Ordinary day ngayon. Ang difference lang eh stop muna ang training ng 2 weeks dahil kakatapos lang naman ng season and malapit na din ang finals.
@Jia and Marck's Class
Professor: This week will be tough because your finals will be on the following week. You need extra time to browse and review everything in order to pass. That's why I decided that each of you will going to have a study buddy. So morado and espejo, since you are both an athletes, kayo na ang study buddies is that clear
Marck: Yes, sir!
Prof: Ms. Morado how about you?
Jia: Ah... y...esss sir.
Prof: Good. Okay class dismissed.
Marck's POV
Study buddies HAHAHA. Sa wakas, makakausap ko na rin si jia. Sasabihin ko kaya sa kanya yung nakita ko? Wag nalang siguro. Baka masaktan siya.
Jia's POV
Sa dinami dami nga naman ng pwedeng kapartner ohh. Si marck pa. Pano kung tanungin nya kung bakit bigla akong lumayo? Kung bakit ko siya iniwasan? Haaaay bahala na.
Marck: Jia, uhmm since study buddies naman tayo. Siguro pwede kitang itreat ng lunch?
Me: I know you wouldn't take no as an answer.
Ayaw ko ng ganitoooo! UURRRGHHH.
Marck's POV
@Roku
Me: Ako na oorder ju. Jan ka lanh okay?
Jia: Okay.
After kong umorder, nakita ko na nakatungo lang si jia sa upuan.
Me: Ju are you okay?
Jia: Ayy oo naman haha. Inaantok lang ako ng konti.
Me: Sige. Kain na tayo.
=Masaya silang kumakain. Nagjojoke si marck ito namang si jia tawa ng tawa at minsan siya pa ang nagjojoke. Parang back to normal tulad lang nung dati.=
Jia's POV
Ngayon lang ulit ako sumaya ng ganito. Aaminin ko, namiss ko si marck.... sobra.
???: Excuse me. Hi marck! (Sabay beso)
Marck: Ohh hi. Ba't ka nandito?
???: Nakita kita eh. Kasama ko sila mika actually paalis na rin ako eh.
Marck: Ahh sige si jia nga pala. Jia si kianna.
Kianna: Ohh I know haha. Hi jia, the super rookie setter :) *shake hands*
Me: Hello :)
Kianna: Sige marck and jia. I'll go ahead. Enjoy :)
Aba! Babati lang may pagbeso pa. Ito namang si marck mukhang nageenjoy pa.
Marck's POV
Nakita ko na nagiba yung mood ni jia simula nang dumating si kianna. Nagseselos yata to ah. BTW, kaya ganon si kianna eh dahil alam niyang gusto ko si jia.
<<flashback<<
Kianna: Excuse me. Hi marck!
Hindi siya nagbeso. Bumulong siya sakin.
Kianna: Kinikilig ako! (Pabulong niyang sabi)
Kianna: Sige marck and jia. I'll go ahead. Enjoy :) *tumingin siya sa akin ng 'nakakalokong' look*
>end of flashback<
Kianna's POV
Yep! I know na gusto niya si jia. Friends lang talaga kami ni marck. At first oo, nagustuhan ko siya. Pero alam kong wala akong pag asa. He never looked at me the way he looked at jia. And never ko siyang napasaya na katulad ni jia. Mahal na mahal niya yan at naniniwala akong hinding hindi niya sasaktan si jia.
Jia's POV
After naming kumain bumalik na kami sa ateneo at dumeretso kami sa rizal lib. para magreview ng mga na miss namin na lessons.
@Rizal. Lib.
Marck: Ju, kamusta kayo ni kuya carlo?
Nakakagulat naman tong si marck magtanong. Pabigla bigla.
Me: Huh? Okay naman kami. Bakit?
Marck: Ahh wala wala sige. Basa na tayo.
Marck's POV
Me: Ah wala wala sige. Basa na tayo
Yun na yun eh. Sasabihin ko na sana. Di ko pa masabi. Baka masaktan si jia. Sasabihin ko to pero hindi ngayon. Wag ngayon.
Jia: Eh kayo ni kianna?
Me: Wala friends lang kami nun. Uhmmm ju? Anong nangyari sa atin?
BINABASA MO ANG
For the First Time (JuliArck)
FanfictionAteneo Lady Eagle's Super Rookie Setter: Julia Morado And the Blue Eagle's Rookie Phenom: Marck Espejo Both of them doesn't know what love is or how it feels to fall in love. Bestfriends; Is that all they could ever be? Or will they realize that th...