Captain America trở về

399 38 12
                                    


Trong căn nhà nhỏ ấm cúng, cụ ông ngồi bình thản nhấp từng ngụm trà nhuận họng sau một hồi thuyết trình về sự có mặt của mình. Phía đối diện, trên chiếc ghế sofa ọp ẹp đã không còn chỗ trống nào giữa 3 gã đàn ông to lớn và một tiến sĩ khổng lồ xanh lá đang bày ra vô số biểu cảm mà không phải ai cũng mường tượng hết được. Sau một khoảng lặng kéo dài, cuối cùng cũng có người phá vỡ sự im lặng đến từ phe chấn vấn.

- Vậy là, sau khi anh trao lại khiên cho tôi thì quyết định sử dụng hạt pym cuối cùng mà anh có để thử đến tương lai một cách ngẫu nhiên. Rồi anh đến được đây, vô tình đi ngang qua nhà tôi và nghe được mọi chuyện. - Sam tổng kết.

- Đại khái là vậy đi. - Steve nhấp thêm ngụm trà gật gù xác nhận.

- Cái khúc trao khiên nghe hay ho phết nhỉ! - Sam hào hứng nói. Lập tức 3 cặp mắt còn lại chiếu thẳng vào anh làm anh phải hắng giọng cười trừ.

- Cơ mà anh lấy khiên ở đâu để trao lại cho tôi...à... tôi ở chỗ của anh? Chã phải cái khiên đã bị phá hủy rồi à, thậm chí cái khiên mà Steve ở đây xài cũng chỉ hàng remake Tony chế ra?

Steve sặc trà ho khù khụ, đảo mắt trả lời,

- Anh biết đó, tôi đã đem theo rất nhiều hạt pym và đã đi qua rất nhiều nhánh thời gian khác nhau. Nó là một cái khiên vô chủ trong một nhánh thời gian chết, tôi thấy quá phí nên đã đem theo trở về.

Tất cả mọi người ồ lên ra vẻ đã hiểu. Sam mỉm cười nhìn đến bàn tay đeo nhẫn của Steve,

- Có vẻ anh đã sống một cuộc đời không hối tiếc nhỉ, Cap! Người đó như thế nào?

- Rất vui vẻ. - Steve cười, nụ cười ánh lên sự yêu thương và mãn nguyện.

- Mừng cho anh, Cap.

- Cảm ơn.

- Thế... Tên kia cũng nhảy từ nhánh thời gian khác tới đây như anh vậy ấy hả? - Scott nhanh nhảu phát biểu.

- Tôi e rằng chuyện này còn rắc rối hơn nhiều so với điều các anh đang suy nghĩ đấy!

Trong không trung bỗng vọng ra một tiếng nói, ngay sau đó là một vòng sáng mở ra ngay trong phòng. Tên pháp sư với chiếc áo choàng đỏ nhẹ nhàng đáp xuống trước ánh nhìn tò mò của những con người có mặt tại đó,

- Rất tiếc phải thông báo với các anh một tin xấu, cái kẻ đã đá các anh ra khỏi tháp và bắt cóc ngài Stark, hắn ta đến từ một vũ trụ khác.

- Vũ trụ khác? - Tất cả mọi người đồng thanh nghi vấn.

-Là một vũ trụ khác tồn tại song song với vũ trụ nơi chúng ta đang sống. 

- Thuyết đa vũ trụ! Thì ra là vậy. - Banner và Scott lập tức la lên.

- Đúng vậy, ở vũ trụ đó cũng có những người có tên tuổi tương tự chúng ta nhưng họ không giống ở đây hoàng toàn mà có sự khác biệt hoặc đối lập với vũ trụ này. Tên đã bắt cóc ngài Stark là một ví dụ. - Stephen tìm cho mình một chỗ ngồi cạnh Steve, Steve nhàn nhã rót thêm một tách trà rồi đẩy sang bên cạnh mỉm cười.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 20, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Stony] Trả lại cho tôi !!!Where stories live. Discover now