4

584 12 0
                                    

TYPOS, MISPELLED AND WRONG GRAMMARS AHEAD

"why are you watching your girlfriend like your some creeps juan?" noah laugh as he joined me on my seat.

Lia is alone doing her school works at a tree nearby my building, i stopped for a while to get some air, ok, not really 'to get some air'. I just made that reason in case she sees me 'watching' her. I know how her brain works, she'll probably punch me on my arm or yell at me but whatever, i enjoy annoying her.

"nah, im admiring her" i told noah without breaking my attention at lia. She was on her uniform and reading glasses, typing something on her laptop.

"juan" noah taps my shoulder.

"yeah?" i look at him cause i know he wants to say or ask something.

"are you and kobe.. You know" he gestured his hands while saying those which i found funny.

"we're talking, but not that close. I cant even consider him as a friend because we rarely talk noah" i explained and look at lia again who was now joined by her friend shermaine.

They were laughing at something that one of them shared. Im happy, because she's happy.

-

"tama na nga tawa" sabi ni shermaine atsaka tinitigan ako ng seryoso.

"alam mo na ba?" taka ko siyang tiningnan.

Di ako nagsalita kaya nagpatuloy siya "kobe at ponggay" gulat at taka ko siyang tiningnan.

"ponggay?" familiar yung name e.

"from ateneo sis" hinampas pa niya yung kamay ko kaya napatulala ako.

"huy, okay ka lang?" tanong nito kaya napatango lang ako.

Di ata gumagana yung ginagawa namin ni juan ah, kulang pa.

"san mo nalaman sher" tanong ko dito ng nakabalik ako sa ulirat.

"nagpost si kobe ng picture nila" nilabas nya yung phone niya at pinakita sakin.

"teka sis, diba sabi mo nakamove on ka na? Tsaka may juan ka na diba? Bakit ganyan yung reaksyon mo" napatigil ako don, tanga mo talaga cecil.

"nagulat lang sher, masama ba?" ngumiti ako dito para di niya mahalata masyado na nasasaktan ako.

Buti na lang at mapaniwalain at di na nag uungkat itong si shermaine kundi patay ako don.

"whats up girls" may umakbay sakin at alam ko na agad kung sino.

Imbis na paluin ito at tingnan ng masama ay tiningnan ko lang siya ng malungkot kaya napa arko ang kaliwang kilay nito.

Tumayo ako sa upuan ko "sher, usap lang kami ah" tumango naman ito kaya hinila ko siya sa walang masyadong tao para kausapin.

"alam mo ba?" panimula ko dito, taka lang niya kong tiningnan kaya napabuntong hininga ako.

"palpak tayo sa mga ginagawa natin juan" halos maiyak na maktol ko dito.

"palpak?" tanong niya, hay di niya naiintidihan pala yung ganong word.

"means, this whole set up is a failure juan" napahawak ako sa ulo ko at tiningnan yung langit. Nararamdaman ko na din kasi na patulo na yung luha ko.

"what? Why?" tanong nito

Hinarap ko ulit siya "kobe found a new girl na, you know ponggay? Volleyball player from ateneo"

Natahimik kami sandali hanggang sa nagtanong siya " so.. What's the plan?"

Huminga ako ng malalim atsaka siya tiningnan "level up tayo juan"

Pretend // Juan GDLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon