Lisa's POV
Pagka-park ko agad siyang lumabas ng kotse at nagtata-talon sa saya, kaya naman lumabas na agad ako at sinundan siya sa loob."Order ka naaaa" sabi niya at halata sa boses niya ang kasiyahan. Ngumiti nalang ako at nag order.
"1 Milk ice cream and 1 chocolate please?" sabi ko sa nagtitinda at dinala ito sa labas kung saan siya nakaupo.
"Here." sabi ko at inabot sakanya yung ice cream.
"Yay! Thank u, Lisa!" sabi niya with a baby voice.
Tinitignan ko lang siya mula sa aking inuupuan, ng may ngiti sa aking mga labi. Hinayaan ko lang siyang kumain, bakas sa kanyang mga mata ang kasiyahan, ang ganda naman ng view ko.
"Lisa" narinig kong sabi niya kaya naman napalingon ako sakanya.
"Hmm?"
"Thanks" sabi niya at napangiti naman ako.
"No problem, basta ikaw" sabi ko at kinindatan siya.
"Next time ulit?" pag-aaya ko.
"Sabi ko ngayon lang to hmp!" sabi niya.
"Please? Hehez" pagmamakaawa ko sakanya.
"Pag-iisipan ko" muli niyang sagot, may pag-asa pa kaming lumabas hehez.
Jennie's POV
Pagtapos namin kumain ng ice cream, hinatid niya na rin ako sa bahay at umalis na rin siya. Pagpasok ko bungad sakin ang mga mukha ng mga kaibigan ko."Goodnight girls" sabi ko at nagtatangkang umakyat sa kwarto ko.
"Hep hep hep! Ano sa tingin mong ginagawa mo?" paghila sakin ni Nayeon sa sofa.
"Magpapahinga? May pasok ba bukas?" sabi ko.
"Di ka matutulog hanggat hindi ka nag kkwento" sabi ni chaeng, ahh okay?
"Nilibre lang niya ako ng ice cream" sabi ko.
"That's all?" tanong ni irene.
"Yes, may tanong pa? Inaantok na ako?" sabi ko.
"Ano ba yan boring naman" pagrereklamo ni nayeon.
"Ano ba gusto niyo marnig ha?" tanong ko.
"Ahh wala wala sige tulog ka na goodnight jendeuk!" sabi nila at nginitian ako kaya naman umakyat na ako sa kwarto ko.
...•~~~~~•~~~~~•~~~~~~•~~~~~~•
🤭🤫Thanks for reading!
xx
BINABASA MO ANG
Only You || JenLisa
FanfictionA JenLisa Au || For Filipino Shippers✨ Si Jennie Kim ay isang matalinong estudyante, may pagka-masungit ngunit siya ay may kabutihang loob, maganda, mayaman lahat na sakanya na. Si Lalisa Manoban naman ay isang dalagang may gusto kay Jennie Kim, siy...