Chapter 3

4K 117 17
                                    

CHAPTER 03

|DAWN AZURE's POV|

"Bilisan mong kumilos, Fawn." Kunot noo kong sambit habang nakapamulsang pinagmamasdan ang kakambal kong parang pagong kung kumilos sa sobrang bagal.

"Saglit lang, Dawn." Aniya kaya napabuntong-hininga nalang ako at nauna ng lumabas ng bahay at sumakay sa kotse namin.

Maya-maya lang naman ay lumabas na rin ito ng mansion namin at ngingiti-ngiting umupo sa tabi ko.

"Alis na po tayo, Manong." Saad niya sa driver namin na sinimulan naman nang paandarin ang sasakyan.

Na curious kami ni mom kung bakit nasa banko sila kahapon ni North instead of mall and they told us na naiwan pala ni North ang atm card ni mom sa cr.

Stupid, right?

Tahimik lang kaming nasa b'yahe hanggang sa makarating kami sa school na papasukan namin.

"Let's go, Dawn." Masiglang Ani Fawn tsaka hinawakan ang kamay ko at hinatak ako palabas ng sasakyan namin.

Highschool na kami ni Fawn ng pumasok kami sa totoong paaralan. Reason? There is no reason, actually.

"Tamad ba kayo? Kaya hindi nagagawa ang mga assignment niyo? Lapit na sa akin. Ako ang gagawa ng assignment niyo sa halagang singkwenta pesos lamang ay paniguradong papasa na kayo!"

Napahinto ako sa paglalakad nang marinig ko ang pamilyar na boses na 'yon. Tsk! Ang laki-laki ng mundo kaya sinong mag-aakala na magkikita pa ulit kami? Na sa iisang paaralan pa talaga kami mapapabilang.

"Oh, dahan-dahan lang mga kaibigan. Lahat ng assignment niyo ay masasagutan." Nakangiting aniya pa habang kinukuha ang mga notebook ng mga estudyanteng nakapalibot sa kan'ya.

No'ng nakaraang linggo pa pala nagsimula ang pasukan at ngayon lang kami pumasok ni Fawn dahil inasikaso pa ni north ang mga kailangan namin para makapag-enroll since we are transferee at siya ang matagal ng nag-aaral dito since elementary.

North is already 20, college na siya while me and Fawn are 18 and still in senior high.

"Bakit may gan'yan dito? Sa pagkakaalam ko ay puro mayayaman ang nag-aaral dito ah." Ani Fawn pero nagkibit-balikat lang ako tsaka nagsimulang maglakad palapit sa p'westo nila since nakaharang sila sa hallway na naraanan naman talaga namin para makarating sa classroom namin.

Saktong pagtapat ko sa kan'yang likuran ay bigla nalang siyang humarap kaya nagkabungguan kami dahilan para mahulog sa sahig ang mga notebook na hawak niya.

"H-hala!" Napapikit na lamang siya at hinintay na bumagsak sa malamig na sahig pero kusang kumilos ang katawan ko at mabilis na ipinulupot ang braso ko sa bewang niya.

"Woah!" Singhapan ng mga estudyanteng nakatingin sa amin.

Unti-unti naman siyang dumilat kasabay nang panlalaki ng kan'yang mga mata matapos akong makita.

"Dawn." Agad ko siyang nabitawan nang marinig ang boses ni North.

"A-aray!" Daing niya naman nang mapaupo siya sa sahig dahil sa biglaan kong pagbitaw sa kan'ya.

My bad. But I did that for his sake as well. Since, it won't do him any good if he gets into his bad sides just because of me.

Nang lingunin ko si North ay walang emosyon itong nakatingin sa akin habang nakapamulsa.

"Kyaahh! Si Mr.President!"

"Oh my gosh! He knew that girl?"

"I guess so, but wait! Does it means he also knew that cute guy na kasama ni girl?"

Her Codename Is SATAN (𝗖𝗢𝗠𝗣𝗟𝗘𝗧𝗘𝗗)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon