The New Owner

0 0 0
                                    

Trish POV:

o ako naman ngayon ah.Hihi..remeber me? Miss me? Okay.

.Pero wait,mamaya nalang ah,kasi after 5 days meron nang nagtangkang tumira dito sa bahay at ito na sila papasok na.

.........The New Owner...........

"mukang haunted naman itong bahay na'to!sambit ng isang babae na may dalang bag.

"Yeah,this house is too big at parang ang boring! Sabi naman ng isang lalaki at infairness ang pogi nya.Ehem...

"Hey,juls lets go upstairs!"aya ng isang lalaki na naka red varsity jacket sa naka poloshirt na ang pangalan ay julz.

"wait lang carl,i'm goin to look this picture!"sagot nung julz daw.

Pero infairness tahimik ang mga babaita!nako natahimik sa mga kagwapuhan netong mga ito.Haha!

"O see,thats was an amazing!sang-ayon ni carl.

Napatingin yong iba.Sa picture frame na luma kung saan nakaukit doon ang desenyo ni Marc Paraz isang sikat na painter noong panahon ko haha..noong panahon ni kulafu...:D

"Tara sa taas!aya ng isa.Sobra makatagalog to ah.samantalang yongdalwa panay english!

At yon,umakyat na sila.

Ang dami pa nilang ikanamangha,lalo na yong libro.

O shaks!

O.O

baka kunin nila yon ng basta-basta,no,no,noooooo!

O.A!

Pero...

"Ay sige wag na lang,pero ang cute nya dyan ah!"sabi nung di nag-e-english.

"Oo nga,cute yan dyan!kaya wag nyong pakiaalaman!-inis na sambit ni.....

Channa.

Oo nakasunod siya,i mean kaming lahat.Tahimik lang at walang gustong magparamdam.

Lalo na si channa.

"Sige, kunin na natin to!para vacation house natin.Sabi nung isa.

Yes!meron nang kukuha.

...........

ChannaPOV:

Nakakaasar ah! Ang tagal nilang maglakad kung nasisipa ko lng tong mga ito,naku naman ngawa ko na.Ang kukupad!tsk!tsk!

Apat silang lalaki at may isang babae na kasama at halatang tagabitbit lang.e pano kasi lahat ng bag sa knya pinabitbit sipag ng mga gentledog nayon ah!tsk!tsk!...

Ayon finally,kukunin na daw nila dahil kung hindi,hindi sila makakalabas ng hindi pa nararanasan ang masayang part dito sa bahay na ito na bahay na namin.

Bwahahahahahaha!

Ayon,may kinausap sila sa labas,at anak ng mokong nasa labas si att. Ah..alam ko na kung bkit natatakot yan dahil last time e,nakaranas din yan ng kakaibang kasiyahan dito kasama yong bibili dapat nito.

Hanggang sa marinig kong:

"O sige balik tayo dito bukas,we're goin to clean these house!sabi nung..ah ano ba pangalan nun.??!

"Luis!-tawag ng isang boses at yon lumingin ang taong unknown name.So,luis pala.Okay.

"Lets go?-tanong nung nakapoloshirt.Pero sabi ni trish si julz daw yon.

Tumango lang ito,at tsaka tumalikod pero di pa man sya nakakalabas eh,bumalik sya sa may kinatatayuan namin at mapalit kay...kay

kay...

Lady

O.o

si lady.-*-*-

nagba-blush!

May nagba-blush din plang multo.

"Kitakits tayo bukas!Mag-eenjoy kami dito,dahil kasama namin kayo!-sabi nya na parang alam na alam nya kung san kami nakapwesto.

Hindi maari ito..na-nakikita nya kami?

Oh no!

O.o

O.O lahat kami,taka,at gulat sa sinabi ng luis nayon...

Pero si Lady...

Hindi...

Ayon nagba-blush parin at kinikilig.

Ang new owner na ata ang magiging dahilan para makalaya kami sa sumpa,sumpang kailangan ng matanggal hanggang sa nextmonth.Pero malapit ng matapos ang bwan na ito,konti nalang.

At sana...sana....may patunguhan at matulungan kami ng new owner sa problema namin.At sana mabait sila.

Dahil kung hindi,makakatikim sila sakin.Kahit na pogi dAW sila.

....

A/N:Tuloy-tuloy lang ang UD.

Please Vote and Leave your Comments here.

Thank you

HaUnTeD YEBATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon