2 months later

801 16 2
                                    

Naging normal lang ang araw. Palaging magkasama si jia at marck. Magbestfriends na nga raw sila. Sunod sunod ang panalo ng lady eagles pati na rin ang blue eagles.

2 months later...

Marck's POV

Masaya ako tuwing kasama ko si jia. Minsan naiisip ko kung may gusto ba ako sa kanya. Alam nyo naman hindi pa ako naiinlove diba? Oo nagkameron na ako ng mga crush pero hindi pa yung totally na love talaga. Kaya hindi ko alam kung infatuation lang ba to or love na talaga.

Me: Pwede ba tayong lumabas? Namimiss na kita eh.

Busy sa phone si jia ah.

Jia: Sorry marck pero di ako pwede. Lalabas kami ni carlo mamaya eh

Me: Ahh okay sige next time nalang. Take care ju!

Si kuya carlo na naman. Palagi nalang. Pero okay lang masaya naman yata si jia.

Rex's POV

Parang hindi ko na nakikita itong si marck at jia na magkasama.

Me: Uy, pare! Kamusta kayo ni jia? Bakit parang di kayo magkasama?

Marck: A...okay naman po kami. Kasama niya po si kuya carlo eh

Me: Ah si kuya carlo naman pala eh. Gusto niya si jia ah. Di mo ba alam?

Marck: ahh di eh. Sige kuya punta muna akong rizal lib.

Me: Sige Ingat!

Ito talagang si marck. Obvious na obvious naman na may gusto siya kay jia at affected siya dahil palaging kasama ni jia si carlo. Bigyan ko kaya to ng chix para makalimot....

Alyssa's POV

Kasama ko ngayon si alfred pati na rin si ella, denden, at kiwi. Papunta kaming cafeteria nang bigla naming makita si marck.

Denden: Bakit mag-isa lang siya?

Ella: Di niya kasama si jia?

Bakit nga kaya di niya kasama si jia? Di kasi kami sanay na di magkasama yung dalawa. Nilapitan naman nila ella at den si marck kaya sumunod na din kami.

Ella: Marck! Bakit di mo kasama si jia?

Marck: Ah ate, kasama niya si kuya carlo eh.

Ella: Ohh si carlo.. Ganon ba? Eh san ka papunta?

Marck: Sa rizal lib. po magbabasabasa.

Den: Ah sige marck. Una na kami ha kakain pa kami eh.

Marck: Sige po. Ingat!

Hanep! Parang si john lloyd lang kung makapagsalita ng 'ingat'. Naglalakad na kami nila alfred papuntang cafeteria.

Ella: Order ka na, den!

Denden: Huh? Bakit ako? Ly, ikaw na!

Me: Oh ako na naman ang nakita mo. Amy?

Amy: Oooops. *ehem* Sabay tingin kay alfred)

Alfred: Bakit ako? Bisita ako dito diba, ella??

Me&Den: Oo nga naman ella.

Ella: Okay guys. Sanay na ako. Utos ko gawa ko. Ako na oorder.

Hahaha si ella naman di pa nasanay.

===========================
Meanwhile...
Jia and Carlo at the mall.

Carlo: Hi ji, where do you want to go? What do you want to do?

Jia: Kahit saan. Kain nlang siguro muna tayo. Para makabalik na agad sa school.

Carlo: Sige. Roku nalang para paborito mo.

Jia: Pwede sa iba nalang?

Carlo: Sure :)

Nagkwentuhan sila at kumain. Dahil nga sikat na sila lalong lalo na si jia, maraming nakakita sa kanila na magkasama. Hindi syempre maiiwasan na mag isip ng kung ano ano ang ibang tao.

Carlo: San mo pa gustong pumunta?

Jia: Ah carlo, nakalimutan ko. May kailangan pa nga pala akong gawin. Balik na tayo. Sorry ha

Carlo: No no it's okay. Hatid na kita.

Jia: Thank you.

Bumalik na sila sa school at dumeretso naman kaagad si jia sa class niya. BTW, si carlo ay blue eagle rin. Actually, kasamahan siya ni marck pero ahead siya ng 1 year sa kanya.

Jia's POV

Well, wala naman talaga akong gagawin. I just don't feel comfortable to go out with a boy. Diba nga... Kay marck lang ako comfortable. And actually, ayaw ko talagang lumabas. Pero....

<<Flashback<<

Marck: Pwede ba tayong lumabas? Namimiss na kita eh.

One message received.
From: Carlo Santos
Hi jia, can I have lunch with you?

Me: Sorry marck pero di ako pwede. Lalabas kami ni carlo mamaya eh

Marck: Ahh okay sige next time nalang. Take care ju!

Marck, Kung alam mo lang.

-========================-

For the First Time (JuliArck)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon