Tập tục của người Địa Nhĩ Đồ có chút kỳ quái, quan hệ nam nữ trước khi kết hôn tùy tiện đến mức khiến người ta không nói nên lời. Mặc kệ là nam hay nữ đều có thể đồng thời có một hoặc vài tình nhân, chỉ cần đôi bên đều đồng ý thì không ai có thể quản. Nhưng sau cùng chỉ có thể cùng một người kết thành phu thê, hơn nữa sau khi kết hôn tuyệt không được phép xảy ra chuyện không chung thủy, nếu không sẽ bị tộc quy nghiêm trị. Bởi vậy nếu như đến chết vẫn không tìm được người thích hợp, căn bản không có nhiều người đồng ý với quy định của bộ tộc rằng 30 tuổi là kỳ hạn sau cùng để thành thân.
Trong chuyện tình cảm nam nữ Tử Tra Hách Đức cũng được xem là rất khắc chế rồi, với thân phận cùng địa vị và mị lực vốn có của hắn, lại chỉ có một tình nhân là Linh Mộc, điều này đối với người Địa Nhĩ Đồ có cùng điều kiện khác mà nói căn bản không thể làm được. Nếu như không có gì bất ngờ, e là Linh Mộc chính là thê tử được chọn duy nhất của hắn.
Sự xuất hiện của Thanh Lệ Na từng khiến tộc nhân nảy sinh phỏng đoán, nhưng rất nhanh sau đó khi Đặc Lan Đồ quay về lại biến thành hư không. Tử Tra Hách Đức và Linh Mộc là một đôi môn đăng hộ đối nhất trong tộc.
A La vốn không quan tâm đến những chuyện này, nhưng nàng vẫn đang ở trong lều lớn của Tử Tra Hách Đức, nghĩ không muốn biết cũng không có khả năng. Chỉ là Linh Mộc lại không giống những nữ nhân khác lúc nào cũng quấn quít bên cạnh tình nhân, nàng giống Tử Tra Hách Đức biết khống chế lý trí bản thân, chỉ thỉnh thoảng sẽ chủ động tìm đến Tử Tra Hách Đức cùng nhau cưỡi ngựa săn bắn. Linh Mộc cũng dành sự tôn trọng tương xứng đối với A La, không có chút xem thường.
A La chưa từng nghĩ tới tại nơi Tử Tra Hách Đức từng làm nàng e ngại lại khiến nàng có được sự bình yên và an ổn nàng luôn mong muốn, chỉ là những ngày tháng như vậy lại khiến nàng mơ hồ bất an. Không thể giải thích vì sao, nàng vẫn luôn cảm thấy may mắn không dễ dàng đến với nàng như vậy. Nàng đã trải nghiệm quá nhiều, vì thế không muốn tin vận mệnh sẽ đối xử tử tế với nàng.
"Cùng đi cưỡi ngựa đi." Linh Mộc đi lại gần, trên người mặc trang phục màu xanh da trời cộng thêm áo ngoài cộc tay bằng da bạch hồ, thắt lưng đeo dao, đôi chân dài dưới chiếc quần dài làm bằng da cùng đôi giày cao phụ trợ lộ ra vẻ cân xứng mà rắn chắc. Mái tóc dài của nàng tết thành một bím tóc vừa dài vừa to buông xuống trước ngực, làm cho người ta cảm thấy xinh đẹp mà lại hoạt bát thiện cảm.
Lời mời của nàng là nói với A La, từ đôi mắt nhiệt tình mà thân thiện của nàng có thể thấy được sự thành tâm của nàng.
Sau khi A La có chút kinh ngạc thì lại vừa lo vừa mừng mà thất thố, rũ mắt xuống, nàng không dám đối diện với đôi mắt tràn đầy sức sống nhiệt huyết của Linh Mộc. "Ta.. không có ngựa..." Lời nói cự tuyệt dịu dàng thốt ra từ miệng nàng, mà nguyên nhân căn bản nhất là, nàng không cho rằng lúc hai người họ đi hẹn hò lại thích nàng ở bên cạnh làm kỳ đà cản mũi.
Ai ngờ Linh Mộc lại không hiểu, ngược lại có chút trách cứ nhìn Tử Tra Hách Đức đang lấy bao đựng tên, "Mạc Hách, nô lệ của chàng sao lại không có ngựa?" Do thủ lĩnh bộ tộc sinh ra, nô lệ của hắn có quyền được trang bị ngựa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tàn Nô - Hắc Nhan
RandomTruyện này mình cop từ trên truyenfull. Truyện kể về Tử Tra Hách Đức và A La đã từng nhắc tới trong truyện Kiếp Thê.