12

450 6 0
                                    

TYPOS, MISPELLED AND WRONG GRAMMARS AHEAD

"kowbiii!" masayang sigaw ko dito habang papalapit sa kanya. He look so good.

"lia? What are you doing here?" gulat na tanong nito. Nilapitan ako nito dahil di nako makalakad sa sobrang hilo.

"are you drunk?" inamoy pa ko nito at inalalayan makatayo ng maayos.

"nooo, im not drunkk" humawak ako sa balikat para umayos yung pagkakatayo ko.

"sinong kasama mo?" napangiti ako sa pagtatagalog nito.

"you're so gwapo talaga pag nagtatagalog" nakita ko itong huminga ng malalim.

"I'll drive you home, lets go" inalalayan ako nito maglakad.

"i miss being this close to you" nakapikit pero nakangiti kong sabi.

"me too" mahinang bulong nito pero di ko naman masyadong narinig.

"cecilia" rinig namin na may sumigaw kaya napahinto kami pareho at nilingon yon.

"they're my friends, you want me to introduce you to them? Para may friends ka na din besides ricci" bulong ko dito habang papalapit yung dalawa sa amin.

"lia, lets go na" sinubukan akong kunin ni dave from kobe's pero di ako nagpakuha "ayoko, baka sabihin sa ibang lalaki na naman ako sasama" natatawang pahayag ko.

"hindi yan, sasabihin natin friends tayo" sinubukan ako ulit nitong kunin.

"kobe, just hand him lia" sabat naman ni juan.

"i wanna go home" naiiyak na sabi ko, kanina pa kasi kami dito at walang nangyayari.

"lets go na" inalalayan ulit ako ni kobe para makalakad pero huminto ulit dahil may pumigil samin.

"i brought her here kaya im the one who's responsible to bring her home" dave fought.

"you're not sober enough, I'll bring her home na" juan tried to get me from kobe, pero looks like kobe doesnt want to let me go.

"kaya k--"

"hoy, everyone were looking for you two. Andito lang pala kayo" rinig namin na sigaw mula sa malayo.

We saw two guys na papunta samin, kahit paliitin ko yung mata ko di ko makita kung sino yon.

"kaya pala nandito eh" sabi nung isa sa kanila. I put my head on kobe's shoulder dahil inaantok na ko.

"tinatawag na kayo, ako ng bahala kay lia" someone tried to get me again from kobe's pero this time the person succeeded.

"tss"

-

"girl, landi mo daw talaga HAHAHHA" natatawang sabi ni shermaine.

Sakit ng ulo ko at nagawa pang sumabay nitong babaeng to.

"tumigil ka nga, sakit na ng ulo ko dumadagdag ka pa" umirap ako dito at minasahe ang ulo ko.

"gaga ka ba? Sino bang may sabi na uminom ka? At talaga di mo pa ko sinama ha" singhal nito sakin.

"pag ikaw ang kasama ko, maglalasing ka din. Pano tayo makakauwi?" singhal ko pabalik.

Mali talaga na uminom ako kahit alam kong maaga klase ko.

"sakit mo sa ulo lia, oh ayan mga mapagmahal mong bashers" inabot niya sakin yung cellphone niya pero di ko tinanggap.

"kelan ba ko titigilan ng mga yan? Wala naman akong ginagawa sa kanila ah" inis na sabi ko kay shermaine kasi ako gustong gusto ko na tumahimik yung buhay ko. Everytime na nasa school ako, pinagtitinginan ako ng mga estudyante, kala mong nakapatay ako. Kagaya ngayon may mga nakatingin samin, nasa bench kasi kami ni shermain para magpahinga muna.

"HAHAHHA kala nila si dave pinalit mo. Ang sarap lang hamapasin ng award yang mga nagpapakalat na yan" sabi ni shermaine. Kahit naman sawa nako sa pagmumuka netong kaibigan ko, love na love ko to.

Bigla ko itong niyakap "aray ko girl, di ako makahinga ah" natatawa niyang sabi.

"im just glad na may kaibigan ako na kagaya mo. Kahit na nakakasawa yang pagmumuka mo" hinampas ako nito sa braso kaya napakalas ako sa yakap.

"lia, can we talk?" napatingin kami pareho sa nag salita.

Pretend // Juan GDLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon