#16 Arrival

110 5 0
                                    

Berry sa side------>

Berry's POV

I smell lavander and roses, yes masarap siya sa ilong yet When I came into my senses, ouch. This is freaking painful, ang ulo napakasakit. Bakit ba kasi ako uminom ng mga inumin kagabi na hindi ko kaya. Ang bwesit kasi na Tao, gusto ko siyang sipain where it hurts the most. Makipag usap ba daw sa akin at mag-enjoy daw sa moment. Nakalimutan ba niya na galit pa din ako sa kanya? That's why I drank so many drinks kagabi upang malagyan ng kaunting katapangan ang aking mga salita at bosses sa kanya. Who knows I might give in easily, and it will lead to my downfall.

I slowly opend my eyes and the light coming from thr windoe hit my face, ano ba yen, mukha naman akong vampire nito ma natatakot sa ilaw ng araw.

Nandito ako ngayon sa aming kwarto, wait I remembered na nakatulog ako sa hallway, paano ako nakapunta dito. Impossible namang nag sleep walk ako, yet why am I here?

Nakita ko si Leader na nakatowel nanggaling ata sa banyo, siya yung nag amoy rosas at lavander maka ligo nga mamamaya.

Napansin ko lang na walang ingay ang ibig sabihin lang nito ay wala ang mga ka groupmates ko nasaan kaya sila?

Umupo si leader sa aking tabi , take note naka towel pa. Hindi ba siya giniginaw? May inilagay siya sa mesa na katabi ng aking higaan.

"Inumin mo, masakit ang hangover."

Kahit masakit sa ulo I tried to sit down on my bed and reach out to the cup na nasa bedside table ko.

I smell first the cup and the smell it, yucks this is disguisting. I look up to Leader and she just give me her cold look. oh-oh, She is angry alright.

"Ginger, one of the most effective way of removing hangover"

"Leader, I don't know I can drink this"

"Drink it"

Umalis siya at pumasok sa walk in closet. I Closed my eyes and pinched my nose hard so that I can't smell this disguisting scent emitted from the cup.

It is ginger alright, tiniis ko nalang ang lasa at isiping tubig itong lahat.

Nangmaubos ko ang laman ng tasa ay lumabas si Leader suot suot ang isang jeans at see through na blouse at isang doll shoes. Napaka simple namang manamit ng babaeng ito.

"Naubos muna?"

I just nodded, kinuha niya ang cup at inilagay ito sa troley, yung lalagayan ng mga pagkain kapag magpadeliver ng pagkain. Yun, doin niya yun inilagay.

"Nasaan sila?"

Nanghumarap siya sa akin ay may dala siyang isang bowl at sa amoy palang nin alam kong isa yung sopas.

"Nasa baba, naliligo sa swimming pool."

I just smiled unto her, ako naman isinobo ko ang akng sopas, alangan ma bang siya yung magpakain sa akin, baka isubo niya ang lahat sa aking bibig.

"You were drunk last night."

Eto na, nagsisimula na ang kanyang seremonya. Unlike kay Aia, kalmado siya kung mangaral sa amin. Kahit papaano, comfortable ako da kanya kapag mangyayari ang mga ganitong bagay-bagay.

"Someone saw you at the hallway and carries you here."

Lumaki ang aking mata at halos maibuga ko ang aking kinain sa aking narinig mabuti hindi ko naman nailabas ang aking kinainan baka ako ang palabhan ni leader sa mga kumot dito.

I look at her in horror but she only look at me with her cold gaze, oh-oh talagang galit siya sa akin ngayon.

"Fortunately walang CCTV doon kaya walang ibang nakakita besides sakanya at isa pang tao at ako."

LiFa5 : Revelation (BTS FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon