Chapter 3: Ang misteryong lalaki
Eliza's POV.
Dto ako ngayun sa kwarto iniisip kung anong nangyari kanina...kung bkt sya bigla nag drama...yung parang gusto na nyang makabalik...
I mean d nmn sya nawala pero yung alaala nya yung dating meron kami kung ano kami dati...kahit ako gusto ko din pero......
alam kong iiwan ko din nmn sya dahil noon pa man sinabi na sakin nina papa't mama na pag ayos na sa mundo namin ay babalik din kami duon at iiwan ang mundong kinalakhan ko at kinagisnan ko.....
Speaking of... Sino kaya yung lalaki kanina?? Sya din kaya yung batang lalaki?? Siguro sya din yun isa lng tawag nya sakin eh... Pero pano nya ko nakilala??....
ang dami kong tanong pero d ko alam ang sagot....tinanong ko na ito kina papa't mama pero d nila ako sinasagot ang tanong ko kung sino ito....pero may kutob ako na kilala nila kung sino ito....
Hmmm....pinapabantayan kaya nila ako??
Hmmm pero d nmn siguro kung pinapabantayan nila ako dat laging nakamasid yun sakin pero nung 6 years old? Pa ata ako nun nung una ko syang marinig??ngayun 16?? Ang meron sa 6?? Hahahaha pero gaman?? Haysss litong lito na ko
Sino ba talaga sya??Ilang minuto na ang lumipas ng ako'y tawagin ni mama sa baba para kumain pero di ko sya narinig dahil sa iniisip ko,tungkol dun sa misteryong lalaki....kaya't d ko na rin namalayan na nasa may pinto na pala si mama dahil sa d ko pag tugon ng kanyang tawagin
Anak may problema kaba??sabihin mo lng baka matulungan kita..at umupo si mama sa tabi ko..wla nmn po ma iniisip ko lng po yung misteryong lalaki...
napatigil si mama ng banggitin ko ito..anong i-ibig mong sabihin??
Ehhh kanina po kac narinig ko uli sya.... May gusto po syang sabihin ngunit di ito natuloy..pag papaliwanag ko..ahhh ganun ba..baka may pinapahiwatig lng sya pero wag mo ng intidihin yun anak..
pag papaliwanag ni mama..ahhh pero hali na bumaba na tayo at nag hihintay ang pagkain baka lumamig at nasa baba narin ang iyong papa..pangangalok ni mama
Pag ka tapos naming kumain dumiretsyo na ako sa kwarto ko...
Dahil sa pag iisip ko tungkol dun sa misteryong lalaki di ko na namalayan naka tulog na pala ako.....
Few months later...
Heto ako ngayun sa school council office...nakuha kasi ako ng transfereform.....
Noon pa nmn nag pa sabi na ako na lilipat ako ng school....pero....
Parang ayaw nila akong bigyan...-_-
"Miss Dela Tore you know your a big lost to the our school....if you transfer to another school..your one of the top students we have"_miss councilor
Wla ako maisip na magandang paliwanag dahil di rin nmn sila maniniwala at di rin nmn nila maiintindihan....
Gamang sabihin ko na "ammm ma'am lilipat nmn po ako sa magic School kaya di nyo nmn po magiging ka kumpitensya ang ibang school dto sa human world^_^".....so mag mumukha ako nung baliw...
Ngumiti na lng ako at umalis....alam ko nmn na naipaliwanag na yun nina mama't papa sa kanila kung bkt.......
At alam ko din nmn kung bkt ayaw nila akong paalisin dahil ako ang magiging valedictorian this year(kahit noon nmn sa batch namin noon)
BINABASA MO ANG
MoonStone Academy (M.S.A.): The unknown Princess
FantasySa kabilang mundo may kahariang tawag ay Moonstone kingdom...kaharian ng mga mahikero(wizard)at mga bruha(witch)...ang kaharian na ito ang pinaka makapangyarihan sa lahat ng kaharian sa mundong iyon... Sa dito sa mundong ibabaw...akala nila ito'y kw...