«when you crush someone

665 32 0
                                    


yêu từ cái nhìn đầu tiên. đã bao giờ bạn thử qua cảm giác ấy chưa? là cảm giác khi bâng khươ nhìn ra ngoài cửa sổ, khi chú tâm lật từng trang sách hay ngồi chờ đợi thời gian trôi, ánh mắt bạn vô tình bắt gặp ánh mắt của ai đó. trái tim bạn loạn nhịp, hành động cử chỉ thế nào bỗng thành ra hậu đậu, bối rối. và rồi khi người ấy đến gần, bạn sẽ tìm cách quay đi mà chẳng dám nhìn thẳng. nói cách khác, bạn đã trúng tiếng sét ái tình rồi.

trong khoảnh khắc rung động, bạn sẽ đôi lần thấy người ấy nhìn bạn, chú tâm đến bạn. quả thực, nó không hẳn là người ấy cũng thích bạn nhưng đại đa số là vậy, người đó cũng rung động như bạn đó. thế giới này có đến hơn 7 tỷ người, không lí nào lại chẳng có ai yêu ai chỉ cần qua đôi mắt, chẳng lí nào không có tình yêu từ cái nhìn đầu tiên được. và trái tim bạn rung động vì lần đầu tiên, có lẽ là nguyệt lão đã nối dây tơ hồng của hai người lại với nhau rồi, tình yêu bạn tìm kiếm đã ở ngay trước mắt bạn rồi.

có lẽ nhiều người sẽ chẳng tin vào những lời tôi nói. nhưng đó là sự thật. là câu chuyện của chính bố mẹ tôi.

họ gặp nhau lần đầu tiên khi mẹ đang làm đống bài tập còn dang dở trong study coffee, còn bố thì đến mua cốc latte mình luôn yêu thích. hôm ấy là một ngày nắng vẫn thoảng gió đông buốt lạnh, bố quay lại chờ đợi cốc latte đang còn pha chế, còn mẹ thì chống tay vào cằm chờ đợi mail thực hành được gửi đi. khoảnh khắc ấy, đôi mắt hai người chạm nhau, bố tôi bối rối quay người về phía quầy thanh toán, còn mẹ dù trái tim đã lỡ nhịp vẫn ngây người nhìn bố. và cuối cùng bố tôi quyết định ngồi lại quán, chiếc bàn gần khung cửa sổ ngay sát mẹ tôi. thi thoảng bố vờ quan sát xung quanh rồi nhìn lại chỗ mẹ, vài phút lại 2-3 lần như vậy và lần nào cũng bắt gặp ánh mắt của mẹ cả. bố chẳng biết làm gì ngoài việc bối rối gãi đầu, gõ vài nhịp lên màn hình điện thoại rồi lạc vào suy tư ngây ngô của mình. cuối cùng bố quyết định đến chỗ mẹ, đưa điện thoại ra và gọi mẹ tôi một tiếng rất nhẹ. quán lúc ấy đông khách, mẹ tôi thì chú tâm vào bài tập mà chẳng để ý tới nữa. và bố tôi lại ngồi lại bàn của mình, lơ đãng quan sát từng cử chỉ, nét mặt của mẹ, trong lòng dâng trào chỉ toàn nuối tiếc.

rồi mẹ tôi đã đi mất, và bố đã không nói chuyện với mẹ. thậm chí tên mẹ, bố tôi còn chẳng hề hay biết. từ hôm ấy, ngày nào bố tôi cũng lui tới cửa hàng đó cả, thi thoảng nhận nhầm mẹ với người khác cũng chẳng dám ngỏ lời hỏi tên. bố không kể cho ai, bố bảo sợ người ta sẽ chê cười chỉ vì một người gặp lần đầu mà đã thích, mà đã nhớ nhung. ông còn bảo nếu như 2-3 ngày, 1-2 tuần mà quên được mẹ thì chẳng sao,nhưng mấy tháng, mấy năm kể từ lần đầu ấy, bố vẫn chẳng quên được. bóng dáng mẹ, đôi mắt mẹ, và cả nụ cười nữa. tất cả in sâu vào trái tim bố tôi, một thiếu niên khi ấy chỉ 17 tuổi và chưa từng một lần rung động với ai.

còn mẹ tôi, bà đã say đắm đôi mắt và ánh nhìn của bố ngay từ lần đầu tiên ấy. bởi mẹ nói, cái đầu tiên bà để ý khi gặp một người lần đầu tiên chính là đôi mắt. trái tim mẹ giao động và loạn nhịp, đống bài tập còn dang dở cũng không thể hoàn thành nữa, mẹ nhắn ngay cho người bạn của mình, cố gắng chụp ảnh của bố rồi khoe rằng có vẻ cậu chàng ấy cũng thích mình. nhưng mỗi lần bật máy lên đều nhìn thẳng đến ánh mắt của bố cả và cuối cùng tấm ảnh duy nhất là bố đi qua chỗ mẹ và mặt còn chẳng thấy rõ.

nhà tôi có thể thiếu gì cũng được, nhưng ngại ngùng thì lại có thừa. nói đến chúa ngại ngùng chẳng ai khác ngoài bố mẹ tôi cả. mẹ quay ra sau khi bố gọi nhưng cuối cùng vờ không để ý. ngỏ lời hỏi tên cũng chẳng thể, mẹ tôi ra về với ánh nhìn hướng ra xa xăm của bố. trái tim mẹ hụt hẫng vì chẳng thấy bố quan sát mình nữa hoặc có thể do mẹ đã ảo tưởng về ánh mắt bố, về một viễn cảnh rằng bố cũng thích mẹ.

sau hôm ấy mẹ tôi trở về nhà, cách quán cà phê ấy 1 tiếng đồng hồ đi xe buýt, cũng chẳng có thời gian trở lại đó nữa. mẹ vẫn không ngừng kể chuyện ấy cho cô bạn thân của mình nhưng cô ấy chỉ dám nửa tin nửa ngờ. cô ấy không nghĩ mẹ tôi lại thích ai đó nhanh tới vậy, càng không nghĩ những cử chỉ hành động của bố là thật. còn chưa kể đến việc có thể bố thậm chí đã có người yêu. mẹ tôi khi ấy chỉ vừa qua 15, mang trong lòng sự nuối tiếc và chẳng tài nào quên được bố.

lúc mẹ quay lại quán cà phê ấy đã là 2 tuần sau. lần này mẹ dẫn theo cô bạn thân đi cùng, cố gắng chờ đợi để có thể gặp lại bố. cứ thế nắng chiều buông, có vẻ bố đã không đến. mẹ tôi bỗng nghĩ đến cậu nói của bạn mình. rằng "mày luôn ảo tưởng như thế" , " anh ấy có người yêu rồi thì sao", " mới gặp một người sao mày thích được" tất cả những câu ấy cứ lặp đi lặp lại trong đầu mẹ. có lẽ không có duyên, nên không gặp lại nữa....

tiếng chuông cửa reo, ai đó đến. mẹ đã nhận ra ngay người ấy. đôi mắt của bố, nụ cười của bố và cả bóng hình nữa. mẹ tôi bối rối, chỉ biết kéo tay cô bạn mình rồi nhìn về phía bố. cô bạn thân mẹ tôi kéo tay bà đến trước mặt bố, rồi đưa điện thoại ra. vậy là có số nhau, biết tên nhau. yêu xa 3 năm, cưới nhau 30 năm, có 2 đứa con xinh xắn.

vậy mới nói, trên thế giới thực sự tồn tại tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. người khác vẫn sẽ luôn nói với bạn rằng mới có gặp một lần làm sao có thể thích ai đó được. nhưng thích một người chẳng có lí do nào cả, kể cả dù bạn có thích ai đó khác, trong hoàn cảnh khác, chính bạn cũng chẳng hiểu sao mình lại thích, lại yêu nữa. tình cảm, không phải lí trí, chỉ cần ai đó làm trái tim bạn giao động chính là thích, không đợi thời gian, cũng chẳng cần đợi khoảnh khắc. cứ bất chợt xuất hiện khiến bạn lưu luyến rồi lại biến mất, khiến bạn tiếc nuối.

nếu dây tơ hồng của bạn nối vào của người đó. dù yêu lần đầu tiên có bỏ lỡ nhau, hai người vẫn sẽ nghĩ cách tìm đến nhau rồi sớm muộn gì cũng sẽ gặp nhau. còn nếu nguyệt lão không nối dây tơ hồng của hai bạn, có lẽ kiếp này có duyên không có nợ, rung động của bạn có lẽ chỉ là nhất thời. sau này người thật sự là của bạn rồi sẽ đến.

đừng vì vậy mà không tin vào tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. dù bất cứ điều gì, câu chuyện của bạn vẫn là cái kết đẹp nhất.

Từ Jung Boram, cô gái vừa trải qua cảm giác hệt như bố mẹ mình. 

Jung Ho Seok x Kim Jennie.

————

hôn nay các bạn ở trung tâm học thêm mở 'crush2'. lời bài hát làm mình nhớ tới cốt truyện này của chính dì mình. có một số phần được thêm vào, nhưng yêu từ cái nhìn đầu tiên là có thật.

sắp giáng sinh rồi. Gửi tới những ai đó đang chìm đắm vào đôi mắt của người ấy trong lần gặp đầu tiên, đừng từ bỏ, vì có thể người ấy sẽ đến trong mùa giáng sinh giá lạnh này đấy 😊

#by Kin.

▶one round; multi couple Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ