*introducing niki's social media*
Third Person's POVNasa sala ang tatlong magkakaibigan na sila Lisa, Jisoo at Jeongyeon, kasalukuyan silang nag-aantay sa kanilang isang kaibigan na si Seulgi.
"SEULGI! MATAGAL KA PA BA?!" sigaw ni Jeongyeon.
"PABABA NA TEKA!" sigaw naman ni Seulgi mula sa taas.
"KANINA MO PA SINASABI YANG 'TEKA' NA YAN HINDI MO KAMI NANAY HOY!" sigaw ni Jisoo.
"BASKETBALL PUPUNTAHAN NATIN HINDI DATE PAALALA LANG!" sigaw ni Lisa.
"Eto na oh, andito na" bumaba si seulgi at lumapit sa tatlo.
"Ang tagal mo! Ano ba ginawa mo?" inis na sabi ng tatlo.
"Nag-ayos lang saglit" tugon niya.
"Taeng saglit yan pang habang buhay amp" sabi ni Jisoo.
"Kahit naman naka-ayos ka pangit ka pa den" pagbibiro ni lisa.
"Ang harsh niyo naman huhu" saad ni seulgi.
"Tara na nga!" tumayo ang magkakaibigan at sumakay sa kotse.
"Jeongyeon ikaw naman mag drive" wika ni seulgi.
"K fine." kinuha niya ang susi sa kamay ni lisa.
Papunta sila ngayon sa kanilang university, ito na ang araw kung saan maglalaro sila laban sa basketball varsity.
Habang nasa biyahe sila tumunog ang phone ni lisa.
"Manood daw si Niki" sabi ni lisa sa magkakaibigan"Really?!" nagulat si seulgi.
"Nice!" sabay na sabi nila jisoo at jeongyeon.
Dumiretso sila sa dugout, dahil ngayon nila makilala ang iba nilang makakasama sa paglalaro."Hi everyone! I am your coach Lee Sunmi" pagpapakilala ng coach nila.
"Okay team, para sa mga hindi umattend ng practice nung nakaraan" sabi niya at lumingon sa apat.
"Pre tayo ata tinutukoy" bulong ni seulgi.
"Yes, kayo nga" tumayo siya at lumapit samin.
"Magagaling na siguro kayo 'ano?" sarkastikong wika niya sa apat.
"Eight kayo sa team, bale 3 lang ang sub natin, siguraduhin niyong makakatulong kayo" saad nito at umalis na sa dugout.
Naiwan ang walong manlalaro kabilang na sina Lisa, Jisoo, Seulgi at Jeongyeon.
"Pag ako naka 3points mamaya who you ya'ng coach naten" matapang na sabi ni jisoo, narinig nilang tumawa ang mga nakaupo sa kabilang upuan.
"Uhm, so kayo siguro yung iba naming makakasama sa game" sabi ng isang babae.
"Ay teh? Hindi ba halat—" sasagot sana si jeongyeon ng pinigilan ito ni lisa.
"Uh yes yes. Hi! I'm Lisa" inilahad ko ang kamay ko.
"Wendy"
"Ryujin"
"Dahyun"
"Joy"
Nagpakilala sila sa isa't isa.
30 mins before the game.. nasa court na ang dalawang team, naka-upo. Unti unti narin napupuno ang gymnasium. Karamihan ng tao ay sumusuporta sa kabilang koponan.
...~~~~~~~~~~~
🏀👊🏻Comment your thoughts/ reaction please.
Your comments are well appreciated 😊
share this story to your friends if u want! ☺️Thanks for reading!
xx
BINABASA MO ANG
Only You || JenLisa
FanficA JenLisa Au || For Filipino Shippers✨ Si Jennie Kim ay isang matalinong estudyante, may pagka-masungit ngunit siya ay may kabutihang loob, maganda, mayaman lahat na sakanya na. Si Lalisa Manoban naman ay isang dalagang may gusto kay Jennie Kim, siy...