❄
Xin chào, chào mừng bạn đến với điểm dừng chân của chúng tôi.
Tôi ư?
Vâng, là bạn đấy. Hãy giới thiệu về bản thân mình một chút nào.
Tôi là Kim Jiho, nhân viên phòng marketing. Từ bao giờ công ty lại có mục phỏng vấn nhân viên thế?
Mới đây thôi, công ty muốn hiểu các nhân viên hơn nên đã hợp tác cùng chúng tôi. Không biết, bạn có điều gì vẫn đang giấu trong lòng hay không?
Điều giấu trong lòng ư? Nhiều lắm. Tôi là người thích một mình, nên cũng đã quen với việc giữ điều gì đó chỉ riêng mình biết rồi. Chắc đó là lí do tôi được gọi đến đây nhỉ? Nếu như... Nói ra điều tôi giấu trong lòng, sẽ không có chuyện gì chứ?
Tất nhiên rồi. Tôi quản lí chuyên mục phỏng vấn giới trẻ, chắc chắn sẽ hiểu tâm tư của các bạn. Bạn hãy nói ra đi, sẽ chẳng mất điều gì đâu.
Thực sự thì, tôi chỉ có một bí mật mà chẳng ai biết, tôi đã giấu nó được 18 năm rồi đấy. Từ lúc 5 tuổi cho đến khi tôi đã 23 tuổi, tôi chỉ thích đúng duy nhất một người. Cậu ấy có một trái tim ấm áp, luôn quan tâm đến người khác. Các bạn nữ rất thích cậu ấy, lúc nào cũng luôn tìm cách để bắt chuyện và ở cạnh cậu ấy. Còn tôi thì không như thế. Tôi nhút nhát, sợ hãi và chẳng dám đến gần cậu ấy. Cho đến một ngày chúng tôi ngồi cạnh nhau, tôi mới nhận ra, không chỉ rất ấm áp, cậu ấy còn cực kì hài hước, cậu ấy là người duy nhất có thể khiến tôi cười. Nhưng có một điều tôi chắc chắn, dù cậu ấy luôn nói chuyện với tôi, luôn trêu đùa tôi như cách một người con trai thường làm khi thích một cô gái. Cậu ấy không thể thích tôi.
Tại sao bạn lại chắc chắn điều đó như vậy?
Cậu ấy đối xử với tất cả mọi người như vậy. Và ánh mắt cậu ấy nhìn tôi cũng chẳng khác nhìn mọi người là bao nhiêu. Nhưng, đôi mắt cậu ấy đã từng rất chìm đắm khi nhìn một cô bạn lớp tôi. Tôi đã luôn quan sát cậu ấy mà và tôi chắc chắn cậu ấy thích cô bạn ấy. Quả thực, hai người ấy rất đẹp đôi. Và dần dần, cậu ấy không còn nói chuyện với tôi nữa, cậu ấy tập trung vào sách vở và những trò đùa cùng những đứa còn trai khác. Nhưng thế cũng chẳng sao cả, vì khi cậu ấy tập trung như vậy. Cậu ấy vẫn luôn rất đẹp
Tôi đã nói chưa nhỉ? Rằng chúng tôi học cùng nhau 12 năm nhưng chẳng khác những người học chung 3 năm là mấy, chúng tôi chẳng hiểu gì về nhau cả.
Cấp 3 cậu ấy đã học ở một trường quốc tế ở thành phố. Tôi đã lén nghe được dự định của cậu ấy. Tôi đã cố gắng rất nhiều. Chẳng vì gì cả, tôi chìm vào học tập và trở nên giỏi hơn, tôi cố làm mình xinh đẹp vì đã quá sợ hãi với những lời chê bai của người đời, tôi tự mình làm việc và một mình lên thành phố học chỉ để thuê được một căn hộ gần với cậu ấy. Tôi gặp lại cậu ấy khi chúng tôi 20 tuổi. Trông cậu ấy đầy nét trưởng thành và tự tin như một người thành phố thực sự và đương nhiên cậu ấy không nhận ra tôi. Tôi đã ở bên cậu ấy trong 3 năm qua mà cậu ấy không hề hay biết, thậm chí còn đang làm việc ở công ty của cậu ấy. Tôi cảm thấy may mắn vì cậu ấy không biết.
Cuối cùng sau ngần ấy năm tôi mới nói ra được điều này, quả thực đã nhẹ lòng hơn rồi. Tôi có nên từ bỏ cậu ấy luôn không? Trước đây tôi đã từng cố làm thế, nhưng lại thích cậu ấy nhiều hơn và giờ vẫn vậy...
18 năm. Bạn đã giấu kĩ như vậy, ở bạn cậu ấy lâu như thế mà không cảm thấy đau lòng khi cậu ấy ở ngay trước mặt mà không thể chạm lấy ư?
Có chứ. Tôi đã khóc rất nhiều rồi và một chút rồi sẽ ổn thôi. Tôi đã quá quen khi ở đằng sau và nhìn tấm lưng của cậu ấy.
Tại sao bạn không thử tỏ tình
Tôi không thể, vì chắc chắn cậu ấy không thích tôi.
Chắc chắn. Nó chỉ là một giới hạn bạn đặt ra để ngăn cho bản thân không đến gần cậu ấy thôi. Bạn cảm thấy mình không xứng với một người tốt như vậy ư? Điều đó sẽ làm bạn nuối tiếc hơn nữa. Vài hôm trước đã có một người đến đây và tham gia cuộc phỏng vấn của chúng tôi. Anh ấy chưa từng thích ai trong suốt cuộc đời mình, cũng chưa từng tò mò về bất kì ai. Nhưng riêng có một người anh ta luôn để tâm đến. Anh ta không biết có phải mình có thích cô ấy hay không, nhưng khi ở gần cô ấy, anh ta nói mình thấy rất bình yên. Nhưng cuối cùng thì anh ta đã đi và không gặp lại cô ấy nữa. Bạn nghĩ, anh ấy có thích cô gái ấy hay không?
Tôi không chắc...
Tôi biết mà, vậy nên đừng vội chắc chắn rằng chàng trai ấy không có cảm tình với bạn. À, bạn nói mình đang làm việc trong công ty của người trai người bạn thích?
Phải. Cậu ấy luôn có những chỉ đạo sáng suốt. Và nhìn cậu ấy ngầu lắm
Bạn biết không? Chàng trai của bạn đã gặp khó khăn trong thời gian dài. Không thể hiểu nổi bạn, lại càng không hiểu bản thân mình. Bạn đã tránh cậu ấy đi vài lần, cậu ấy khó chịu và buộc mình cố gắng trải qua những ngày đối xử lạnh nhạt với bạn. Cậu ấy không biết mình có thích bạn hay không? Cậu ấy biết hai người đã gặp nhau khi cả hai 20 tuổi, cậu ấy biết sự tồn tại của bạn bên cạnh cậu ấy suốt 3 năm qua nhưng vẫn không thể tìm cách nào để nói chuyện với bạn.
Và, chàng trai ấy đang ở ngay đầy, cũng đã nghe được bí mật suốt 18 năm qua của bạn, thứ mà cậu ấy luôn tò mò.
Tôi hy vọng hai người có thể ở bên nhau. Tôi sẽ chờ đợi một tin tốt lành.
———
Jiho, cậu thích tôi lâu như vậy. Nhưng tại sao lại không nhận ra tôi thích cậu? Tôi không cần gì cả, chỉ cần cậu ở bên tôi là đủ.
———
Nhiều HE rồi. SE với BE tí nha 😉