CHAPTER FOUR: FIRST DAY IN MASTERSON ACADEMY
ERIN QUINN REASER'S POINT OF VIEW
"That's all for today. By the way. Where is the President?". Sabi ng Teacher naming kalbo
"Yes, Sir?". Razvan
"Please update them about the Search for the Secretary..".
Secretary? So it means wala na talaga?
Nakoo! Sayang naman nun!
Kahit pa siguro mapalitan na ang Secretary, Mas gusto parin nang karamihan si Cass
Oo nga eh! I'm sure walang makaka higit sa ginawa niya noon.
Bakit ba kasi siya umalis?
Oo nga eh.
Ang alam ko pa naman break na din sila ni President Raz.
Sayang no?
Oo nga eh
Rinig kong bulungan nang tatlong babae na nasa malapit lang saamin. Ganito ba talaga ka big deal para sakanila ang isang secretary? Tiyaka ang taray ah! Mayroon pa silang nalalaman na Search for secretary chuchu.
"QUIET! And all of you make sure na ang pipiliin niyong secretary ay katulad ni Miss Valereso!". Teacher with no hair said and get out of the room.
Mayamaya lang ay naglakad na patungong harapan ang aming president na ang sarap kaltukan.
"So, Search for Secretary is now open. And please be serious about this. Because being a Secretary of Diamond Stem is not easy". He seriously said, None of us are talking even his friends.
I looked at Audra and saw how serious she is. I wondered, Is it really a big deal? Tiningnan ko rin ang iba pa niyang kaibigan at nakita ko kung gaano sila ka seryoso.
What's with the secretary thingy?
The fuck! I'm fuckin curious."The Officers had a meeting yesterday, And all of us Agreed that there will be only five candidates for this Search. Two candidate from our section and Three candidate from the Diamond Stem 2...".
"Kenan please come infront, Ikaw na bahalang mag explain sakanila". He said at bumalik na sakaniyang seat at nang maka upo siya ay agad siyang dumokdok sakaniyang mesa
Kenan explain everything. 2 days lang ang nakalaan na araw sa botohan. At boboto ka base sa color nang candidate na gusto mong manalo. Ang limang Candidates naman ay walang gagawin kundi ang ipakilala ang kanilang sarili sa bawat room na kanilang pupuntahan.
75% of the votes ay manggagaling sa Strand namin at ang 25% naman ay manggagaling sa natitirang tatlong strand, So meaning ang mapipiling limang Candidates ay pupunta sa iba't- ibang strand para ipakilala ang sarili at kumbinsin silang sila ang iboto.
"But here in our Section hindi voluntary ang pagsali. Mismo ang sarili nating section ang pipili sa dalawang gusto nating ilaban.."
"Edi mas mabuti, Tiyaka kung sino man sa dalawa ang mapipili nang ating section, Sa ayaw at sa gusto niya walang siyang magagawa kung hindi ang sumali". Sabi ni Gerald, one of our classmate
YOU ARE READING
I Love You Razvan
Roman d'amour"I am a complicated person. I have different sides of me, Well i guess. All of us has a different sides. A different sides that people would find it hard to understand even the closest person to you. But then.. I met someone.. He really is the livin...