TYPOS, MISPELLED AND WRONG GRAMMARS AHEAD
This is the last part, wala nakong maisip na mangyayari dito sa kwento and im bad at making wakas.
-
"juan naman, lets talk na" makaawa ko dito habang patuloy siya na nagddribble ng bola.
Mag isa lang ito ngayon na magttraining, nauna na siguro yung mga kateam niya.
"diba you kicked me out na?" sabi pa nito.
Kumunot yung noo ko "pero gusto pa ko ihatid nung nalasing ako" bulong ko sa sarili.
"what?" tanong nito.
"wala. Look juan, naguguluhan ako ng mga oras na yon, because you gave me too much information. How can that sink in?" natigil ito sa ginagawa at binalingan ako.
"because its true, im inlove with you lia, and you're too focus on kobe kaya you dont see what i have here" tinuro pa nito yung dibdib niya.
"im sorry" mahinang sabi ko dito.
"im sorry kasi i dont see your efforts, im sorry kasi i used you para magkabalikan kami ni kobe and im sorry for not noticing your feelings." tiningala ko siya, shock was all over his face.
"dont do this lia, dont give me that look" binalik niya ang tingin sa ring kaya bahagya akong natawa. Hes so cute.
I smirk "what look?" lumapit ako sa kanya pero nung naramdaman niya na lumalapit ako, sinubukan niyang lumayo sakin.
"what are you doing?" tanong nito ng mahuli ko siya at di na binitawan pa.
"kobe and i talked" nakita kong napalunok siya pero di na nagsalita "we talked about getting rid of our feelings" na pahinga siya ng malalim.
"and why are you telling me this?" tiningnan ko na siya sa mata. "i just want you to know, masama ba?" mataray na sabi ko dito kaya sinamaan niya ko ng tingin.
"im serious cecilia" sabi nito "seryoso din ako" sbai ko pabalik.
Niyakap ko siya "you know that im bathing from my sweat right?" tanong nito pero di ko na pinansin. Natahimik kami pareho kaya nagsalita ulit ako. "thank you" mahina kong sabi pero enough para marinig niya.
"for what?" hinagod niya yung likod ko.
Tiningala ko siya "for being patient, for loving me, for the efforts, for staying and um.. For existing" ngumiti ito sakin kaya napangiti na din ako.
"what's with you and your sorrys and thank yous?" natatawa nitong tanong.
"kasi, i talked to shermaine kahapon and i realized things na dapat matagal ko na narealize" kwento ko sa kanya.
"which are?" curious na tanong nito.
"na you helped me move on di ko lang napansin kasi the whole time i was only thinking of kobe and i didnt know na di na pagmamay ari ni kobe to" i point my chest "who's the owner na?" nakakalokong ngiti ang ibinigay nito.
[Im bad at making waka$]
"its juan na eh, you know him? Yung panget na mahilig mang asar?" he was shock for a moment pero natawa din after at niyakap ako ng mahigpit.
"you're making my hearbeat go faster and my stomach hurts in a good way. What are you doing to me cecilia?" natawa naman ako sa sinabi nito at kumalas sa yakap.
"lets stop pretending na juan" sabi ko dito.
"let's make it real?" tanong niya at tumango naman ako.
Napasigaw naman ito "wait, you have to court me first mister" paalala ko dito.
"easy peasy"
WAKAS
--------
This is just a short story guys, im sorry di ko kayo agad nasabihan.
You van read some of my stories sa timeline ko, there's two on going pa na stories :]
BINABASA MO ANG
Pretend // Juan GDL
Fanfiction"why dont we make a deal that will benefit the two of us?"