phần 2-hoàng đế -chương 4

35 2 0
                                    

-Phần 2-

Hoàng đế

-Chương 4-

Dạo này phe phái của Thái sư bất đầu rục rịch. Lần trước vì chuyện lập hậu nhờ có quốc sư áp chế. Lần này ta muốn lập y làm phi quốc sư lại là người phản đối kịch liệt nhất. Mà Thái sư lại ngoài sáng trong tối ngáng chân quốc sư. Dù sao quốc sư cũng là nhà ngoại ta.

Mà phía bên kia Mông Cổ cũng bắt đầu không yên phận. Dù sao năm đó cũng là phụ hoàng bắt ép gã nàng sang đây mục đích cũng là muốn cầm chân Mông Cổ. Lúc trước ta cũng một phần áy náy với nàng nên luôn cố gắn quan tâm mẹ con nàng. Lúc trước ta bỏ hậu cung cũng là vì trấn an quốc chủ. Tỏ ý ta đối tốt với nữ nhi người.

Nay ta lại muốn lập y làm Quý phi khẳng định quốc chủ Mông Cổ bên kia hẳn là rất tức giận đi.

Nhìn y ngồi đối diện ngắm phố xá bên ngoài có vẻ như là chẳng nghe thấy gì cả. Ta nghĩ có lẽ ta đã hiểu câu nói năm xưa của phụ hoàng và mẫu hậu nhưng....ta nên nghe ai đây? Có lẽ nên đến Đoàn gia một chuyến....

Hôm sau ta đến Đoàn gia tìm gặp quốc sư và phu nhân của người. Cũng chính là ngoại tổ phụ ngoại tổ mẫu của ta. Lúc đầu hai người không chịu nói quốc sư lại tức giận mắng ta một hồi cuối cùng đoàn phu nhân không đành lòng nhìn đứa cháu trai hoàng đế này bị mắng đành kể ra.

Năm xưa Đoàn phu nhân chậm sanh. Gã vào Đoàn phủ 7 năm mới có thai lại sanh một đôi long phượng Đoàn gia trên dưới vui mừng khôn xiếc.  Nhưng nữ lớn lên không tinh thông cầm kì thi hoạ mà lại giỏi võ nghệ. Không tính là quậy phá nhưng lại rất nghịch ngợm thường xuyên giả thành em trai để trốn ra ngoài chơi. Đoàn nhị công tử đáng thương bị tỷ tỷ bắt tết tóc mặc váy hoa. Sau khi bị phát hiện thì bị phạt cấm túc mấy tháng.

Đoàn lão gia sợ nữ nhi dạy hư hài tử, không phải là sợ dắt hài tử ra ngoài ngoạn mục,  được vậy ông còn mừng không hết. Sợ là sợ hài tử từ nhỏ ngoan ngoãn quá lại bị tỷ tỷ dụ mặc đồ nữ giả thành nữ sẽ có ngài làm....đoạn tụ. Đến đó Đoàn gia sẽ đoạn tử tuyệt tôn a. Nên Đoàn lão gia đưa nhị công tử lên Đại lý tự học tập. Cái sai ở đây là đưa đi đâu không đưa lại đưa lên đại lý tự thanh tu. Suốt ngày ngồi nghe đạo thánh hiền thành ra sau khi Đoàn nhị công tử xuống núi không có gì hơn chỉ có càng.....nhu hơn. Từ đó kinh thành đồn thổi Đoàn gia nhị  công tử giỏi tài bắn cung đua ngựa thích cùng người khác so cao thấp đi khắp nơi ngoạn, trọng nghĩa khí đối xử tốt với bằng hữu. Đoàn gia đại tiểu thư cửa lớn không ra khỏi,  hiền lương thục đức, giỏi thi hoạ thạo văn chương.

Năm Đoàn gia đại tiểu thư 16 tuổi hoàng đế ban hôn gã cho Thái tử. Đoàn gia đại tiểu thư không thích không muốn gã làm loạn lên với phụ thân xuýt nữa là muốn chạy đến hoàng cung làm loạn. Đoàn lão gia tức giận cấm túc trong phòng sai người canh gác đợi đến ngày thành thân. Đoàn gia nhị công tử đến thăm tỷ tỷ mấy lần. Đến ngày lên kiệu hoa......

.......còn tiếp...........

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 27, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

tự sự chi tâm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ