PAGKAMULAT ng mata ni Eba ay unang tumambad sakanya ang malaking chandelier. Bigla naman sya napabalikwas ng bangon at nagpalinga-linga sa paligid at doon lang sya kinabahan na hindi pamilyar ang kwartong kinalalagyan nya.
A-am I being kidnapped again?
Honestly, meron pa rin syang trauma sa nangyari sakanya noon kaya ngayong dinukot na naman sya na isabay pa na hindi pa sila nagkakaayos ni Adam, hindi nya alam kung makakaligtas pa sya ngayon o baka tuluyan na syang maging sex slave ng kung sinumang matandnag hukluban na yun.
Napausog sya sa dulo ng kama at tinakpan ng kumot ang buo nyang katawan nang bumukas ang pinto at tumambad sakanya ang lalaking naka-tuxedo habang may hawak na tray ng pagkain.
"Good evening, Miss Eba...I'm here to deliver your dinner" magalang na usal ng lalaki pagkatapos yumukod sakanya.
Napakunot-noo naman sya sa inasal ng lalaki. This is not a typical kinappers act because a normal abductor will come to her and start doing something erotic to her but the man just stand not too far from her while his eyes looking on the floor and the fact that he doesn't look like a kidnapper but a butler.
"W-who are you?"
"I'm Mico Anderson, a personal butler of Herrera Family."
Herrera? It means si Adam?
Pero ano ang ginagawa ng butler ni Adam dito? Hilig sabihin ba ay nasa bahay sya ni Adam? Pero sa pagkakaalam nya ay may kumidnap sakanya. Hilig bang sabihin ay nailigtas sya ni Adam dahil sa isiping yun ay sumaya ang puso nya dahil kahit iniwan nya ito ay niligtas pa rin sya nito sa kapahamakan.
"Si Adam? Nasaan sya?"
"Master Adam is currently busy and he will coming home late."
Bigla namang bumagsak ang mga balikat nya nang napagtanto na hindi pala si Adam ang nagligtas sakanya pero ano ang ginagawa nya sa bahay nito?
"I remember being kidnapped. Who saved me?"
"The bodyguards that Master Adam order to secretly protect you and your family."
"Bodyguards?"
Mico nodded. "Yes, Miss Eba. You see, my master fighting against dangerous and ruthless criminals who will do everything to take down him even they using you or your family. That's why, he secretly hired ten skillful bodyguards to protect you."
She remember before, Adam planning to hired a bodyguards to protect her amd family dahil natatakot daw ito na atakehin sya ng mga kalaban nito but she refused instead sinabi na lang nya na ang pamilya na lang nya ang ipabantay nito kaya lang hindi sya sigurado kung pumayag ito o hindi dahil wala na itong sinabi.
Napangiti naman sya dahil kahit magkaaway sila ay hindi ito tumigil sa pagprotekta sakanya. Bakit ba kasi sya nagduda sa pagmamahal nito sakanya kung lagi naman sya nitong pinoprotektahan at ipinapakita ang pagmamahal nito sakanya. Minsan talaga hindi rin nya ginagamit ang sexy brain nya.
Pero minsan lang naman.
"Miss Eba, where do you want me to put your food?"
"Ilagay mo na lang sa lamesa sa may verranda."
Agad namang tumango ito at nagtungo sa verranda ng kwartong inookupa nya, sya naman ay tumayo na sa kama at nagtungo sa veranda nang makaalis na si Mico. Habang kumakain sya ay may pumasok namang maid para bigyan sya ng damit na pampalit and of course, it's Adam's clothes.
It's already 10:47 in the midnight when she woke up in the sound of door kaya bumangon sya and he saw a back of a man who have a power to make her forget her sanity before the door closed. Balak nya sanang ipagpabukas na lang ang pag-uusap nila but for some reason, her mind does not let her sleep again kaya tumayo na sya sa higaan nya at lumabas ng guest room para sundan si Adam. Pagkapasok ni Eba sa kwarto ng binata ay wala ito pero ang mga damit nitp ay nakakalat sa sahig at naririnig din nya ang lagaslas ng tubig na galing sa shower.
BINABASA MO ANG
Bachelors' Desire Series 1: Adam Herrera
Любовные романыWARNING: SPG --- "You always making me crazy, maybe it's time to give you a sweet punishment."- Adam Herrera. Eba is certified maldita. a beautiful, sexy and rich maldita. she never back down nor bow down to anyone dahil dapat sya ang tinitingala n...