4 . Thư viện

261 25 0
                                    


"Hạo Hạo , đi mượn sách cho tớ với ! Tớ quên hôm nay có tiết cô Quỳnh" _Quyền Triết mắt cún con nắm lấy chiếc vai đang nằm dài thượt trên bàn học.

" Vì sao tớ phải đi lấy cho cậu ? "_ tiếng Justin lí nhí

"Đi mà ! Tớ có việc gấp một chút, nhờ cậu nhé! Nếu không lấy thì cô giết tớ mất !"_ Triết kiêng trì dùng cái giọng điệu nũng nịu với cậu.

"Cậu tự mà đi lấy , tớ nhác lắm.."_ Justin đầu còn đang gục trên bàn học lười biếng trả lời.

Cậu còn định trách cho mấy câu thì cục Hamster kia đã vụt chạy mất tiêu, còn thả lại một câu :
"Vậy nhé, trăm sự nhờ cậu! "

" Bạn với bè , chả biết là bạn hay là osin nữa"

Thôi thì hôm nay vĩ đại vì bạn bè một chút ....Cậu chống tay ngồi dậy, lấy tay vuốt vuốt lại đầu tóc bù xù. Dù sao cũng còn tận 20 phút nữa mới vào tiết, giúp nó một phen vậy.

Cậu miễn cưỡng lết xác đến thư viện .
Phòng học bọn họ ở tầng 2 , thư viện lại ở tầng 4 , cậu vừa buồn ngủ ngáp ngáp mấy cái, trông có hơi thảm.

Thư viện trường khá lớn, tông chủ đạo là màu kem của những dãy bàn và màu nâu của những kệ sách gỗ vẫn còn mới. Vừa mới  bước chân vào thư viện đã    cảm nhận được hơi phả ra từ điều hoà mát lạnh. Đây là lần đầu tiên cậu đặt chân đến thư viện, phải thật cảm thán với không gian ở đây, kiến trúc vừa cổ kính lại pha chút hiện đại, tưởng chừng lạc vào thư viện trong những quyển tiểu thuyết cổ điển. Bên cạnh những dãy kệ sách là những bức tượng bằng thạch cao được chạm khắc tinh xảo, còn có những chiếc gương trang trí viền vàng, khiến không gian ở đây lại thêm phần huyền ảo. Ngay phía bên phải cửa ra vào là dãy máy tính để học sinh có thể tiện tra cứu và sử dụng trong các bài học nhóm. Ở góc thư viện còn có một quầy cafe nhỏ do các lớp thay phiên nhau phụ trách bán, để các bạn học đến đây vừa có thể đọc sách, vừa có thể tìm cho mình một thứ thức uống để nhâm nhi trong giờ nghỉ. Mùi hương cà phê từ quầy cafe đó hoà lẫn vào không khí, thật thơm lại dễ chịu.
Minh Hạo lướt nhanh qua những kệ sách, cố tìm mục sách giáo khoa, vừa tiện thể ngắm nơi này một chút. Tuy mới sáng sớm nhưng số học sinh đến đây cũng kha khá, có thể là đến tìm tài liệu, học nhóm, hay đơn giản là mua cho mình một tách cà phê còn nóng , rồi ngồi thưởng thức ở một chiếc bàn nào đó ở góc khuất thư viện.

"Toán...toán ...toán đâu rồi nhỉ?..."_ Minh Hạo cuối cùng cũng tìm được dãy sách giáo khoa, nơi này quả thật  rộng quá đi.

"Đây rồi ! "

Mà khoan.
Giây phút ấy cậu nhận ra cuộc đời luôn thích vả vào mặt cậu, ví dụ như " justin à, mày lùn thật".

Cậu mét 8, mà cuốn sách ở trên kệ cao đến 3 mét . Có nhón chân hay với tay kiểu gì cũng không tới.

" Vì cái quái gì mà mình phải cực vì cậu ta thế này???" _Hạo bực mình. Phải đi bộ lên 2 tầng lầu, rồi tìm quyển sách giáo khoa giữa hàng nghìn quyển sách ở đây, bây giờ thì tuyệt thật, nó lại nằm ngoài chiều - cao - giới - hạn của cậu.

Biết vậy mặc kệ nó cho rồi....

"Rồi sao lấy đây ???" _ cậu ngao ngán thở dài.

[ Thừa Hạo] Simple loveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ