phần 2-hoàng đế -Chương 3

18 2 0
                                    

-Phần 2 -

Hoàng đế

-Chương 3-

Y  nhìn ta mỉm cười cười không nói gì. Nhìn nụ cười của y cảm giác bất an dân lên trong lòng ta. Y rất hay cười với ta nhưng nụ cười này .....

Y thích đàn. Tiếng đàn của y rất hay nghe cũng rất quen. Lúc trước y rất hay đàn cho ta nghe đêm tối lại thích trèo lên mái cung mà đàn. Ta sợ y té xuống nhiều lần bảo y không nên trèo lên y mỉm cười nháy mắt bảo ta lên với y. Nhìn y ngồi đàn dưới ánh trăng tiếng đàn như say lòng người.

Y....đúng là một yêu tinh.

Dạo này thấy y buồn ta cải trang dẫn y xuất cung đi dạo. Hai người đi cả một buổi y chơi đùa rất vui. Dường như thấy gì cũng mới lạ tựa như một tiểu hài tử chơi đến vui vẻ. Buổi trưa hai người đến một tửu lâu dùng cơm .

Trong lúc chờ tiểu nhị mang cơm lên lại nghe giọng nói phát ra từ giang phòng bên cạnh tuy nhỏ nhưng ta nghe được.

" Đường huynh. Huynh nói có phải hay không tên hoàng đế ấy lú lẫn rồi? "- một giọng nói vang lên nghe rất giống giọng của Liễu thượng thư

" ha ha. Liễu huynh. Hắn chỉ mới bao nhiêu tuổi nha. Cái này gọi là con giống cha. Lúc trước lão hoàng đế chẳng phải cũng là thế này? "- lại một giọng nói vang lên là của Đường ngự sử

" Ta nói. Cái gì không học hắn lại học cha hắn cái này thật sự là...." - giọng này là của Lạc phó soái bên phía quân trong giữ cửa thành phía nam

" giúp chúng ta không ít việc nha. Ha ha. Ta còn nghe nói lão già cuabên Mông Cổ tức chết đi"- Liễu thượng thư  lại cười nói.

" chứ còn gì nữa. Lão nghĩ con gái lão được tên hoàng đế sủng ái cỡ nào nha. Cái gì mà ba ngàn giai nhân chỉ một người ha ha cười chết ta "- giọng nói trào phúng của Đường ngự sử vang lên.

"Tiểu điệt của ta xem ra so với đại hoàng huynh có phần khí khái hơn a. Nhớ năm xưa Đoàn gia nhị công tử có bao nhiêu là phong hoa xuất chúng nha. Vậy mà còn chịu uỷ uỷ khuất khuất sống trong tối bao nhiêu năm a.  Vậy mà cái tên Hoa yêu kia mới vừa xuất hiện liền phong cáo thiên hạ lên làm quý phi a. "- giọng nói này......là của tam hoàng thúc. Tam hoàng thúc luôn đối phụ hoàng tôn kính đối hắn thương yêu. Nay lại ở phía sau trào phúng hắn cùng phụ hoàng.......còn.....Đoàn gia nhị công tử? Kia không phải tiểu cửu đã mất sớm của hắn sao.....cái này....là......

Thật loạn.....

........còn tiếp..........

tự sự chi tâm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ