Tôi ngẩng đầu nhìn, đây là chỗ nào a? Nghĩ lung tung cũng không biết đã chạy đến chỗ nào. Hồ nước bị gió đêm thổi liền rung động, Dương Liễu theo gió mà múa, bên hồ cũng lập lòe một ngọn đèn lồng, thật là yên tĩnh. Tôi đi tới bên hồ tìm tảng đá bằng phẳng ngồi xuống.
Aizz! Xem ra trong sách viết đúng rồi, thật sự hoàng đế có một hệ thống tình báo của riêng mình, muốn giấu diếm được hắn không dễ, hơn nữa trong cung đều là địa bàn của hắn. Nghĩ lại, tuy rằng tôi không quan trọng gì, nhưng hắn có mưu tính gì với các con của mình chứ, hoàng đế không hẳn là không biết. Vậy lời hắn vừa nói ra là cảnh cáo sao? Cảnh cáo ai đó? Bát gia? Hay là Tứ gia. . . . . .
Tôi nhớ rõ 42 năm Sách Ngạch Đồ* mưu nghịch Khang Hi, hiện tại mới 40 năm, vị trí thái tử vẫn ổn định, huynh đệ tranh chấp không nghiêm trọng lắm, kia. . . . . .
Ha ha, tôi không nhịn được cười khổ, xem ra Băng Dày Ba Thước** nha! Các vị aca đã sớm cắn răng từ lâu, chỉ là họ chưa có cơ hội thôi!
Từ từ nhắm hai mắt, lẳng lặng nhớ lại vị trí của căn phòng kia, quyết định sau khi hồi cung, dù thế nào cũng phải tìm đến chỗ đó, không nên phong hoa tuyết nguyệt, tôi lấy mạng sống ra thừa nhận, tôi không nên ở . . . . . .
Quên đi, dù sao Thập Tam a ca cũng không bị hại chết, là tự nhiên tử vong!
Lòng chợt cảm thấy đau, chỉ cảm thấy là vì mình ích kỷ tìm cớ, nhưng lại cảm thấy trên đời này không ai chia ly với người khác lại không thể sống. Mặc dù xảm nhận của tôi với Thập Tam a ca khác nhau, nhưng. . . . . .
Aizz! Vẫn không nên tự mình đa tình .
Tôi nửa nằm xuống, nghĩ đến đau đầu. Nếu mâu thuẫn như vậy, dứt khoát không nên nghĩ nữa, dù sao toàn bộ tình hình bây giờ cũng không phải do tôi nắm giữ, đành phải đi từng bước từng bước. Nghĩ như vậy khiến cho tôi cảm thấy khá hơn rồi, không có cảm giác bị phản bội, lúc này mới bình tĩnh. Cứ như vậy đợi một hồi lâu, đột nhiên cảm thấy trước mắt giống hệt lần đầu tôi gặp Thập Tam a ca, ngẫm lại tình cảnh ngày đó, tôi không nhịn được bật cười, tên tiểu tử kia . . . . . .
Tiếng chân đạp đá "Rắc Rắc" truyền đến. Tôi giật mình, có người đến, vừa muốn xoay người ngồi dậy, đột nhiên cảm thấy có thể là Thập Tam a ca, đây là Tâm Hữu Linh Tê Nhất Điểm Thông*** sao? Tôi không nhịn được cười, không đứng dậy, chỉ dùng lực bả đầu ngửa ra sau, liền mất thăng bằng. . . . . .
"A!" Tôi hét lớn, liên tục không ngừng xoay người đứng lên."Ôi!" Xoay đến chân, ngoảnh lại nhìn, vội phúc thân : "Nô tỳ thỉnh an Tứ gia, Tứ gia Cát Tường." Tứ a ca lẳng lặng đứng ở nơi đó nhìn tôi, tôi giữ nụ cười trên môi đứng ở nơi đó. Hắn không lên tiếng, thật sự tôi sợ hắn, nói cái gì cũng không dám lộn xộn. Đột nhiên hắn đi tới, ngồi ở chỗ tồi vừa ngồi:
"Ngồi đi."
"A?" Tôi ngây ngẩn cả người. Tứ gia vừa mới nói cái gì, giống như để cho tôi. . . . . ."Ngồi chỗ này." Hắn vỗ vỗ bên cạnh. Tôi nuốt nước miếng, cười làm lành nói: "Nô tỳ sao dám cùng ngài ngồi chung. . . . . ." Tôi đang nói không bỏ sót từ nào, hắn quay đầu nhìn tôi, tôi phi nhanh tới ngồi xuống. Liền nhìn ánh mắt đầy uy lực của hắn, sau này hắn sẽ trở thành hoàng đế. Tôi theo bản năng quay đầu tìm Thập Tam a ca, ở trong cung từ trước đến nay bọn họ rất ít khi tách ra, như thế nào lúc này chỉ còn có. . . . . .
BẠN ĐANG ĐỌC
MỘNG HỒI ĐẠI THANH- KIM TỬ [Drop]
RomanceTên truyện: Mộng hồi đại thanh Tác giả: Kim Tử Thể loại: Xuyên không, cung đấu, lãng mạn, HE