201-250

64 1 1
                                    

Đệ 201 chương

Hùng Ngự sử lấy Tống Thì phụ thân cũng từng đi theo đi nam phương vài tên gia nhân căn cứ chính xác từ, lại đem Tống Thì gia sát trùng tề, hữu cơ phì, xà phòng, bút sáp mầu, thủy tinh, thủy nê chờ vật các lấy một phần, dùng giấy dầu phong gói kỹ lưỡng, trình đưa ngự tiền.

Hắn tại nam phương liền dẫn người kiến thủy tinh, thủy nê, phân, thuốc trừ sâu xưởng, khuyên nhủ địa phương dân chúng khai sơn làm ruộng bậc thang, dẫn trong núi thủy quán điền. Lúc ấy cũng lệnh địa phương hòa đạo sản lượng cao. Nhưng hắn tại nam phương loại xuất lúa nước cũng là thu hoạch lược cao, tuệ càng sung túc chút, đích xác không có tại Hán Trung khi như vậy một hành mười ba tuệ gia hòa.

Tại nam phương đã có thể làm xuất mấy thứ này, xem ra hắn trời sinh liền yêu này đó thực vụ, cũng không phải theo Chu Vương mới có đoạt được.

Tân thái đế một mặt nghe Ngự Sử tấu, một mặt thô thô xem qua khay thượng đồ vật, cau mày hỏi: "Chu Vương nhập kinh lần đó, Hoàn Lăng không là trình lên nhất bộ loại gia hòa bút ký? Nơi đó viết phân cùng hắn tại gia dụng có gì phân biệt? Vì sao tại Hán Trung loại cho ra tường thụy, tại nam phương màu mỡ nơi đảo không thành?"

Vương thái giám ứng tiếng nói: "Kia bút ký giao hộ bộ nghiên tập , bệ hạ cần phải truyền hộ bộ người tới ứng đối?"

Thiên tử gật gật đầu, hắn liền lập tức gọi Dưỡng Tâm điện tổng quản thái giám đi truyền hộ bộ tả thị lang quách đôn tiến cung tấu đối, lại an bài người lĩnh cố tổng hiến mang theo Hùng Ngự sử thối lui đến trắc điện nghỉ tạm, hậu Thánh Thượng gọi đến.

Không đồng nhất khi quách thị lang thượng điện, vương thái giám liền mang người người đem Đô Sát viện tra hỏi đến ghi chép cùng đồ vật thác đến trước mặt hắn, đại thiên tử câu hỏi, nhượng hắn tra trước mắt vật cùng Tống Thì bút ký trung ghi lại phân, dược phẩm có cái gì dị đồng.

Mệt đến quách thị lang không là kia chờ mọi sự chỉ giao cho đầy tớ làm , chính mình sớm mà đem Tống Thì bút ký nghiên tập một lần, tại trước mắt chúng khay trong soi mói vài lần, nói rằng: "Không sai biệt lắm là mấy thứ này. Chính là phân trong sai rồi nhất dạng 'Phân lân', nhất dạng 'Chế phân tro tinh', còn có một loại 'A-mô-ni sun-phát' . Kia a-mô-ni sun-phát hắn bút ký trung nói là tu luyện hoàng thiết chi tinh vi toan dịch, lâm tẩy luyện thiết than đá yên khí mà thành, chế tác không đổi, nhưng cũng có thể không cần, chỉ dùng cực nóng đôi thục nông gia phì có thể."

Vương thái giám chu đáo tỉ mỉ, lúc này hỏi: "Chúng ta cũng nghe nói đáy nồi táo bụi có thể ruộng màu mỡ, hắn liền tái tinh luyện cũng không có thể đem tro rơm rạ đốt xuất tiên đan đến, cho nên hắn loại đến gia hòa, là vi dùng 'Phân lân', vẫn là muốn lại thêm một cái a-mô-ni sun-phát?"

Quách đôn đạo: "Phải làm chính là phân lân. Như vậy phân từ trước không người dùng qua, là hắn ở trong núi tìm đến, thấy cái loại này thạch đầu khối nhưng lởm chởm, cố lâm vào gọi là vi 'Lân' ."

Cái này lân tự vẫn là hắn riêng này phì làm ra tới, nhưng thấy này phân chi trân quý.

Hán Trung sản bực này phân cũng có mấy ngàn năm, sớm chưa từng ngộ thức giả, thẳng đến Thánh Thượng đem Tống Thì phát đến Hán Trung, mới có nhân duyên gặp nhau và hoà hợp với nhau, gọi hắn này thiên tử môn sinh, tam nguyên tài tử đánh lên phân lân, trí có năm trước thu thu mấy chục bản tường thụy gia hòa dị tượng.

Xuyên đến cổ đại đương danh sĩ - Ngũ sắc long chươngWhere stories live. Discover now