#7 Change

95 3 0
                                    

Five's POV

Ouch, sakit nang ulo ko dude. Naparami guro ininum kong beer kahapon. Walanghiya talaga si lider yung beer na akala namin naubos niya tinatapon lang pala niya, kaya kami lang ang nalasing nang kunti at masaya pa siya sa kanyang ginawa.

Lumabas ako kwarto ko at nakita sina Aia at Berry na nag-uusap. Napsimangut naman ako sa aking nakita. Kahapon lang nag-sisigawan sila dahil sa lalaki ngayon nag-sisigawan ulit sila- Aba't, mga shuang ba sila at parati nalang nag-aaway akala ko ko ba bati na sila? Tungkol na naman ba to sa lalaki? Ugh! Sumasakit ng lalo ang ulo ko sa kanila.

"Mas bagay 'to"

"No way, ito oh."

"Ako ang bunso kaya sa akin ka maniwala."

"Ako ang mas matanda sa iyo kaya sa akin ka sumunod"

Ano kaya ang pinag-aawayan nila?

"Huy mga pangit ano ba ya-"

"Anong pangit?"

Sabay pa nilang sabi. Seriously? Shuang nga sila.

"Bakit ngayon ka lang liit? Kanina pa kami nakapag-sulat nang mga lyrics sa ating album. Pa reyna ka pa."

Sumulpot ang taong nagsalita. Hala, ako ba pinagsalitaan niya o siya? Makikita mo pa kasi ang mga muta at ang messy nitong buhok. Ipakain ko nga sa kanya ang salamin upang makita niya itsura niya ngayon.

"Wag ka ngang magsalita ang baho."

Sinamaan niya ako nang tingin.

"Mas malapit sa ilong mo ang bibig mo stuuupeed!"

**********************

Parang isang minuto naglaho ang magagandang araw namin dahil pagkatapos nang three-day break namin ay agad naman kaming bumalik sa aming normal na buhay. Abnormal pala ang buhay namin noon? Yack! Five wag mo ngang kausapin ang isip mo mukha ka namang si Cee abnormal. Well, speaking of Cee, nandoon sila ni Berry sa kompanya upang pag-aralan ang mga choreo sa darating namin na comeback namin. Speaking of comeback, another speaking, may lakad daw kami actually nasa van na kami , kaming tatlo sina Lider, Aia at syempre ako kasama na din si Manager Mars.

Hindi ko alam kung saan kami pupunta basta ang alam ko lang ay sumasakay kami sa van.

In-on ko ang camera at nagsimulang magsalita dito. Nasanay na kami na sa tuwing lalakad kami at may kasama kaming camera para naman open kami sa aming mga fans, kahit ito lang mabibigay namin atleast makapagpasaya ito nang mga fans diba?

"Anneyong! Nasa van kami at hindi ko alam kung ano ang gagawin namin at saan kami pupunta."

I said directly to the camera at napansin naman ata ni Aia an ginawa ko dahil sumulpot siya sa aking likod.

"Ohayou minna-san, watashi Aia-desu! Wait tama ba Elle? "

Nag nod lang si Lider, busy kasi siya sa temple run niya. Hindi ko nga alam bakit na aadik siya sa mga phone games. I tried the candy crush pero I suck, and I really hate pink.

"Dàjiā hǎo, wǒ de míngzì shì wǔ. Nǐ zuò de hěn hǎo?"

Sabi ko sa Camera.

"I know the 'Hello, my name is Five' part pero ano ang sinabi mo next? Baka siniraan mo na ako ha!"

Tumawa ako sa sinabi niya, sometimes maybe I can curse her without her knowing. That really is a good idea.

"She said 'Hello everyone, My name is Five. Are you doing fine?' "

LiFa5 : Revelation (BTS FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon