Đáng nhẽ phần này sẽ được post sau chương 4 cơ nhưng chương sau tui còn móc nối các sự kiện của MCU và E-616 lại với nhau nữa, sẽ cực khó hiểu cho nhưng ai vẫn chưa nắm vững nội dung của End Game khi đọc con fic này =v=
Nên bây giờ chúng ta cùng ôn lại một chút kiến thức về các bước nhảy thời gian xảy ra trong End Game kèm dăm ba cái giả thiết của tui về những vấn đề rắc rối đó nha :3
[END GAME]
Mạch truyện chính trong MCU.
Tui sẽ tóm tắt ngắn gọn những điểm chính của A4 trong 1 cái sơ đồ nho nhỏ này nha :3
THUYẾT ĐA NHÁNH THỜI GIAN
2023
Avenger gồm 10 thành viên chia làm 5 đội cùng nhau leo lên cỗ máy thời gian thực hiện các bước nhảy đến những mốc thời gian được xác đinh sẵn để lấy những viên đá vô cực.
Nhiệm vụ : + Lấy đá vô cực
+ Cố gắng không gây ra bất cứ nhiễu lại thời gian nào trong thời điểm đó.
+ Trở về an toàn.
Đội 1 gồm Thor, Rocket nhảy về 2013 đến Asgard lấy viên đá thực tại. Hoàn thành nhiệm vụ mà không gây ra bất cứ nhiễu loạn nào.
Đội 2 gồm Natasha, Clint nhảy về 2014 đến Vormir lấy viên đá linh hồn. Tuy lấy được đá và không gây nhiễu loạn thời gian nhưng Natasha đã nằm lại ở đó không bao giờ trở về nữa =v=
Đội 3 gồm Rhodey, Nebula nhảy về 2014 đến Morag lấy viên đá sức mạnh. Lấy được đá nhưng lại bị Nebula(2014) phát hiện dẫn đến việc toàn bộ quân đoàn của Thanos nhảy đến 2023. Tạo ra nhánh thời gian mới nơi không còn sự hiện diện của Thanos và đội quân của hắn.
Đội 4, 5 gồm Banner, Scott, Steve, Tony nhảy về 2012 đến New York lấy viên đá thời gian và không gian, cuối cùng xảy ra mội sai lầm dẫn đến việc Loki chôm mất khối tesseract rồi bỏ trốn tạo ra nhánh thời gian mới ( Loki seri TV). Steve và Tony quyết định nhảy về năm 1970 đến trụ sở của SHIELD để lấy lại khối tesseract. Hoàn thành nhiệm vụ và trở về an toàn.
Avenger - Natasha :) trở về 2023 hoàn thiện Găng Vô Cực và Banner nhận nhiệm vụ búng tay đem mọi người trở về. Ngay sau đó Thanos cùng binh đoàn của hắn từ 2014 thông qua cỗ máy thời gian đến 2023 và đại chiến vs Avenger.
Kết thúc trận chiến. Avenger thắng!
Tony Stark hy sinh. Tạo nên nhánh thời gian mới.
Steve lên cỗ máy thời gian đem theo những viên đá vô cực thực hiện những bước nhảy trở về thời điểm mà đội Avenger đã lấy chúng đi. Hoàn thành việc ngăn chặn những nhiễu loạn thời gian không đáng có.
..............................
[Một vài thông tin bên lề khác]
Khi Dr.Strange sử dụng viên đá thời gian để xem những khả năng chiến thắng Thanos thực chất là ổng đang xem những NHÁNH THỜI GIAN khác nhau và xem xét xem sự kiện nào có thể tạo ra một nhánh thời gian mà ở đó chúng ta có thể chiến thắng được Thanos. Ổng đã xem 14.000.605 nhánh thời gian và cuối cùng cũng tìm được một nhánh có khả năng. Đó là nơi mà Tony Stark phải chết :)
Vậy nhánh 2014 nơi không có Thanos thì sao? Nếu không phải chiến đấu vs Thanos thì Tony cũng không phải chết chứ?
Mọi người đừng quên mất 1 phản diện khác đã xuất hiện trong MCU là Ego (Guardians of the Galaxy Vol. 2). Và nhân vật quan trọng để đánh bại được Ego là Gamora đã đi cùng Thanos đến 2023, và với sự kiện này sẽ dẫn đến việc cả vũ trụ bay màu chứ không đơn thuần chỉ là 1 nửa vũ trụ nữa :v ( hãy biết ơn Bố Thanos của tui điiiiiiiiii :))))))))))))))))))
Trong phân đoạn Steve già trao lại khiên cho Sam lại mọc ra 1 câu hỏi là cái khiên đó ở đâu ra khi nó đã bị phá hủy trong trận chiến với Thanos trước đó???
Steve rõ ràng đã du ngoạn qua các nhánh thời gian khác và lấy đi 1 chiếc khiên vô chủ ( chắc vậy) rồi đem về giao lại cho bạn mình :) ( hay lắm Cap :) )
Ngay lúc đó tui đã có ý tưởng viết fanfic này rồi mà đến giờ vẫn chưa viết xong :v Lười đến cực điểm =v=
Trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness có nhắc đến việc kết nối giữa các Vũ trụ với nhau. Xin đừng nhầm lẫn, việc liên kết vũ trụ này là nằm trong marvel universe movies tức nó sẽ liên kết với X-men, Deadpool chứ không có việc E-616 vô góp vui đâu nha :))))))))))
===============================
Fanfic này có gì đặc biệt?
Nó giống như 1 nhánh thời gian riêng biệt, một vũ trụ riêng biệt trong tâm trí tui.
Để dễ mường tượng ra thì mọi người có thể nhìn vào cái sơ đồ nhỏ nhỏ này nè :3
Tui đã tạo ra 1 nhánh thời gian khác, nơi mà Tony không chết mà chỉ bị thương nặng và có một mối quan hệ tiến xa hơn với Steve.
Với cái sơ đồ này có lẽ đã làm rõ rất nhiều thắc mắc của mọi người rồi nên tui vẫn không muốn tiết lộ quá nhiều thông tin vì như vậy sẽ spoil hết nội dung chương 4 mất =v=
Chương tới sẽ lấy rất nhiều tình tiết trong comic và cả movie để bổ trợ cho nội dung, nếu ai đã từng đọc comic rồi sẽ nhận ra nhiều điểu thú vị ở đó đó :)))))))))) khả năng xây dựng và phát triển tình huống dựa trên cả 2 mảng rất là thú vị, nhưng đòi hỏi người đọc phải có khả năng liên kết nội dung cao mới hiểu hết được...xin lỗi... tui cũng không biết làm sao để nói rõ hết, ai không hiểu có thể tìm trực tiếp đến tui, tui sẽ trả lời đầy đủ nha =v=
Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ <3 <3 <3
See ya.
YOU ARE READING
[Stony] Trả lại cho tôi !!!
Fiksi Penggemarfanfic Stony, cp Captain Hydra (Earth-616) x Tony Stark ( MCU) Sơ lược : Sau cú búng tay của Tony đã đem lại thắng lợi hoàn toàn, Tony may mắn không chết nhưng bị thương nặng nề và không thể thâm gia chiến đấu trong thời gian dài. Steve và Tony đã l...