6

29.3K 219 7
                                    

"Ano nanaman ba Kyle?!" Inis na sabi ko rito at bumalik sa pagpapalaman ng tinapay. Dalawang araw na ang nakalipas ng mag-party ang kambal. Napakasaya. Lalong lalo na yung malalapit kong mahal sa buhay ay naroon rin. At ngayon, Naisipan naming mag-picnic and It's sunday. Family bonfding to be exact.

"Tsk, nanlalambing lang." At nakita ko ang pagsimangot nito at itinuloy niya nalang ang ginagawa niya. Napailing nalang ako.

"'Di mo ako madadaan diyan sa pag-papout mo."

"Kiss lang naman kasi, ang damot mo." Muntikan na akong matawa dahil sa pagbalibag nito sa mansanas na kasalukuyang hinihiwa niya.

"Tapusin mo muna yung ginagawa moㅡ"

"Tapos, ikikiss mo'ko?" Napailing ako at napangisi.

"No."

"Sige na"

"Hindi puwede,"

"Ang damot mo!"

"Alam ko,"

"'Di kita bibilhan ng rice cakes." Bigla akong nahinto at napatingin sakaniya. Oh, shit. I'm drooling! Bigla siyang napangisi saakin at bumalik sa ginagawa niya

"Ang daya mo!" Sabi ko sakaniya at binato siya ng kapirasong tissue

"I'm not. We're fair. So, Kiss me for rice cakes or Kiss me?" At kinindatan niya ako.

Awtomatiko naman akong pumunta sa gawi niya at hinalikan siya ng mabilis sa labi.

"Okay na!" Sabi ko.

"No. One more" He said So, I give him a peck.

"Last." Hinalikan ko naman siya at nagulat ako ng bigla niya hapit ang bewang ko at idiniin niya lalo ang labi niya saakin. It's a passionate kiss but for me is like a drug and beer.  nakakaadik at Nakakalasing. I put my arms around his nape and feeling the kiss.

Napahinto kami ng may tumikhim sa likuran namin.

"Nakakaistorbo ba ako?" It's Yna. Awtomatiko namang umakyat ang dugo sa mukha ko ng dahil sa kahihiyan. Nahuli niya kami at nakakahiya.

Imbes na sagutin ang tanong niya ay hinila ko na siya papunta sa living room. Lumingon ako saglit at nahuli ko itong nakangisi at kinindatan ako. Tinarayan ko naman siya. Bwisit! nang-asar pa.

Pag di niya talaga ako binilhan ng rice cakes. Makakatikin siya sakin!

"Papikit pikit ka pa, ha! Tapos, pa-angkla angkla pa sa leeg!" Sabi nito at tinawanan ako. Feeling ko sobrang pula na talaga ng mukha ko dahil sa kahihiyan.

"Shut up." Mahinang nagpasalamat ako dahil hindi ako nautal na kahit kapirasong salita lamang iyon.

"Hihi, Peace. We're ready." at sakto namang papasok si Zach na may dala-dalang basket. Yeah, Di ko na-imention na kasama pala sila.

Saglit akong hinalikan ni Zach sa pisngi at tumabi kay Yna.

"Kamusta na Zach?" Bati ko rito at binato siya ng teddy bear na nasa tabi ko. Aaminin ko, sobrang gumwapo siya ngayon. Ibang iba ang dating.

Tinawan niya ako. "I'm fine. Ganda mo lalo." Kahit may issue man kami dati ni Zach, ay kinalimutan na namin iyon at piniling maging mag-kaibigan uli. Sobrang pasalamat ko dahil nahanap niya na ang banaeng banagay sakaniya and It's Yna. My cousin, my bestfriend.

"Hey, Bro!" Bati ni Kyle galing kusina at nag-handfist pa ang dalawa.

"Tita ganda!!!" Napatingin kaming lahat sa pababa ni Chloe kasunod ng kambal.

"Oh, Baby Pretty!!" At nagyakapan ang dalawa.

"Tita!" tawag atensiyin ni Step at hinalikan nito sa pisngi habang si Sky naman ay kinawayan lang ito.

"Halika nga kayong dalawa!" Tawag ni Zach sa kambal at agad naman itong lumapit at sabay nilang hinalikan ang magkabilang pisngi nito.

"How are you, Buddies?"

"We're fine!" they said in chorus.

Pagkarating namin sa rancho, ay agad namin nilatag ang picnic blanket at inayos ang dapat ayusin. Ang rancho na ito ay pagmamay-ari namin. Binili lang ito ni Kyle noong nakaraang taon.

"Careful, guys!" sigaw koxsa mga anak ko na naghahabulan. Napailing ako. Napakakulit.

"Ang dami niyo namang dala," Sabi saakin ni Yna na kasalukuyang inaalis ang mga pagkain sa basket na dala nila.

"Ay, Oo. Sa mga bata naman ito."

"Nasaan nga pala ang dalawa?" Naglinga linga ito.

"Ah, Ipinaaayos ang tutulugan namin, Napag-usapan kasi namin ni Kyle na dito na kami magpapalipas ng gabi. Kayo rin ba?" Tumango ito.

"Yup, Tinawagan kanina ni Kyle si Zach sa bahay. Sila nga lang nagplanong dalawa." Tatawang-tawang sabi nito.

"Ah, ayan na pala sila." Papalapit sla saamin at nang makalapit na si Kyle at hinalikan ako nito sa pisngi.

"What took you been so long?" Tanong ko rito.

"May kinuha pa kami sa kotse."

Mabilis sumapit ang gabi at napagpasyahan namin na kumain na at dahil saktong gutom na ang mga bata. Bumaba na kami sa at pumunta sa kakainan namin. Wala na kaming problema rito dahil lahat nandito na. taniman ng mga gulay, prutas at marami pang iba.

Follow me on twitter! @SehunnKai I'll Follow back! Just tweet me there and ask. :) First five okay? Hehe :)

SWMHT (SPECIAL CHAPTERS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon