Chapter 1 - First Day // Dash

82 1 0
                                    

Monday,start ng classes...New environment,new house,new school and of course new beginning.. I'm Dash De Vera..graduating highschool student this year and nakatira kasama ang pinsan kong si Gab Santos... Pinalipat ako ng parents ko kasama ng pinsan ko for some reason,kailangan ko na daw masanay na tumira sa ibang lugar. Namamahay kasi ako kaya iniiisip nila na kapag nakapaghanap nako ng university na papasukan eh mahirapan ako mag-adjust..


"Pre,kaya mo na dito ha? mauna nako..mahaba pa byahe ko..." sabi ni Gab,ang pinsan ko. Nagtatrabaho na sya,nurse sya sa isang ospital sa malayo..

"Oo,ingat ka pre.. Nga pala pahiram ako ng broadband tsaka laptop mo para may magawa naman ako pag-uwi ko.." sabi ko habang napapakamot ng ulo...

"sus!! maghahanap ka lang ng bagong crush eh!" nagulat ako sa sinabi nya..teka..paano...hindi..ano??...

"HOY HINDI AH!! DI KO NAMAN GAWAIN YUN AH!!" sabi ko habang natatawa...Di ko mapigilan ang expression ko..totoo kasi ang sinabi nya..madalas akong magstalk ng mga fb accounts...lalo na kapag mg chixx (guy thing)..

"oo na..sige na..sabi mo ehh.." sagot nya sakin habang tumatawa...

5:15am

Umalis na ko.. Maagang umalis si kuya kaya ako na naglock ng bahay..Paglabas ko ng eskinita namin saktong may jeep kaya sumakay na ko...

Teka ano to? pagsakay ko ng jeep may nahagip na magandang anghel ang mata ko..at teka pasakay din sya sa jeep na sinasakyan ko.. hayy...hanggang titig lang ako..alam ko naman na ito na ang fist and last time na makikita ko sya...

Tinititigan ko lang sya hanggang sa..."Para po!" sabi ni beautiful angel (corny ko ba?) habang hinihila ang string...Fck nakalimutan kong nasa jeep ako.. Hala! teka! pagtingin ko sa labas nasa tapat kami ng school na papasukan ko..Agad-agad akong bumaba at napansin kong pumasok sa gate yung babae kanina sa jeep..

Mukhang may bago na naman ako maiis-stalk ah...TEKA ANO BA TOOO???!!! TINAMAAN NA BA AKO SA KANYA????!!!!

Hanggang Crush Na Lang Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon