikat nya ay isinalin na nya ang laman sa highball glass na may ice.
BINABASA MO ANG
High School Memories
Teen FictionA simple student, Hannie, would fall in love with two mortal enemies. (Zyler & Clyde) both of them leading the popular group of their university. hannie will be kidnapped by a big time criminals and they will keep her for a long time and will be tor...