Earned It

317 9 0
                                    

Genre: Fluff
Pairing: Julie x Marco

I was at work when I wrote this. Sa paper roll ng Micros. LOL!

Enjoy!
Unedited.
— • — • —
"Try mo lang talaga, bro!" Pagbabanta ni Marco kay Khalil.

Si Julie ang nakasalo ng bouquet ni Gabbi kaya naman inaasar ni Khalil ang kaibigan na sa iba ibibigay ang garter.

"Bro, catch it! Stop threatening me," sigaw ni Khalil, na ikinatawa ng lahat.

Lalo pang naasar ni Marco nang umasta ng pa-box out ang mga binatang kaibigan at guest nila Khalil, as if ready ang mga ito na pag-agawan talaga ang garter.

"Mukhang may gustong-gusto na sumunod sa newly weds!" Robi chided. Siya ang kinuhang emcee ng dalawa sa kasal nito. Nagtawanan ang mga tao.

Tumatawang tinapik ni Daniel ang balikat ng kaibigan. "Bilisan mo kasi, kapatid" patukoy nito sa planong proposal ni Marco.

"Oo teka naman kasi" sabi naman niya. "Pucha!" Bulong nito nang akmamg ibabato ni Khalil ang garter sa isang katrabaho ni Gabbi at ng girlfriend sa GMA.

"Hoy! Sasali ako teka lang!" Sigaw niya at tumayo na. Napapailing na lang si Julie sa boyfriend niyang obvious namang pinagtritripan nila Khalil.

"Pakabagal naman kasi bro," sagot ni Khalil, nang makatayo na sa unahan ng mga binata si
Marco.

"Game na!" Anunsyo ni Robi.

To say na binalya niya si new actor from GMA is the understatement of the year. Hagalpak ng tawa sila Daniel at Dom sa ginawa ng kaibigaj. Alam naman nilang magbabarkada na walang balak si Khalil ibigay sa iba yung garter. Given na 'yon syempre.

Sadyang masarap pang pikunin si Marco especially when Julie's involved.

"Bubb!" Natatawang sigaw ni Julie, nang halos matumba si GMA actor.

The crowd won't stop cheering sa sobrang aliw sa napapanuod sa harap nila.

And when Marco finally got garter, tinaas pa nito ang mga kamay as if he won the championships.

"Bakod na bakod!" Aliw na aliw na sabi ni Robi nang makalapit si Marco kay Julie at inakbayan na ito.

"Gotchu," bulong ni Marco at humalik sa noo ni Julie. Pinaikot naman ni Julie ang braso sa bewang nito.

May upuan na inilagay sa center for Julie and the DJ turned up the music.

"Work it, Gumabao!" Pang-aasar ni Khalil. While The Weeknd's Earned It was playing in the background.

"Enjoy, Jules" cheer naman ni Gabbi. Namumula naman si Julie sa hiya at pagtawa. Kung anu-ano na naman kasi ang ginagawa ng boyfriend niya.

Marco being his playful self gave her a show. He was dancing at ineencourage pa ito ng mga kabarkada.

Patrick even gave him a shot of Hennessy in the middle of his performance.

Nang matapos ito sa pagsayaw ay nagslide pa ito, pushing her dress up and he went inside. Lalo niya itong ikinapula while the crowd won't stop cheering and laughing.

"I'm going to kill you, Marco!" She said, dahil sa hiya and the way he's being a tease.
Kinindatan lqng siya ng damuho bago iniangat muli ang dress at pinasok ang ulo doon.

She felt his teeth graced her thighs and she felt him leaving tiny kisses there. Napasinghap siya dahil dito.

"Pulang-pula na si Julie," natatawang anunsyo ni Robi, hiyawan naman ang mga guests ni Khalil at Gabbi.

Nang lumabas si Marco sa ilalim ng dress ni Julie at ipinating ang binti nito sa kanya habang he's kneeling on one knee ay todo cheer parin sa kanya ang mga kaibigan.

He even gave Julie a kiss on her leg bago niya isuot ang garter dito.

"Stop cheering for him" suway ni Julie sa mga kaibigan pero tinawanan lang siya ng mga ito.

"Lagot ka sakin mamaya, Gumabao" She hissed but he just laughed at her at tinapos ang ginagawa.

He loves it when Julie gets so irritated and affected like this. Mamaya na lang siya babawi
kapag silang dalawa na lang.

Nakahinga ng maluwag si Julie matapos ng show nila ni Marco. Gusto niyang batukan ang nobyo but then again, she feels so flushed. Hundi naman niya ipagkakaila na naapektuhan siya sa ginawa nito.

It feels hot all of a sudden, isip isip niya.

Nakangisi sa kanya si Marco nang alalayan siya nitong tumayo. Hinampas naman niya ito sa braso.

"Love you," sabi lang ni Marco sa kanya pero inirapan niya lang ito, he just chuckled at her.

"Jules, you're so red!" Pang-aasar ni Gabbi nang makalapit sila sa dalawa for picture taking.  Nag-high five naman si Marco at Khalil.

Men, Julie rolled her eyes.

Inakbayan siya ni Marco and humilig naman siya sa balikat nito at yumakap sa bewang.

"I'm so excited to marry you, Julie" sincere na bulong ni Marco as he kiss the top of her head.

"Ba magpropose ka muna ano!" Sagot naman niya. Tumawa lang si Marco and winked at her.

Malapit na bubb, isip isip ni Marco.

-

Yun lang. Haha! Next time ulit.

EVERY KIND OF WAY Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon