Chương 6: Phiền toái

202 2 0
                                    

Bầu trời xanh lam nhạt, gió thổi mơn man vuốt ve khuôn mặt, mang theo hương vị của đầu hạ. Tôi nhẹ nhàng bước trên hành lang, ngước nhìn bầu trời cao rộng, thở thật sâu, bỗng nhiên cảm thấy chỗ này rất giống con đường tôi từng đi lạc, những suy nghĩ không tên quanh quẩn trong đầu…

“Cô nương, đi lối này.”

Tôi cả kinh quay đầu, vị thái giám Trường Xuân cung đang nhìn tôi, “Chúng ta không thể dừng, sẽ qua giờ Mão mất.”

“A, xin lỗi, mời công công dẫn đường.” Tôi gật đầu tỏ vẻ xin lỗi.

“Vâng, đi thôi.” Hắn xoay người tiếp tục bước về phía trước, tôi nhấc chân theo nhưng ý nghĩ vừa mới xuất hiện lại không còn. Vừa đi vừa nghĩ đau cả đầu nhưng vẫn không thể nhớ ra, tôi thầm thở hắt, tạm thời buông tha cho, nếu tùy tiện nhớ ra thì tốt, không thì quên đi vậy. “Ha ha!” Tôi nhịn không được bật cười, tiểu thái giám quay đầu nghi ngờ nhìn tôi, tôi cũng nghiêm túc nghi hoặc nhìn lại hắn. Hắn sửng sốt, quay đầu nói thầm gặp quỷ linh tinh gì đó. “Hi hi…” Tôi cười thầm sau lưng hắn, cảm thấy mình rất nhàm chán, có điều tâm trạng tốt hơn nhiều, tạm thời ném những việc phiền lòng kia sang một bên.

“Tỷ tỷ.”

Tôi vội dừng lại, âm thanh này là gọi ai vậy? Nhìn xung quanh không có người nào… Chẳng lẽ tôi gặp phải quỷ…

“Đại tỷ.” Một bàn tay nhẹ nhàng chụp vai tôi từ phía sau.

“A!” Tôi kêu lên, như điện giật xoay người lại, chợt thấy Minh Huy đang đứng phía sau cũng bị tôi làm giật nảy mình.

“Sao vậy?”

“Trời ạ, tên tiểu tử này, đệ làm gì vậy?” Tôi một tay đè chặt trái tim đập loạn, một bên nhìn chằm chằm sang, cậu nhóc sửng sốt, tỉ mỉ đánh giá tôi. Tôi cả kinh, bản năng khiến mình trấn định, tên nhóc này rất tinh tế, trong nhà cần phải phòng bị nhất chính là hắn. Vốn từng nhắc nhở bản thân phải cẩn thận, chỉ là không ngờ hắn đột ngột xuất hiện trước mặt như thế… Chúng tôi cứ như vậy nhìn lẫn nhau, tôi biết hắn đang suy xét về mình, nhưng trong chốc lát lại không biết mình nên nói hay làm gì để không bị nghi ngờ. Trên người không ngừng đổ mồ hôi lạnh, ngay lúc tôi quyết định có nên ngất xỉu hay không thì vị thái giám nọ bước lên: “Minh Huy đại nhân, ngài giờ…”

Minh Huy ngừng một chút rồi xoay người cười nói: “Phúc công công, ta chỉ muốn cùng tỷ tỷ của ta nói đôi câu.”

“Vâng, có điều đại cô nương phải đi Trường Xuân cung đúng giờ Mão. Hôm nay là ngày đầu tiên, chủ tử vẫn đang chờ đâu.” Phúc công công nhẹ nhàng nói. Tôi bên cạnh mừng thầm, nói hay lắm, ngay lập tức đi nào, đi càng nhanh càng tốt. Gặp Minh Huy bước tới: “Công công, cũng thật thuận tiện thôi, ta thường ở trong cung, còn không rõ ràng sao, sẽ không làm lỡ.” Đưa tay nhét cho Phúc công công gì đó, rồi bên tai hắn nhẹ giọng nói thầm, thoang thoáng nghe đến cái gì “Chủ tử…”

“U, này là việc nhỏ, thân tỷ tỷ vào cung, kiểu gì cũng phải căn dặn đôi câu. Được! Ta sang bên kia chờ, ngài nhanh chút, ta còn đang mang vác trách nhiệm.” Phúc công công cười tít mắt bước sang một bên, tôi căm tức trừng hắn, nhìn dáng điệu vui vẻ của hắn, ngu ngốc cũng biết rõ là được tặng bạc không ít, mới vừa rồi còn chê tôi đi chậm đâu! Tên thái giám chết bằm…

MỘNG HỒI ĐẠI THANH- KIM TỬ [Drop]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ