151-200

101 2 1
                                    

Đệ 151 chương

Tống Thì luôn luôn công và tư phân minh, nghiêm với kiềm chế bản thân, há có thể làm ra được đánh thấy Chu Vương ngụy trang trở về quá hai người thế giới sự? Hắn xao khai vương phủ đại môn, liền trực tiếp cầu kiến Chu Vương, hoàn Ngự Sử cùng hai vị vương phủ trường sử, muốn bỉnh báo một chút Hán Trung phủ trùng tu vương phủ kế hoạch.

Tuy rằng Hán Trung nơi này chính là lâm thời vương phủ, nhưng vương phủ chính diện y quy chế là quảng ngũ gian, khai tam môn . Chính điện thì có thất gian, thai cơ cao thập thước, trước trì có thạch lan vây hộ, tả hữu còn muốn kiến khởi dực lâu. Chẳng sợ Chu Vương nguyện ý tiết kiệm, nội viện hậu điện, sau lâu, phòng ngủ cũng có thể không thay đổi, đằng trước cũng là triều đình thể diện, nên khoách nhất định khoách khai.

Trước bởi vì Chu Vương điện hạ vội vàng xuất kinh, Thánh Thượng mặc dù trước tiên sắc lệnh Hán Trung phủ bị hạ phủ đệ, nhưng bạc bát đến so với hắn tới còn chậm, tiền nhiệm Nghiêm Tri phủ lại muốn chuyển thiên hắn chỗ, lại thiếu tiền lại thiếu công phu, mới để cho Chu Vương được thông qua cho tới bây giờ.

Hiện giờ hắn làm tri phủ, còn phải đem việc này trọng nhặt lên, không phải gọi kinh trong những cái đó hoàng tử hoàng phi biết , khẳng định điều đa dạng mà cáo hắn hắc trạng.

Hắn tại Chu Vương trước mặt nói rõ ý này, Chu Vương đã có chút do dự: "Trước nghiêm đại nhân đã xem nơi đây sửa chữa một lần , nếu tái cải biến chỉ sợ lại háo tiền tài sức dân. Bổn vương dù sao chính là tạm trú như thế, không tất đại sửa lại đi?"

Chu Vương từ kết hôn khởi đã bị thiên tử cầm "Nội khố kém ngân" lý do một tha tái tha, chủ trì hai vị hoàng đệ tuyển phi khi càng sâu thiết mà cảm nhận được triều đình dùng bạc địa phương nhiều. Mà lúc này từ kinh thành đến tây bắc, dọc theo đường đi xuyên châu quá phủ, nhìn tẫn dân chúng gian khổ, chỉ hận không thể đem chính mình có thể thuyên chuyển bạc đều dùng tại dân chính thượng, luyến tiếc phí tiền tu này vương phủ.

Tả trường sử trử tú lại khuyên nhủ: "Vương gia mặc dù đơn giản, nhưng vương phủ hình dạng và cấu tạo liên quan đến lễ pháp, khởi nhưng dễ dàng thay đổi. Hiện giờ tống đại nhân tại đây làm mục thủ, nếu tùy ý điện hạ trụ không hợp lễ chế phủ đệ, ngày sau khó tránh khỏi cũng muốn tao tham tấu, điện hạ hay là nghe tống đại nhân an bài đi."

Hắn là vương phủ trường sử, trong vương phủ phàm có chuyện gì đều phải từ hắn đại Vương gia thụ quá , tự nhiên lấy lễ vi thượng, chỉ cầu vô quá.

Chu Vương lượng một phen, bất đắc dĩ mà thở dài: "Tựa như nhị vị đại nhân lời nói, chính là nơi này dù sao chính là lâm thời cư trú, không - cần phải tu đến quá mức xa hoa."

Tống Thì mỉm cười: "Hạ quan minh bạch Vương gia tâm tư. Vương gia săn sóc Hán Trung phủ quan dân, không nhẫn để nhà mình an cư mà hao phí sức dân vật lực, hạ quan lại sao dám hao tài tốn của, xây dựng rầm rộ, tổn thương điện hạ danh dự?"

Hắn đứng ở Chu Vương trước mặt chậm rãi mà nói: "Cải biến vương phủ khi lãng phí lớn nhất kỳ thật là phủ viện nội, các điện các có ích trang sức, Vương gia đã tự kinh trong mang đến , liền tỉnh một số lớn chi tiêu. Về phần xây dựng tường viện, phòng xá... Thần sớm biết rằng điện hạ là tâm hệ dân chúng hiền vương, đã bỉnh điện hạ chi chí, nghiền ngẫm ra chút có năng lực giản lược chi, có năng lực kiến cho ra hảo nhà cửa biện pháp."

Xuyên đến cổ đại đương danh sĩ - Ngũ sắc long chươngWhere stories live. Discover now