Nền đất lạnh dần rồi, con đường xơ xác đi chỉ vì mùa đông đã đến. Cơn gió lạnh lẽo khẽ thoáng qua.
Phải rồi, cơn buốt lạnh này, gần 1 năm rồi nhỉ, đã 1 năm kể từ cái ngày sinh nhật năm 17 tuổi đáng sợ ấy. Năm ấy, Aoko 17 tuổi, cái tuổi đang thơ mộng, mà có phải chăng Aoko đã yêu quá sớm? Yêu, có lẽ đó là một phạm trù, một mảnh đất, một khoảng trời biệt lập với tình bạn. Chỉ bởi vì khi sang mảnh đất đó, cô đã không biết gì, cứ ngu ngơ như vậy mà thám hiểm, để rồi rơi xuống vực sâu.
Sinh nhật à, sinh nhật vốn dĩ là một ngày nên tươi tươi, tắn tắn nhưng hôm nay mọi thứ trong mắt Aoko có một mảng màu mờ nhạt đến lạ. Aoko bước ra khỏi nhà, đi đến trường, chợt nhìn qua cánh cổng cũ kĩ. 1 năm trước, cô là đứng ở đây, máu vây đầy người và muốn khóc ngất đi. Vô thức, Aoko lại nhìn sang nhà Kaito. Cánh cửa sổ phòng cậu ấy vẫn mở, chắc cậu ấy quên đóng. Cái bàn thấp hơn nhưng vẫn thấy được lọ đựng bút ló ra khỏi góc cửa. Aoko còn nhớ, năm trước, cũng vào đêm này, cô đến giải thích với Kaito và cũng bị chính cậu xô đi một phát, ném cả người vào cái bàn. Sờ vào một bên hông, phải rồi, vết thương vẫn còn đây. Nhưng, mọi thứ đã kết thúc rồi.
Hôm nay Kaito có nhã hứng đi bộ đến trường, cũng chả rõ tại sao nữa. Và dường như Aoko cũng vậy. Nhưng Kaito đi sớm hơn nên họ cũng chả chạm mặt nhau.
Kaito đến trường sớm, nhìn qua con đường hồi trước hai đứa thường đi chung, tiếp đến là cái ban công của trường nơi Akako đã hẹn cô ra và gây ra hiểu lầm rất lớn. Lại nhìn qua cái cửa sổ phòng học nơi cậu nghe nói có người đã từ đó mà tạt nước bẩn vào Aoko. Nhìn qua sân thượng, nơi cậu đã khóc vì nhớ cô rất nhiều.
Nuối tiếc, lưu luyến. Hai loại cảm giác này đem đến cho người ta chỉ có một sự đau thương. Phải chăng tình cảm giữa họ vẫn chưa chắc chắn để có thể nếm lấy vị của tình yêu?
Hakuba dạo này không nói chuyện với Kaito, cậu ta ghen. Có ai đó đã thấy việc Kaito bế Aoko vào phòng y tế khi cô ngã. Thế là cậu ta cứ lầm lầm, lì lì. Mà cũng có gì khác trước đâu. Chí ít cậu ta có quyền để làm vậy.
Kaito thẩn người ra, gió trên sân thượng thổi mạnh thật đấy. Mà, có khi trước giờ gió đều thổi rất mạnh, nhưng cậu không nhận ra. À, hình như lúc trước kia, Kaito cũng có cái quyền ấy. Cái quyền để ghen đối với thằng nào tiếp cận Aoko, trên danh nghĩa thằng bạn nối khố.
Phải làm sao đây nhỉ, nhớ ra cũng có ích gì. Mọi chuyện chấm dứt rồi.
- Tớ yêu cậu, Aoko!
Vô thức. Kaito như nói ra suy nghĩ của mình. Và cùng lúc đó, có một tiếng động khác vang lên.
Cạch.
Tiếng động làm Kaito bừng tỉnh. Gió thổi mạnh thế mà cánh cửa vẫn bung ra ngược chiều gió. Sau đó là một đôi mắt xanh biển như mất hồn. Thẫn thờ.
- K.ai.to? Yêu?
Aoko như lẩm bẩm trong miệng. Cô chỉ lặp lại những gì mình mới nghe được và hình dáng trước mặt mình. Ánh nhìn không hề thay đổi, từ trước đến nay, chưa hề thay đổi. Khi đôi mắt khẽ chạm nhau, cả cơ thể không ngừng run rẩy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng Yêu Kẻ Khác
Roman d'amourXin cậu đấy, đừng yêu một ai khác! Mình không sở hữu Aoko, Kaito hay Magic Kaito. Đây là 1 fanfiction nên các nhân vật ít nhiều không thể hoàn toàn y hệt với mạch truyện nguyên tác. Độ dài chính thức: 20 chapter + extra. (trung bình 1000 chữ/chapter...