1

1.9K 18 0
                                    

TYPOS, MISPELLED AND WRONG GRAMMARS AHEAD

"quick juan, akbayan mo ko, he was looking at us" agad naman akong inakbayan ni juan habang naglalakad kami papuntang first subject ko.

"is he still looking?" tanong ko dahil the whole time na nakaakbay sya we were looking at each other and fake laughing.

Sinilip niya bahagya kung nasan ang magkaibigan na ricci at kobe "oo, nakatingin pa" sabi niya at binalik sakin ang paningin.

"lia" napatingin ako sa tumawag which is sa gawi nila kobe at ricci.

"uy shermaine" wala na sila kobe!

Bibalingan ko si juan na natatawa at sinamaan ko ito ng tingin "what?" maang maangan pa e kanina pa pala umalis yung dalawa.

Inis na tinanggal ko yung pagkakaakbay niya sakin at pumunta sa kaibigan ko.

"LQ?" tanong nito.

Umiling ako "nang aasar lang"

"sweet niyo nga e" kung alam mo lang.

"tara na nga, bago pa kita itapon sa ilog" natawa ito.

Akma na kaming aalis ng pigilan ako ni shermaine "teka" taka ko siyang binalingan, nginuso naman niya yung nasa likod ko kaya tiningnan ko ito.

Juan is stilk there looking at us na para bang may hinihintay siyang gagawin ko.

Tinapik niya yung kanang pisngi nya using his hintuturo.

"kiss daw sis" tinulak pa ko ni shermaine papunta kay juan, badtrip naman oh.

Padabog ako nagpunta kay juan to kiss his cheek. Bago ako umalis "sunduin mo ko mamaya kundi nako" sabi ko dito atsaka tumalikod na.

"i love you too baby" sigaw nito which cause other students to look at us.

Binalikan ko naman si shermaine na kilig na kilig.

-

"the whole team wants to eat outside" sabi nito habang nagddrive siya.

"oh tapos?" tiningnan niya nako.

"means you will come" sabi nito na parang wala lang.

Di ko ito kinibo "everyone will come, even their girlfriends" tiningnan ko ukit siya na nagddrive na nakatingin na ulit sa daan.

"andon ba si kobe?" mahina kong tanong.

"of course, he's part of the team na cecilia" napabuntong hininga ako.

"okay"

-

"teka nga" pigil ko kay juan na papasok na sa resto.

Natanggal kasi yung sintas ng sneakers ko. Uupo na sana ako para sintasin pero juan beat me to it.

Habang sinisintas niya yung sapatos ko, luminga linga ako para hanapin ang upuan nila. Malapit lang pala. Will saw us at napatingin na din yung iba, i wave at them.

Tumayo na si juan and i look at my sneakers na pareho nang ayos ang pagkakasintas.

Kumapit ako sa braso niya para naman kapanipaniwala and smile while walking papunta sa mga kateam nito.

"hi lia" bati nila sakin i look at kobe and he was looking at me. Antagal na pero ganon pa rin yung nararamdaman ko everytime na magtatama yung tingin namin.

Nag atras si juan ng upuan para maka upo ako. I said thank you at nakipag usap na sa ibang girlfriends na kasama nila.

"what do you want" mahina nitong bulong sa akin. Sobrang lapit niya kaya di ako makatingin sa gawi niya dahil once na balingan ko siya tatama yung labi niya sa tenga ko.

I admit, minsan talaga di ako nagiging comfortable pag ganon siya kalapit.

"ah, ano, b-bahala ka na" sabi ko ng di siya tinitingnan ng diretso sa mata.

Nakita ko sa peripheral ko na napasmirk siya, bwisit.

Pretend // Juan GDLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon