Lisa's POV
Pagdating namin, dumiretso na kami sa kani-kanila naming mga rooms, medyo na-late ako ng gising kaya muntikan nanaman kaming ma-late.Pumasok na yung boring naming prof, tulad nga ng sinabi niya kahapon may project siyang ibibigay ngayon and kami ni jennie ang ginawa niyang mag-partners bilang consequence.
"Class, Ip-partner ko kayo, this is your first project sa subject ko"
"Agad-agad?!"
"Amp wala pang isang linggo"
"Ugh"
"Bwiset"Ilan lang yan sa mga narinig ko mula sa mga kaklase ko. Ipinartner na niya ang lahat, hinuli niya talaga kaming dalawa.
"And of course Ms.Kim and Ms.Manoban" sabi niya at tinignan kami.
"Since lunch time na, pag-usapan niyo nalang yan kapag free kayo, next week na ipapasa yan. Goodbye" sabi niya at umalis na ng room. Ganun nalang yon? Attitude ka sizt?
Isa-isa na lumabas ang mga estudyante para mag-lunch.
"Kapartner ko lang naman si rosé" pagmamalaki ni jisoo habang nagkkwento sa amin.
"Sana ol kase diba ka-partner crush nila noh lisa?" sabi ni Seulgi.
"Tss, alam ko naman na kahapon pa" sabi ko.
"Wala pa nga kaming project, tamad nung iba naming prof" ani ni Jeongyeon.
"Wew sipag ka ghOrl?" biro ni Jisoo.
"Parang wala ka lagi sa mood lisa?" tanong ni Jeongyeon.
"ano pa ba? Di pa yan kinakausap ni Jennie simula kahapon" ani ni Jisoo.
"Eh pano yan? Kayo mag-partner, pano niyo gagawin yung project niyo?" tanong ni Seulgi.
"Di ko nga rin alam eh, t-try ko siyang kausapin mamaya" sagot ko.
"Bukas niyo kaya umpisahan? Saturday naman eh" suggest ni Jeongyeon.
"Depende kung papayag siya" sambit ko.
Ilang beses ko siya sinubukan kausapin kanina sa room pero wala parin, well dapat masanay na ako, ganyan naman na yan sakin dati pa.
As usual pagtapos ng klase umuwi agad kami, naisipan kong tanungin si Jennie tungkol sa project namin, sana kahit man lang sa dm sumagot siya.
...~~~~•~~~•~~~~•~~~~•~~~~•~~~~•~~~~
double update😬Thanks for reading!
xx
BINABASA MO ANG
Only You || JenLisa
FanficA JenLisa Au || For Filipino Shippers✨ Si Jennie Kim ay isang matalinong estudyante, may pagka-masungit ngunit siya ay may kabutihang loob, maganda, mayaman lahat na sakanya na. Si Lalisa Manoban naman ay isang dalagang may gusto kay Jennie Kim, siy...