Chapter 02 " Prince"

15 0 0
                                    

*Seth's POV*

Kanina pa kumakatok si Yaya Bering kanina pa din ako binibilang ang mga katok nya. Tinatamad ako, tinatamad ako first day ng class tapos sila Mom at Dad naririnig kong nagsisigawan nanaman sa kabilang kwarto. Wtf! Minsan na nga lang magsiuwi dito puro ganyan pa.! Mga walang kwentang Magulang!

Sir Seeeeth!!!!? gising na po kayoo kanina pa po nakahanda yung almusal nyo pooo inaantay na po kayo ni Maam Beaaaa.. Sigaw ni Yaya habang kumakatok.

Oo lalabas na ko! Sigaw ko din sa kanya.

Nagpalit ako ng damit at pumunta sa Cr para mag hilamos. May nakita akong blade. Naisipan kong maglaslas kaso, nonsense yun. Pagtapos kong maghilamos bumaba agad ako at dumiretso sa kusina. Nakita ko ang ate kong Napaka Pangit sa paningin ko.

Hi! Sweety kumain kana! Ayaw ni ate nagugutom ka. Malambing na bigkas ng ate nya.

Eww. Matipid na may pag irap pang sagot ko sa kanya.

So Little Brother First day ng class mo are you excited?

Not really.

Why? Alam mo kung iniisip mo yun dati.. Hayaan mo na maghanap ka na lang ng ibang..

Ate! Please how many times i beg you na wag mo na i bring up yung usapan na yun. Galit at padabog ko na nilapag ang kutsara at tinidor.

Nasa harap tayo ng grasya seth! How could you be so rude?!

Ikaw yung Rude! Eversince na nakuha ng Ex- boyfriend mo saken yung pagiging Captain ball at Mvp last year YOU'RE GUILTY! tapos after 1 week nakipag split na sya sayo! Sisihin mo sarili mo kung bakit galit pa rin ako sayo!!

Tumayo si Ate at binuhos sakin ang tubig. Napako ako sa kinatatayuan ko at nakatingin lang sa kanya.

No seth! Sisihin mo yung sarili mo!

At bakit ko sisisihin? Ang ex boyfriend mong bugok ang nagplano para lasingin ako nung gabi bago yung Championship!

NO! SETH! Bakit di mo aminin na talaga naman nagpakalasing ka dahil di mo pa din makalimutan  na iniwan ka ni...

Isang malakas na sampal ang natikman ko kay Mommy!

How dare you! na pagsalitaan mo yung Ate mo! Nanginginig na galit na sambit ni Mommy.

S-seth.. Nag alalang sambit ni Ate.

Am i still belong to this Family? Para kasing hindi e. Lumakad ako at pumunta paakyat sa kwarto. Nangingilid na ang luha ko at dali daling pumunta sa cr at naghilamos, tinitigan ko ang salamin at gigil na sinuntok ito. Narinig kong kumakatok sila Mommy at Ate pero di ako nagpatinag at sinuntok ko ng paulit ulit yung pader! Maya maya lang ay napaupo ako at di ko sa sobrang sama ng loob at pag iyak ko di ko namalayan na nakatulog ako.

Unti unti kong dinilat ang mata ko at nararamdmaang may kumikirot sa kanang bahagi ng kamay ko. Ng tignan ko ito dumudugo at may mga bubog pa ito. Tumayo ako at kumuha ng bulak at alcohol. Kahit masakit pinilit ko at nilagyan ng bandage.

Pagkababa ko at palabas ng pinto nakita kong papunta sa direksyon ko si Mommy at nag aalalang lumapit saken, iniwasan ko sya ng tingin at dumiretso ng lakad.

Anong nangyari sa kamay mo?
Malalim na boses pagkakatanong na alam kong si Dad yun.

Nothing. Tipid kong sagot sa kanya.
Lumapit sya saakin at tinapik ako sa dibdib. Let's talk later. mahinang bulong nya. Naglakad nako diretso hanggang sa sasakyan ko. Pinatakbo ko to ng mabilis at mahigpit na nakahawak sa manibela. Nilakasan ko ang volume ng Kanta. At dirediretsong pumunta sa School.

His One Great LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon